+Aa-
    Zalo

    Bỏ tôi lúc cơ hàn, khi giàu có tình cũ lại điên cuồng xin tha thứ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi thấy H có người yêu, lại mua được nhà Hà Nội chuẩn bị cưới vợ, M tiếc nuối và tìm cách để được quay lại với anh.

    (ĐSPL) - Khi thấy H có người yêu, lại mua được nhà Hà Nội chuẩn bị cưới vợ, M tiếc nuối và tìm cách để được quay lại với anh. M điên cuồng gọi điện, tìm đến công ty để gặp H và mong anh cho cô một cơ hội làm lại từ đầu.

    H xuất thân trong một gia đình khó khăn. Bố mẹ anh vất vả lam lũ "một nắng hai sương" nuôi các con ăn học. Bố H tuy là người hiền lành, thương vợ con, nhưng lại nghiện rượu. Khi ông chìm ngập trong cơn say là khi anh và mẹ phải nghe những lời lẽ khó chịu từ cha mình. H hiểu được tâm trạng của ông và chẳng bao giờ lấy làm phiền lòng. Trong số các anh em nhà nội, cha anh là người nghèo nhất, cả đời lam lũ vất vả nuôi con. Các anh chị em ai cũng giàu có, thậm chí có người còn có vài cái nhà ở Hà Nội, nhưng chẳng bao giờ ngó ngàng đến em. 

    Càng nghĩ H càng tự nhủ bản thân mình phải cố gắng, anh không bao giờ cho phép mình được thoải mái vui chơi như bạn bè. Vì thế anh luôn có thành tích học tập nhất, nhì trường. Ngày H đỗ Đại học Công Nghệ bố anh đã khóc khi cầm giấy báo nhập học trong tay.

    Hai cha con khăn gói lên đường ra Hà Nội. Vì không tìm được phòng trọ nên bố H dắt con đến nhà chị gái xin ở nhờ vài hôm để tìm phòng. Nhưng khi thấy em trai và cháu từ quê ra, bà chị từ chối khéo “nhà chị đông người chú tìm chỗ khác vậy?”, thậm chí còn không mời em được bữa cơm. Bố anh thấy thế nước mắt lưng tròng, nghĩ sao cảnh đời cơ cực đến vậy? Chẳng nhẽ tình anh em không vượt qua được sự nghèo hèn?

    Bố H thấy con khóc, cũng ôm con khóc theo: “Từ nay bố sẽ bỏ rượu nuôi con ăn học bằng bạn bằng bè”. Nói rồi hai bố con đi về gần trường tìm phòng trọ ở tạm. Lúc đó là nửa đêm.

    Khi bạn bè có điều kiện được bố mẹ chu cấp ăn học đầy đủ thì H phải bươn chải mưu sinh. Vừa học vừa làm nhưng anh vẫn đạt kết quả tốt. Ngoài thành tích học tập đáng nể ở trường, anh còn đạt giải nhất thi lập trình FiRa - giải lập trình Rô bốt đá bóng, được dự thi tại Singapore vào tháng 12/2005.

    Chuẩn bị cưới vợ, người yêu cũ đột ngột tìm về xin tha thứ

    Dù cuộc sống luôn có những khó khăn nhưng anh H vẫn luôn lạc quan, mỉm cười. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

    Tốt nghiệp, H vào làm ở công ty Viettel. Với sự nhanh nhẹn thông minh, H sớm nhận được sự tín nhiệm từ sếp. Anh được cử đi công tác nhiều nước và dừng chân tại Mozambique với chức vụ Trưởng phòng Kế hoạch Chi nhánh Thủ đô Maputo. Những đồng lương anh làm ra đều gửi về cho bố mẹ trang trải cuộc sống và nuôi em ăn học. Từ khi H đi làm có tiền, lại cất được ngôi nhà mới khang trang. Bố mẹ anh hãnh diện vô cùng. Họ hàng nội ngoại bớt lời đàm tiếu, chê bai.

    Tuy nhiên, chuyện tình yêu của anh và người con gái tên M không mấy suôn sẻ. M vốn là con nhà Hà Nội, bố mẹ M công tác tại Mozambique. Một lần sang thăm bố mẹ, M đã gặp H và đem lòng yêu anh từ cái nhìn đầu tiên. M cảm thấy Hoàn là người nghị lực, lại tốt tính nên cô đã tính chuyện được cùng anh vun đắp hạnh phúc. Nhưng bố mẹ M lên tiếng phản đối, họ không muốn con gái yêu xa và chờ đợi trong vô vọng.

    H cũng thấu hiểu yêu xa là khổ, nhưng vì tình yêu với M, anh luôn cố gắng. Để M đỡ buồn, anh luôn nhắn tin, gọi điện, và chuẩn bị những món quà bất ngờ dành tặng cô. Những ngày ở Mozambique, nhận được những lời động viên, an ủi từ M, H cảm thấy thêm ấm áp. Anh có thêm động lực để phấn đấu trong công việc và luôn tin rằng đó là tình yêu vĩnh cửu và duy nhất của mình.

    5 năm trôi qua thật nhanh với đôi lần M sang thăm hỏi. Cuối cùng thấy được sự kiên trì của con gái, bố mẹ M đồng ý để hai người đến với nhau. M vui mừng, hãnh diện về ra mắt gia đình chồng tương lai. Nhưng khi về quê thấy cảnh gia đình anh nghèo hèn, bố lại có hai đời vợ. M hoang mang, do dự cô tìm cách né tránh sự quan tâm của Hoàn từ hôm đó.

    H hiểu được tâm trạng của người yêu, nhưng anh biết làm thế nào để thay đổi được thực tế. Anh có quyền lựa chọn tương lai, nhưng anh không thể chọn được bố mẹ và nơi mình sinh ra. Cũng do quá khác biệt mà H và M sớm đường ai nấy đi. Hoàn không níu kéo, bởi anh hiểu rằng, tình yêu là vậy? Khi không còn yêu có níu kéo cũng trở nên vô nghĩa.

    Sau đó, H có trải qua một vài cuộc tìm hiểu, nhưng rồi anh lại thất vọng khi người anh thích lại không tìm được tiếng nói chung. Còn những người anh không thích lại cứ bám riết. Bố mẹ anh ở quê liên tục giục giã, mong có cháu bế cháu bồng, áp lực từ gia đình khiến anh đau đầu. Nhưng rồi anh gặp N cô gái xinh xắn, cùng quê gần nhà. N sinh năm 1989, hiện đang làm kế toán cho một công ty du lịch. Cũng vì cảm mến nghị lực của H nên cô sớm nhận lời tỏ tình của anh.

    Chuẩn bị cưới vợ, người yêu cũ đột ngột tìm về xin tha thứ

    Cuối cùng H đã tìm được hạnh phúc cho riêng mình. Anh chia sẻ "Chỉ cần có niềm tin, tình yêu sẽ đến". (Ảnh do nhân vật cung cấp)

    Khi thấy H có người yêu, lại mua được nhà Hà Nội chuẩn bị cưới vợ, M tiếc nuối và tìm cách để được quay lại với anh. M điên cuồng gọi điện, tìm đến công ty để gặp H và mong anh cho cô một cơ hội làm lại từ đầu. Dù vẫn còn tình cảm với M, nhưng H không thể phụ bạc N. Giữa hai người con gái anh chỉ có thể lựa chọn một. Và tất nhiên, anh sẽ chọn người con gái hiểu anh, yêu anh, đến với anh không vì vật chất mà là sự thương yêu, thấu hiểu.

    H và N đã sớm có một đám cưới hạnh phúc. Ai cũng mừng cho anh lấy được người vợ xinh xắn, hiền thảo. Cuối cùng sau những năm vất vả, anh đã tìm được bến đỗ cho đời mình. 

    Tâm sự và chia sẻ của bạn đọc vui lòng gửi về địa chỉ email: [email protected]

    Bằng Lăng Tím

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-toi-luc-co-han-khi-giau-co-tinh-cu-lai-dien-cuong-xin-tha-thu-a49163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chị dâu vào nhà nghỉ đụng em dâu cặp bồ

    Chị dâu vào nhà nghỉ đụng em dâu cặp bồ

    (ĐSPL) – Đã mấy đểm rồi tôi không ngủ được, một phần vì tôi sợ sự thật sẽ đến tai chồng tôi, phần vì tôi quá sốc khi chứng kiến cảnh em dâu tay trong tay cùng nhân tình..