+Aa-
    Zalo

    Bình Dương: Vạch trần thủ đoạn cây xăng "móc túi" khách hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ trong vẻn vẹn một giờ đồng hồ, ít nhất 5 khách hàng của cây xăng Bình Chuẩnđã bị “móc túi” với số tiền trung bình từ 10.000 – 20.000 đồng.

    (ĐSPL) - Bằng chiêu trò gian lận tinh vi, nhân viên của cây xăng Bình Chuẩn (Thuận An, Bình Dương) đã trắng trợn "móc túi" của khách hàng 10.000 - 20.000 đồng/lần.

    Theo tin tức trên VTV, các nhân viên tại cửa hàng xăng dầu tư nhân Bình Chuẩn đã sử dụng thủ thuật bơm nối số, lén gạt số về 0 để qua mặt khách hàng. Chỉ trong vẻn vẹn một giờ đồng hồ, ít nhất 5 khách hàng đã bị “móc túi” và mỗi khách hàng bị “móc túi” trung bình từ 10.000 – 20.000 đồng.

    Ở cây xăng Bình Chuẩn chỉ có một nhân viên bán hàng, nhân viên còn lại thì ngủ gà gật. (Ảnh: Tuổi trẻ).  

    cây xăng Bình Chuẩn thường chỉ có một nhân viên bán hàng, nhân viên còn lại thì ngủ gà gật. Đây là thủ thuật tạo sự đông khách giả tạo để dễ thực hiện hành vi gian dối bằng cách bơm nối số.

    Liên quan đến sự việc này, trả lời PV báo Tuổi trẻ, ông Mai Thành Phương - Chủ doanh nghiệp tư nhân xăng dầu Bình Chuẩn thừa nhận hành vi sai trái của các nhân viên dưới quyền.

    Ông Phương nói đã phổ biến cho các nhân viên phải trả màn hình về 0 rồi mới được tiếp tục bán xăng cho khách, tuy nhiên các nhân viên nói trên không thực hiện. Theo ông Phương, “đây chỉ là hành động của một số nhân viên, chứ không phải chủ trương của cửa hàng”.

    Ông Phương cho biết thêm, khoảng nửa tháng trước, ông cũng có nghe phản ảnh về việc nhân viên của mình ăn bớt xăng nên lắp camera quan sát nhưng vẫn chưa phát hiện được sai phạm.

    Được biết, trong năm 2014, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương đã xử lý 19 vụ vi phạm trong lĩnh vực xăng dầu trên địa bàn tỉnh, phạt tiền và truy thu gần 1,6 tỉ đồng, tịch thu nhiều tang vật vi phạm.

    Trong đó, phát hiện một vụ vi phạm về đo lường khá nghiêm trọng tại doanh nghiệp tư nhân Sang Giàu (địa chỉ tại khu phố Bình Đức, P.Bình Hòa, thị xã Thuận An).

    Tại cây xăng này, cơ quan chức năng phát hiện trụ bơm xăng được cài đặt thêm bộ chỉ số điện tử (còn gọi là “chip điện tử”) để điều chỉnh lượng xăng bơm cho khách hàng, có sai số lên tới hơn 8\%.

    Cây xăng bị xử phạt 100 triệu đồng và truy thu 669 triệu đồng thu lợi bất chính, bị tước giấy phép kinh doanh xăng dầu trong sáu tháng...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-vach-tran-thu-doan-cay-xang-moc-tui-khach-hang-a79822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan