+Aa-
    Zalo

    Bộ GTVT yêu cầu "trảm" nhà thầu vừa vá mặt đường cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã tái hỏng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ GTVT yêu cầu VEC thay thế ngay nhà thầu vá víu ổ gà thủ công bằng cách sử dụng nhựa nguội, dẫn đến tình trạng mặt đường cao tốc vừa được sửa chữa đã tái hư hỏng.

    Bộ GTVT yêu cầu VEC thay thế ngay nhà thầu vá víu ổ gà thủ công bằng cách sử dụng nhựa nguội, dẫn đến tình trạng mặt đường cao tốc vừa được sửa chữa đã tái hư hỏng.

    Ngày 15/10, Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khẩn trương sửa chữa những hư hỏng trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đảm bảo an toàn, kỹ thuật và chất lượng.

    Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu VEC khẩn trương chỉ đạo nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát, thống kê đầy đủ để xử lý, sửa chữa, khắc phục triệt để các vị trí hư hỏng trên toàn tuyến cao tốc nhằm đảo bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng và tuyệt đối đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động.

    Công nhân dùng búa đục những điểm xuất hiện ổ gà trên cao tốc. Ảnh: Dân Trí

    Đặc biệt, Bộ GTVT yêu cầu VEC phải chấn chỉnh, thay thế ngay các nhà thầu sửa chữa, vá mặt đường tạm bợ, thủ công....dẫn đến tình trạng mặt đường cao tốc vừa được sử dụng đã tái hư hỏng.

    Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị nhà thầu phải huy động đầy đủ máy móc, thiết bị chuyên dụng; vật tư, vật liệu đảm bảo yêu cầu kỹ thuật; tổ chức phân luồng giao thông, bố trí rào chắn, biển báo, nguời cảnh giới; đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động cho công nhân thi công và an toàn giao thông khi sửa chữa.

    Theo Bộ GTVT, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc VEC chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu việc xử lý, sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng hoặc để xảy ra mất an toàn giao thông, an toàn lao động trong quá trình thực hiện.

    Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào khai thác toàn tuyến vào ngày 2/9 vừa qua. Dự án có tổng mức đầu tư 34.516 tỷ đồng do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư.

    Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100km/h), chiều rộng nền đường 24,25m, chiều rộng mặt đường 22,25m.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gtvt-yeu-cau-tram-nha-thau-vua-va-mat-duong-cao-toc-34500-ty-da-nang---quang-ngai-da-tai-hong-a247687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan