+Aa-
    Zalo

    Bộ GD-ĐT sẽ thanh tra hoạt động của ĐH Thái Nguyên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ "200 triệu đồng có bằng tiến sĩ y khoa", Bộ GD-ĐT sẽ thanh tra quy trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ của trường Đại học Thái Nguyên.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ "200 triệu đồng có bằng tiến sĩ y khoa", Bộ GD-ĐT sẽ thanh tra quy trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ của trường Đại học Thái Nguyên.

    Vụ

    ĐH Thái Nguyên sẽ bị thanh tra toàn bộ các hoạt động, trong đó có quy trình đào tạo tiến sĩ.

    Bộ GD-ĐT vừa thông báo chính thức kết luận xác minh vụ việc liên quan đến PGS Đàm Khải Hoàn, Trưởng bộ môn Y học Cộng đồng (Trường ĐH Thái Nguyên) với phát ngôn gây sốc “có thể lấy bằng tiến sĩ y khoa giá 200 triệu đồng”.

    Theo đó, để đảm bảo khách quan, Bộ GD-ĐT sẽ thanh tra toàn bộ các hoạt động của ĐH Thái Nguyên, trong đó có quy trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ của trường.

    Sau khi trường có kết quả thanh tra báo cáo, Bộ GD-ĐT sẽ căn cứ để đưa ra kết luận chính thức và xử lý về chức danh đối với PGS Đàm Khải Hoàn.

    Trước đó, như Báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, sáng ngày 22/8, GS.TS Đặng Kim Vui – Giám đốc ĐH Thái Nguyên đã công bố kết quả xác minh ban đầu vụ PGS.TS Đàm Khải Hoàn, Trưởng bộ môn Y học cộng đồng, phó trưởng khoa Y tế cộng đồng ĐH Y dược - ĐH Thái Nguyên phát ngôn “có thể lấy được bằng tiến sĩ Y khoa 200 triệu đồng”.

    Ông Hoàn đã đọc bản giải trình của bản thân về phát ngôn trên, theo đó ông Hoàn đã nhận khuyết điểm về việc phát ngôn của mình, đồng thời gửi lời xin lỗi tới toàn thể cán bộ, công nhân viên trong nhà trường vì đã gây ảnh hưởng tới uy tín ngành và uy tín của đồng nghiệp cũng như đơn vị công tác.

    Trong giải trình,  ông Hoàn thừa nhận nội dung ghi âm, ghi hình và những phát ngôn có nội dung 200 triệu đồng lấy được bằng tiến sĩ y khoa là có thật. Tuy nhiên, ông Hoàn cam kết những nội dung trên chỉ là phát ngôn thiếu chuẩn mực, thực tế là không có.

    Hiện PGS.TS Đàm Khải Hoàn đã bị tạm đình chỉ công tác 1 tháng. Khi có kết luận chính thức sẽ xem xét hình thức kỉ luật chức danh đối với ông Hoàn.

    Trường ĐH Y dược - ĐH Thái Nguyên đã thành lập Đoàn công tác xác minh vụ việc liên quan đến ông Đàm Khải Hoàn. Ngoài ra, trường cũng tổ chức họp lấy ý kiến đánh giá, nhận xét của các lãnh đạo chủ chốt của trường ĐH Y dược Thái Nguyên gồm thành phần Ban giám đốc, trưởng, phó các khoa và những người đứng đầu các bộ môn trực thuộc

    Đoàn công tác cũng lấy ý kiến của các lãnh đạo chủ chốt của trường ĐH Y dược Thái Nguyên gồm thành phần Ban giám đốc, trưởng, phó các khoa và những người đứng đầu các bộ môn trực thuộc, nghiên cứu sinh, học viên bác sĩ chuyên khoa II, những đối tượng đã, đang được ông Đàm Khải Hoàn hướng dẫn làm luận án, luận văn.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gd-dt-se-thanh-tra-hoat-dong-cua-dh-thai-nguyen-a47929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan