+Aa-
    Zalo

    Bi kịch tình-tiền (Kỳ 11): Xác chết nữ giới dưới ao hé lộ tội ác kinh hoàng

    (ĐS&PL) - Sau khi biết người tình và mình đều dương tính với HIV cùng những mâu thuẫn trong quá trình yêu đương, Đào Trọng Nhân đã gây ra tội ác kinh hoàng.

    Vào tháng 7/2014, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai rúng động trước thông tin một thi thể nữ giới trong tình trạng lõa thể dưới ao nước. Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã lật tẩy hành vi tội ác của gã người yêu nạn nhân.

    Gây án với người tình

    Theo tin tức trên báo Đồng Nai, Đào Trọng Nhân (26 tuổi, ngụ huyện Tân Phú, Đồng Nai) và chị V.T.M.D. (31 tuổi, ngụ ấp Hòa Thành, xã Ngọc Định) có quan hệ tình cảm được một năm, nhưng gia đình chị D. không chấp nhận.

    Dù chênh lệch về mặt tuổi tác, nhưng chị D. và Nhân vẫn lén lút quan hệ với nhau. Hàng ngày, biết cha mẹ người tình chạy xe khách đường dài hay vắng nhà, nên khi hết thời gian làm việc Nhân lại tìm đến nhà chị D. tâm sự.

    Biết mình nhiễm HIV/AIDS, nhưng vì quá yêu Nhân, chị D. đã giấu kín chuyện này.

    Khoảng tháng 5/2014, chị D. nói với Nhân mình đã có thai và sẽ phá bỏ cái thai này. Nghe vậy, Nhân không đồng ý và còn muốn cưới chị D. làm vợ.

    Sợ gia đình biết chuyện, chị D. nói với Nhân mình đã nhiễm HIV để Nhân từ bỏ ý định. Nhưng trước tình cảm chân thành Nhân dành cho mình, cuối cùng chị D. đồng ý kết hôn và khuyên Nhân đi xét nghiệm HIV.

    Khi kết quả xét nghiệm cho biết cả 2 người đều dương tính với HIV, tối 5/6/2014, Nhân từ huyện Tân Phú chạy xe đến chở chị D. đi chơi.

    Đến khoảng 21h cùng ngày, Nhân chở chị D. về nhà, còn mình đến chơi ở một trường tiểu học cách đó khoảng 50m. Khoảng 22 giờ, chị D. nhắn tin kêu Nhân quay lại nhà mình ngủ.

    Đến khoảng 3h ngày 6/6/2014, Nhân dậy đi vệ sinh thì giữa 2 người xảy ra cự cãi vì chị D. cho rằng việc Nhân đi lại như vậy sẽ làm mọi người trong nhà phát hiện. Cùng lúc này, điện thoại chị D. có người nhắn tin đến, khiến Nhân tỏ ra tức giận và 2 bên tiếp tục cãi nhau.

    Mâu thuẫn lên tới đỉnh điểm khi Nhân dùng tay siết cổ chị D. từ phía sau làm chị D. ngạt thở dẫn đến tử vong. Sau khi giết người yêu, Nhân lấy 1 sợi dây chuyền, 1 nhẫn vàng, điện thoại di động và ít tiền trong người chị D. rồi đem xác nạn nhân ra vứt xuống ao phía sau nhà với mục đích đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

    Khi định quay về, thấy xác chị D. nổi lên, Nhân sợ mọi người phát hiện nên vào nhà lấy một thanh sắt đem ra đè lên bụng nạn nhân cho chìm hẳn xuống nước rồi bỏ trốn.

    Thi thể nạn nhân được phát hiện đã phân hủy. CMND của nghi can Đào Trọng Nhân. (Ảnh: Tiền phong)

    Thi thể nạn nhân được phát hiện đã phân hủy. CMND của nghi can Đào Trọng Nhân. (Ảnh: Tiền phong)

    Manh mối bắt kẻ giết người

    Về phía gia đình nạn nhân, sau 2 ngày không thấy D. đâu, mọi người đã tìm kiếm khắp nơi nhưng không có tin tức. Đồng thời gia đình gọi điện vào số máy của D., nhưng Nhân chủ động bắt máy nói D. đang đi chơi cùng mình.

    2 ngày sau, Nhân đến nhà giả vờ tìm D. và xin mọi người trong gia đình cho họ cưới nhau. Khi gia đình chị D. kêu Nhân đưa D. về rồi mới tính chuyện cưới hỏi, thì Nhân bỏ đi.

    Ngày 16/7/2014, thi thể chị D. được phát hiện dưới ao nước của gia đình, trong tình trạng không mặc quần áo.

    Sau khi phát hiện xác của D., người nhà tiếp tục gọi điện thoại vào số máy của D. thì đầu dây bên kia vẫn giọng nam trả lời: “D. đang đi chơi, không muốn nói chuyện trực tiếp với ai”.

    Tiền phong cho hay, một thông tin quan trọng từ gia đình cung cấp là D. thường đeo nhiều nữ trang có giá trị trên người nhưng lúc vớt xác chỉ còn duy nhất vòng vàng đeo chân. Cơ quan điều tra nhận định rất có thể đây là vụ giết người, cướp tài sản.

    Qua sàng lọc thông tin, nạn nhân quen bạn trai tên Đào Trọng Nhân nhưng không rõ lai lịch. Mở rộng điều tra, công an nắm được thông tin mấy ngày trước Nhân cùng một số người bạn đến xã Bắc Sơn (huyện Trảng Bom) nhậu và hát karaoke. Khi thanh toán, Nhân đưa chiếc nhẫn vàng thế chấp nhưng chủ quán không đồng ý.

    Sau khi sự việc bại lộ, Nhân đã trốn đến TP.HCM. Mấy ngày sau, Nhân quay về xã Ngọc Định và mang theo 2 quả thuốc nổ với mục đích tìm người đã nhắn tin cho chị D. để giết người này rồi tự tử.

    Sau nhiều ngày đeo bám, ngày 13/8/2014, phát hiện Nhân đang ẩn náu tại nhà người quen ở thị trấn Madagui (huyện Đạ Oai, Lâm Đồng), công an địa phương tiến hành vây bắt. Tuy nhiên, Nhân đã nhanh chân lẩn trốn. Tối cùng ngày, nhận được tin nghi can xuất hiện tại ấp Hòa Thuận (xã Ngọc Định, huyện Định Quán), công an liền bao vây tóm gọn.

    Bị cáo Đào Trọng Nhân tại phiên tòa sơ thẩm. (Ảnh: Báo Công an TP.HCM)

    Bị cáo Đào Trọng Nhân tại phiên tòa sơ thẩm. (Ảnh: Báo Công an TP.HCM)

    Án tử cho kẻ giết người

    Sáng 24/7/2015, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Đào Trọng Nhân, về tội giết người và cướp tài sản.

    Trước tính chất giết người man rợ của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt Đào Trọng Nhân án tử hình về tội Giết người, 4 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bi-kich-tinh-tien-ky-11-xac-chet-nu-gioi-duoi-ao-he-lo-toi-ac-kinh-hoang-a452129.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan