+Aa-
    Zalo

    Bi kịch tình-tiền (Kỳ 14): Chiếc balo chứa thi thể và tội ác của người vợ

    (ĐS&PL) - Hàng Thị Hồng Diễm nghi ngờ chồng ngoại tình nên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Đỉnh điểm, Diễm ra tay giết hại chồng rồi phân xác phi tang gây rúng động dư luận.

    Vụ án rúng động

    Vào ngày 16/12/2017, anh Nguyễn Văn H. (nhân viên thu gom rác) phát hiện một chiếc balo màu xanh trên đường Thuận Giao 09, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương. Mở ra kiểm tra thì tá hoả thấy phần thi thể người nên trình báo lực lượng chức năng.

    Theo tin trên Pháp luật TP.HCM, Công an tỉnh Bình Dương nhanh chóng vào cuộc điều tra vụ việc, xác định đây là một vụ án mạng nghiêm trọng nên hàng trăm trinh sát được huy động rà soát trên địa bàn để xác định danh tính nạn nhân.

    Tới chiều 17/12/2017, người dân lại phát hiện thêm nhiều bộ phận người tại đường Thuận Giao 05.

    Cũng tại thời điểm này, lực lượng chức năng nhận được tin báo tố giác từ quần chúng về sự mất tích đột ngột của ông Nguyễn Thanh T., sống tại một phòng trọ trên đường Thuận Giao 05.

    Qua điều tra, công an xác định ông T. sống với vợ là Hàng Thị Hồng Diễm nên đã mời Diễm về trụ sở để làm việc. Trong quá trình lấy lời khai về sự mất tích đột ngột của ông T., người vợ đã khai nhận bản thân giết chồng rồi chia xác phi tang.

    Hàng Thị Hồng Diễm sát hại chồng. (Ảnh: Tuổi trẻ, Công an TP.HCM)

    Hàng Thị Hồng Diễm sát hại chồng. (Ảnh: Tuổi trẻ, Công an TP.HCM)

    Hối hận muộn màng

    Sau hơn 8 tháng xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng, sáng 23/8/2018, TAND tỉnh Bình Dương đã đưa ra xét xử và tuyên án bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, quê Hậu Giang) án tù chung thân về tội Giết người.

    Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bình Dương, Diễm và ông Nguyễn Thanh T. là vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn, có chung với nhau hai người con gửi ở quê cho ông bà ngoại nuôi dưỡng. Hai vợ chồng Diễm đến Bình Dương thuê nhà ở trọ, làm công nhân. 

    Khoảng 23h ngày 15/12/2017, ông T. đi nhậu bên ngoài về phòng thì hai vợ chồng xảy ra cãi vã. Diễm nói với chồng là có vợ con mà cứ đi ra ngoài cặp bồ này kia, không quan tâm gia đình. Ông T. nói lại: "Thích đi đâu thì đi, miễn đưa tiền về nuôi là được".

    Sau đó hai vợ chồng lao vào đánh nhau, trong lúc bực tức T. lấy một con dao bầu dọa chém Diễm thì bị Diễm giật dao lại, chém khiến ông T. tử vong. 

    Sau khi chồng chết, do lo sợ bị phát hiện nên Diễm phân xác thành nhiều phần, bỏ vào bao nilông rồi mang đến các điểm tập kết rác tại phường Thuận Giao bỏ để phi tang.

    Tối 17/12/2017, công an đã mời Diễm về trụ sở làm việc, cuối cùng Diễm đã khai nhận hành vi giết người của mình.

    Tuổi trẻ tường thuật lại diễn biến phiên tòa, trong phần xét hỏi, hội đồng xét xử hỏi Diễm vì sao sau khi giết chồng lại phân xác, mang đi phi tang khắp nơi, Diễm nói: "Bị cáo cũng không biết vì sao lại làm vậy, chỉ biết lúc đó vừa sợ vừa hận ông T.". 

    Chủ tọa phiên tòa Lê Quân Vương nói: "Hành động của bị cáo chỉ có trong phim kinh dị, nghe mà sởn gai ốc".

    Cũng theo lời Diễm, 3 năm nay ông T. không còn quan tâm đến vợ con, thường xuyên ra ngoài ăn nhậu rồi về nhà đánh đập vợ, đêm trước xảy ra vụ việc, T. còn lấy bao tải đựng gạo trùm đầu Diễm lại để đánh.

    Nguyên nhân chính xảy ra mâu thuẫn giữa hai vợ chồng là do Diễm nghi ngờ chồng có quan hệ tình cảm với một người phụ nữ làm chung công ty.

    Tuy vậy, khi hội đồng xét xử hỏi Diễm có căn cứ gì về việc chồng ngoại tình không thì Diễm nói chỉ thấy ông T. hay chở người này đi ra ngoài, còn lưu tên thân mật trong điện thoại.

    Trong phần luận tội, đại diện Viện KSND mong muốn thông qua phiên tòa này, mọi người hãy nhìn nhận vụ việc này, từ đó rút ra bài học trong mối quan hệ ứng xử vợ chồng.

    Trong phần tuyên án, hội đồng xét xử nhận định: Tội của bị cáo đã rõ, tuy vậy hành vi của bị cáo được thực hiện trong lúc tinh thần bị kích động, không làm chủ được hành vi. 

    Hơn nữa, bị cáo được đánh giá là người hiền lành, lại có hai người con nhỏ nên mức án chung thân cho bị cáo là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bi-kich-tinh-tien-ky-14-chiec-balo-chua-thi-the-va-toi-ac-cua-nguoi-vo-a454732.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan