+Aa-
    Zalo

    Xyanua "tiếp tay" âm mưu tàn độc của kẻ thủ ác : Cái chết đau đớn trong bữa tiệc rượu trưa

    (ĐS&PL) - Tại bữa tiệc rượu, do ông Viên lớn tuổi nhất nên uống trước. Tuy nhiên, khi vừa nuốt xong ngụm rượu, ông Viên bất ngờ bị co giật rồi gục xuống mâm.

    Cái chết đau đớn trong tiệc rượu

    Cách đây 4 năm, trên địa bàn TP. Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) xảy ra vụ đầu độc Xyanua trong bữa tiệc rượu, khiến 2 người tử vong.

    XEM THÊM:

    Xyanua "tiếp tay" âm mưu tàn độc của kẻ thủ ác (Kỳ 3): Đầu độc 2 bạn tình sau khi "ân ái mặn nồng"

    Xyanua "tiếp tay" âm mưu tàn độc của kẻ thủ ác (Kỳ 4): Nữ "phù thủy" sát hại liên tiếp 13 người

    Cụ thể, khoảng 12h20 ngày 20/4/2020, tại Công ty Bất động sản Á Âu, ở E16, khu 4, đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP.Thanh Hoá, 6 người thân quen với nhau bắt đầu cùng ăn trưa gồm ông Đặng Phạm V., Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự TP.Thanh Hóa; anh Nguyễn Ngọc T., thường trú ở Khu tập thể Đại học Sư phạm, quận Cầu Giấy, Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Bất động sản Á Âu; anh Lê Chiến Th. ở số nhà 2 Duy Tân, phường Nam Ngạn, TP.Thanh Hóa; chị Lê Thị H. ở phường Ba Đình, TP.Thanh Hóa; chị Trương Thị X. ở đường Đỗ Đại, phường Quảng Thắng, TP.Thanh Hóa và chị Lê Thị Ph., Giám đốc Công ty Bất động sản Á Âu.

    Hiện trường bữa tiệc rượu bị đầu độc Xyanua. Ảnh: Công an Nhân dân

    Hiện trường bữa tiệc rượu bị đầu độc Xyanua. Ảnh: Công an Nhân dân

    Trong bữa tiệc, anh T. mang bình rượu mà chồng chị Ph. là Trần Xuân Minh, SN 1974, trú ở 50, Quang Trung, phường Đông Vệ, TP.Thanh Hoá mang đến ngày 19/4/2020 ra uống.

    Theo báo Công an Nhân dân, sau khi rót rượu cho mọi người, anh T. mời cụng ly. Do ông V. lớn tuổi nhất nên uống trước, mọi người cũng bắt đầu đưa rượu vào miệng. Tuy nhiên, khi vừa nuốt xong ngụm rượu, ông V. bất ngờ bị co giật rồi gục xuống mâm nên mọi người vội bỏ rượu xuống. Anh T., chị X. vừa cho rượu vào miệng lập tức nhổ ra. Dù đã nhổ ra nhưng hai người này cũng có biểu hiện ngộ độc.

    Ngay lập tức, mọi người đưa 3 người bị ngộ độc đến bệnh viện cấp cứu. Do bị ngộ độc nặng, ông V. không qua khỏi.

    Về phía chị Ph., thấy 3 người bị ngộ độc sau khi uống rượu nên đã nghĩ ngay đến chồng mình là Trần Xuân Minh cho chất độc vào rượu nên đã gọi điện về nhà cho vợ chồng cô chú của mình là Lê Văn Hợi và Nguyễn Thị Dung đang ăn cơm với Minh ở tiệm vàng Minh Phương (50 đường Quang Trung, phường Đông Vệ) bảo ông Hợi giữ Minh lại.

    Sau khi ông Hợi nghe điện thoại xong, ông Minh hỏi: “Ai điện, có việc gì?”. Ông Hợi nói: “Có tật giật mình à?". Nghe vậy, ông Minh đi xuống khu vực để hóa chất ở tầng 3 của nhà mình. Khoảng 2 phút sau, ông Hợi đi xuống nhà thì phát hiện ông Minh nằm gục tại phòng ngủ. Ông Minh được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó.

    Nhận được tin báo vụ việc, cơ quan công an đã nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

    Rượu chứa Xyanua

    Qua điều tra, cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa xác định vợ chồng ông Trần Xuân Minh và vợ là chị Lê Thị P. sinh sống tại số nhà 50 Quang Trung, phường Ngọc Trạo, TP.Thanh Hoá từ nhiều năm nay. Ông Minh làm nghề kinh doanh chế tác vàng bạc tại nhà còn chị Ph. làm môi giới bất động sản tại Công ty Bất động sản Á-Âu.

    Thời điểm xảy ra sự việc, chị Ph. khai thời gian gần đây, cuộc sống gia đình không hoà thuận vì nợ nần số tiền khoảng 1 tỷ đồng trong làm ăn kinh doanh và ông Minh thường xuyên nghi ngờ vợ bồ bịch nên đã nhiều lần bộc lộ ý định doạ giết chị Ph. sau đó tự sát. Đặc biệt, ông Minh nhiều lần nói với vợ là làm nghề vàng có nhiều hoá chất, chỉ uống một chút đến cổ họng là chết ngay, không đau đớn gì. Chị Ph. đã khuyên can chồng nhưng ông Minh vẫn không từ bỏ ý định trên.

    Cơ quan CSĐT đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm các tử thi và thu thập tài liệu, chứng cứ có liên quan. Nhận định ban đầu: do có mâu thuẫn với vợ nên ông Minh đã nảy sinh ý định đầu độc chị Ph. cùng mọi người tại Công ty Á Âu, sau khi bị phát hiện thì Minh uống chất độc để tự sát.

    Tiệm vàng nơi nghi phạm uống chất độc tự sát. Ảnh: Người lao động

    Tiệm vàng nơi nghi phạm uống chất độc tự sát. Ảnh: Người lao động

    Giám định mẫu rượu tại Công ty Á Âu đã sử dụng uống trưa 20/4/2020 và các mẫu liên quan tại 50 Quang Trung có chất độc Kali Cyanua. Đây được xem là một chất độc mạnh và phản ứng nhanh. Vào cơ thể, xyanua lập tức gắn với nguyên tố sắt có trong nguyên tố hemoglobin (trong hồng cầu của con người). Khi bị ngộ độc thì cyanua sẽ gắn với sắt khiến sắt không gắn với oxy. Các tế bào không có oxy sẽ dẫn đến ngộ độc cấp và chết. Đối với con người chỉ cần hàm lượng rất nhỏ vào cơ thể sẽ bị ngộ độc và tử vong.

    Ngày 21/4/2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Giết người để điều tra vụ đầu độc Xyanua.

    Sau một thời gian điều tra, công an xác định Trân Xuân Minh là hung thủ và cũng là nghi phạm duy nhất gây ra vụ đầu độc Xyanua trên. Tuy nhiên do ông Minh đã chết trên nên Cơ quan điều tra đã ra quyết định đình chỉ vụ án.

    Xyanua, một chất độc thần kinh vô cùng mạnh, đã trở thành công cụ gây án của nhiều kẻ thủ ác. Chỉ một lượng nhỏ xyanua cũng đủ để gây tử vong nhanh chóng cho nạn nhân, khiến việc phát hiện và điều tra trở nên khó khăn. Các vụ án mạng liên quan đến xyanua không chỉ gây ra nỗi đau cho gia đình nạn nhân mà còn làm rúng động dư luận. Pháp luật đã có những quy định nghiêm khắc để xử lý những kẻ sử dụng chất độc này, tuy nhiên, việc nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của xyanua vẫn là điều cần thiết để ngăn chặn các hành vi phạm tội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xyanua-tiep-tay-am-muu-tan-oc-cua-ke-thu-ac-cai-chet-au-on-trong-bua-tiec-ruou-trua-a450777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan