+Aa-
    Zalo

    Bi kịch tình- tiền (Kỳ 13): Thảm án ở Bình Phước, 6 người bị sát hại trong biệt thự

    (ĐS&PL) - Vụ thảm án ở Bình Phước, 6 người bị sát hại trong biệt thự xảy ra nhiều năm, những kẻ thủ ác đã phải đền tội. Nhưng mỗi khi nhắc đến, ai cũng ám ảnh.

    Vụ thảm án ở Bình Phước, 6 người bị sát hại trong biệt thự xảy ra vào năm 2015. Nguyễn Hải Dương (sinh năm 1991, hộ khẩu thường trú tại ấp Long Hạ, xã Kiến An, huyện Chợ Mái, tỉnh An Giang), sau khi bị người yêu chia tay đã đem lòng thù hận, lập âm mưu sát hại cả gia đình người yêu rồi cướp tài sản.

    Hành vi tội ác của Nguyễn Hải Dương và đồng bọn đã bị cơ quan Công an lật tẩy và bị pháp luật trừng trị thích đáng.

    6 người bị sát hại trong căn biệt thự

    Theo báo Tuổi Trẻ, rạng sáng 7/7/2015, người dân bàng hoàng phát hiện 6 người trong một gia đình bị sát hại tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước gồm: ông Lê Văn M. (47 tuổi, chủ Công ty gỗ Quốc Anh), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Ng. (42 tuổi, vợ ông M.), Lê Quốc A.(15 tuổi, con trai của ông M. và bà Ng.) bị giết chết tại tầng trệt căn biệt thự.

    Lê Thị Ánh L. (20 tuổi, con gái của ông M. và bà Ng.) và Dư Ngọc Tố Nh. (18 tuổi, cháu bà Ng.) bị giết chết trên lầu. Còn Dư Minh V. (14 tuổi, cháu của bà Ng.) bị giết chết ngay gần tường rào ngoài cổng.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan Công an tỉnh Bình Phước lập tức có mặt phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ vụ án.

    Căn biệt thự nơi xảy ra vụ thảm án ở Bình Phước. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Căn biệt thự nơi xảy ra vụ thảm án ở Bình Phước. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Trước tính chất phức tạp của vụ án mạng, Bộ Công an đã tăng cường rất đông lực lượng của bộ để phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước, ngoài ra còn có sự hỗ trợ của công an gần 20 tỉnh, thành phía Nam để điều tra vụ án.

    Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra xác định, vết thương trên người các nạn nhân tập trung ở phần cổ, vùng ngực trước. Cùng với các vết đâm, các nạn nhân đều có vết hằn ở tay, cổ. Riêng hai nạn nhân Lê Thị Ánh L. và Dư Ngọc Tố Nh. còn bị quấn băng dính ở tay và miệng.

    Song song với việc triển khai công tác bảo vệ, khám nghiện hiện trường và khám nghiệm tử thi, lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát và Công an tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo các lực lượng khẩn trương triển khai các biện pháp thu thập thông tin nhân thân và mối quan hệ của các nạn nhân, nhanh chóng sàng lọc thông tin phát hiện những vấn đề nghi vấn, làm cơ sở cho việc đưa ra những nhận định, đánh giá ban đầu về vụ án, từ đó xây dựng giả thuyết điều tra.

    Qua sàng lọc, cơ quan điều tra xác định nghi phạm của vụ án là Nguyễn Hải Dương (sinh năm 1991, quê An Giang, từng làm trong xưởng gỗ và là người yêu cũ của con gái ông M.) nên đã tạm giữ Dương khi đối tượng này tới đám tang của các nạn nhân một ngày sau vụ thảm sát.

    Sau đó ngày 10/7/2015, cơ quan điều tra tiếp tục bắt khẩn cấp Vũ Văn Tiến (hộ khẩu thường trú tại huyện Bù Gia Mập, Bình Phước, là bạn của Dương) khi đối tượng này đang lẩn trốn tại một nhà trọ thuộc xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

    Hiện trường vụ án. Ảnh: VTC News

    Hiện trường vụ án. Ảnh: VTC News

    Cả hai đối tượng này sau đó đã bị Công an tỉnh Bình Phước khởi tố về hai tội danh “giết người” và “cướp tài sản”.

    Tới ngày 9/8/2015, cơ quan điều tra khởi tố và bắt tạm giam thêm Trần Đình Thoại (quê Vĩnh Long), bị can thứ ba liên quan tới vụ án.

    Vạch mặt kẻ thủ ác

    Qua điều tra, cơ quan công an xác định, Nguyễn Hải Dương được xác định là kẻ chủ mưu, trực tiếp sát hại 6 người trong gia đình ông M. Nguyên nhân vụ trọng án được xác định do Nguyễn Hải Dương “hận tình” nên muốn giết cả nhà người yêu cũ để trả thù.

    Trước đó, đầu tháng 10/2013, Dương tình cờ quen với L. (con gái ông M.). Khi đó, L. đang học tại Bình Dương và có quan hệ tình cảm yêu đương với Dương. Sau đó, L. đưa Dương về nhà giới thiệu với gia đình thì được vợ chồng ông M. đồng ý. Từ đó, cứ vào dịp cuối tuần Dương về nhà L. chơi, cũng trong khoảng thời gian này, Dương được gia đình L. khá tin tưởng và coi như “con rể” trong nhà.

    Tuy nhiên, đến khoảng tháng 2/2015, Dương và L. chia tay. Sau đó, Dương cũng có bạn gái mới, nhưng không thể quên được L.

    Thực nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Công an Nhân dân

    Thực nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Công an Nhân dân

    Từ đó, Dương đem lòng thù hận bà Ng. vì nghĩ rằng do bà ngăn cản nên L. mới chia tay Dương. Vì vậy Dương nảy sinh ý định giết người yêu cũ và gia đình rồi tự tử.

    Theo báo Dân Trí, Dương chuẩn bị 1 khẩu súng bắn bi sắt, 1 khẩu súng bắn điện, 1 con dao bấm, găng tay cao su, dây rút, băng keo, dây vải, gậy 3 khúc, bình xịt hơi cay và 1 sim điện thoại rác để liên lạc dụ dỗ Dư Minh V.  (14 tuổi, cháu ông M.). Sau đó Dương rủ Trần Đình Thoại cùng tham gia với lý do Dương góp tiền làm ăn khoảng 800 triệu với nhà ông M. nhưng bị quỵt không trả nên phải lên cướp lại.

    Dương hứa chỉ lấy đủ số đó, còn lại là của Thoại. Dương cũng cho Thoại biết là Dương đã chuẩn bị súng, dao… đầy đủ và có V. sẽ mở cửa cho mình vào nhà ban đêm. Lúc đó sẽ “xử” V. để vào nhà cướp tiền đồng thời giết hết người trong nhà để diệt khẩu. Khi đã thông nhất kế hoạch, rạng sáng 5/7/2015, Dương và Thoại chở nhau bằng xe mô tô đến nhà ông Mỹ để ra tay. Dương nhắn tin cho Vỹ ra mở cửa những mãi không thấy ra nên cả 2 quay về nhà trọ (ở xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn) để chờ đêm tối tiếp tục đi cướp, giết. Ngày hôm sau, Dương rủ Thoại quay lại nhà ông Mỹ để tiếp tục kế hoạch thì Thoại từ chối và lấy cớ về quê thăm bà ngoại bị bệnh.

    Vì Thoại không tham gia cùng với mình nên Dương gặp Vũ Văn Tiến và rủ Tiến hỗ trợ cho mình với lý do như Dương đã “bịa” ra nói với Thoại về việc ông M. nợ tiền không trả. Nghe xong Tiến lưỡng lự nhưng vẫn đồng ý đi với Dương gây ra vụ thảm sát kinh hoàng vào rạng sáng 7/7/2015.

    Khoảng 23h50 phút ngày 6/7/2015, Dương chở Tiến bằng xe máy từ huyện Hóc Môn (TP.HCM) đến nhà ông Lê Văn M. (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) khi đi Dương và Tiến mang theo ba lô bên trong có: 2 khẩu súng, 2 con dao, 8 sợi dây rút, 1 dây quai ba lô, 1 cuộn băng keo, 1 đôi găng tay cao su, khẩu trang, 1 bình xịt hơi cay rồi đến nhà ông M. để cướp tài sản và giết người.

    Khoảng 2h ngày 7/7/2015, Dương và Tiến đi xe máy đến cổng nhà ông M. và nhắn tin cho V. ra mở cổng, khi V. ra mở cổng Dương và Tiến đã khống chế V. và giết ngay ở sân gần cổng ra vào.

    Sau đó, Dương và Tiến lần lượt sát hại 5 người khác trong căn biệt thự của gia đình ông M.

    Sau khi giết 6 người, Dương và Tiến lấy đi 5 điện thoại, 1 Ipad của các nạn nhân. Tổng trị giá tài sản mà Dương và Tiến chiếm đoạt là trên 49 triệu đồng.

    Hung thủ của vụ thảm án ở Bình Phước, 6 người bị sát hại trong biệt thự đã phải trả giá cho hành vi tội ác của mình. Ảnh: Công an TP.HCM

    Hung thủ của vụ thảm án ở Bình Phước, 6 người bị sát hại trong biệt thự đã phải trả giá cho hành vi tội ác của mình. Ảnh: Công an TP.HCM

    Tại phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, HĐXX đã tuyên phạt Dương và Tiến mức án tử hình về các tội Giết người và Cướp tài sản, riêng Thoại nhận mức án 16 năm tù.

    Tròn 9 năm trôi qua, vụ thảm án ở Bình Phước, 6 người bị sát hại trong biệt thự đã khép lại, những kẻ thủ ác và đồng phạm đã đền tội hoặc phải cải tạo trong môi trường tù tội. Đây là bài học cảnh tỉnh cho tất cả mọi người khi có ý định giải quyết những mâu thuẫn trong cuộc sống bằng con đường bạo lực, bất chấp pháp luật và xem thường mạng sống của người khác.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bi-kich-tinh-tien-ky-13-tham-an-o-binh-phuoc-6-nguoi-bi-sat-hai-trong-biet-thu-a454008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan