+Aa-
    Zalo

    Bi kịch Tình-Tiền: Kẻ cuồng yêu sát hại dã man 2 chị em "người trong mộng"

    (ĐS&PL) - Chỉ vì níu kéo tình cảm bất thành, Lê Văn Long nhẫn tâm sát hại 2 chị em "người trong mộng". Sau khi gây án, Long đã phải trả giá cho hành vi sai trái của mình.

    Níu kéo tình cảm bất thành, sát hại 2 chị em người yêu cũ

    Lê Văn Long (SN 1987, ngụ xã Đinh Lạc, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) và chị Lăng Thị Bích D (SN 1984, thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) có quan hệ yêu đương từ năm 2019. Chị D trước đó có chồng nhưng đã ly dị, có 2 con. Còn Long làm việc tại TP.HCM. Đến tháng 2/2020, phát hiện người yêu không có tình cảm thật lòng với mình, Long chủ động nói lời chia tay.

    Tuy nhiên, sau đó vì còn yêu chị D nên Long quay lại níu kéo, nhưng người yêu cũ từ chối và nói đã có bạn trai mới. 

    Giữa 2 người vẫn nhắn tin qua lại, nhưng những tin nhắn luôn nặng lời với nhau. Do vậy, Long cảm thấy bị ức chế nên muốn gặp lại chị D để làm rõ mọi chuyện. Long quyết định từ TP.HCM về nhà để gặp chị D.

    Lê Văn Long giết 2 chị em người yêu cũ. (Ảnh: PLVN)

    Lê Văn Long giết 2 chị em người yêu cũ. (Ảnh: PLVN)

    Khoảng 8h ngày 30/6/2020, Long đi một mình đến nhà chị D để nói chuyện. Trong lúc nói chuyện, giữa Long và chị D tiếp tục xảy ra mâu thuẫn.

    Lúc này, Long rút hung khí tấn công chị D. Thấy chị gái bị đâm, anh Lăng Viết D (33 tuổi, em ruột của chị D) ở phía sau chạy đến ôm Long thì bị Long quật ngã ra giường. Sau đó Long tấn công khiến anh D. tử vong tại chỗ.

    Chị D bỏ chạy ra ngoài và được người dân đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó. 

    Đến trưa cùng ngày 30/6/2020, Long đã đến cơ quan công an đầu thú. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Long khai nhận hành vi phạm tội.

    Căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng. (Ảnh: SGGP)

    Căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng. (Ảnh: SGGP)

    Si tình mù quáng

    Báo Pháp luật Việt Nam cho hay, theo anh T (người thân của Long), sau khi gây án, Long lẩn trốn ở một quán cà phê, rồi điện thoại cho anh rằng vừa sát hại chị D và em trai chị.

    Anh T sau đó khuyên Long ở đâu thì hãy ở yên đó, anh sẽ đến đưa ra công an đầu thú. Đồng thời, anh T cũng nói với Long rằng đã gây án thì không thể giấu được cơ quan điều tra. Do đó, đừng nên lẩn trốn, nếu không tội lỗi sẽ thêm nặng. 

    Người thân và bạn bè của Long cho biết, đối tượng làm nghề cơ khí tại TP.HCM, lương tháng có lúc lên đến 20 triệu đồng. Long là người ít nói, dễ nổi nóng và rất si tình cô gái bị Long giết. 

    Trong khi đó, kinh tế gia đình nạn nhân cũng nhiều khó khăn. Chị D lấy chồng ở xã khác, nhưng đã ly hôn và nuôi 2 đứa con nhỏ. Do không có việc làm ổn đinh, chị mở tiệm uốn tóc, gội đầu. Người em của chị D cũng bươn chải làm ăn, ít khi về nhà. 

    “Hôm xảy ra sự việc chỉ có chị D và em trai ở nhà, mẹ của 2 nạn nhân cùng các cháu sang nhà hàng xóm chơi. Hôm đó, nếu mẹ và các con chị D ở nhà thì không biết sẽ có bao nhiêu nạn nhân chết dưới tay Long”, một hàng xóm của chị D cho biết. 

    Án tử hình cho kẻ cuồng yêu

    Ngày 26/8/2021, TAND tỉnh Lâm Đồng mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên án tử hình đối với Lê Văn Long về tội Giết người.

    Bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Đại diện hợp pháp cho 2 nạn nhân cũng làm đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt Long.

    Theo báo Công an TP.HCM, tại phiên tòa phúc thẩm ngày 9/12/2021, Long bất ngờ rút kháng cáo, chấp nhận hình phạt tử hình, chỉ mong được gia đình chị D tha thứ cho mình. Phía gia đình nạn nhân đề nghị HĐXX giảm án cho bị cáo, do chị D cũng có một phần lỗi.

    Luật sư bào chữa cho rằng bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, như: thành khẩn khai báo, đã bồi thường khắc phục hậu quả, gia đình có công với cách mạng..., nên đề nghị HĐXX chuyển sang hình phạt tù cho bị cáo.

    Tuy nhiên, HĐXX phúc thẩm nhận định: Chỉ vì mâu thuẫn trong tình cảm với chị D, bị cáo đã chuẩn bị hung khí, xâm phạm đến tính mạng 2 người. Hành vi của bị cáo quá dã man, coi thường pháp luật, không còn khả năng cải tạo, cần loại bỏ khỏi đời sống xã hội. Từ nhận định trên, HĐXX phúc thẩm tuyên y án tử hình đối với Long.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bi-kich-tinh-tien-ke-cuong-yeu-sat-hai-da-man-2-chi-em-nguoi-trong-mong-a468756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan