+Aa-
    Zalo

    Bi kịch của người phụ nữ có vòng hai 33cm, bị chồng "giam cầm" trong áo nịt eo đến cuối cuộc đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người có vòng eo nhỏ nhất thế giới là bà Ethel Granger (1905-1982) tới từ Cambridgeshire, Anh. Năm 1939, bà đã được ghi vào sách kỷ lục Guinness với vòng eo chỉ 33cm.

    Người có vòng eo nhỏ nhất thế giới là bà Ethel Granger (1905-1982) tới từ Cambridgeshire, Anh. Năm 1939, bà đã được ghi vào sách kỷ lục Guinness với vòng eo chỉ 33cm.

    Ethel sinh năm 1905 tại Cambridgeshire. Sau khi kết hôn với nhà thiên văn học William Arnold Granger năm 23 tuổi, gu thời trang của bà thay đổi hoàn toàn, từ giản dị sang phá cách, kỳ quái.

    William phát cuồng với giày cao gót, hoa tai và áo corset thắt eo mảnh mai. Điều này hoàn toàn không phù hợp với xu hướng thời đó, nên Ethel đã rất ngạc nhiên nhưng rồi cũng chấp nhận sở thích đó của chồng. 
    William thuyết phục vợ mặc áo nịt eo để thân hình nhỏ hơn nữa, dù khi đó bà đã có vòng eo 56cm. Thời gian đầu Ethel mặc áo vài giờ một ngày, sau dần bị chồng ép mặc áo 24/24h. Khi số đo vòng eo giảm đi, Ethel tiếp tục nịt bằng những chiếc áo cỡ nhỏ và chật hơn, cứ thế tới khi đạt được số đo vòng eo như mong muốn.

    Ethel đã từ chối yêu cầu nhiều lần, nhưng cuối cùng vẫn phải nhượng bộ người chồng thân yêu. Và kể từ đó bà bị giam cầm trong một chiếc áo nịt eo đến cuối cuộc đời.

    Ethel còn xỏ khuyên khắp mặt và cơ thể, mang những đôi giày gót cao bất thường với mục tiêu hoàn thiện vẻ ngoài, chiều lòng chồng. Khuôn mặt và cơ thể Ethel dần dần trở nên thay đổi hay nói đúng hơn là bị biến dạng do những tác động thô bạo.

    Vòng eo quá nhỏ khiến Ethel phải chịu những cơn đau thấu xương. Mặc dù Ethel đã quen với việc mặc một chiếc áo nịt eo bó sát, nhưng bà thường nới lỏng nó ra khi hai bên hông bị đau. Vậy nên bất cứ khi nào nhận thấy áo nịt ngực của vợ bị lỏng thì William lại thắt chặt lại hơn trước.

    Kiên trì trong suốt hơn 10 năm kể từ khi kết hôn, Ethel đã giảm được 23 cm vòng eo. Năm 1939, Ethel Granger ghi tên trong Sách Kỷ lục Guinness với danh hiệu "Người phụ nữ có vòng eo nhỏ nhất thế giới". Ethel qua đời ở tuổi 77.

    Năm 2011, hình ảnh bà cùng vòng eo nhỏ kỷ lục xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vouge, như một cách tưởng nhớ người phụ nữ đặc biệt quyết thay đổi vì chồng này.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kich-cua-nguoi-phu-nu-co-vong-hai-33cm-bi-chong-giam-cam-trong-ao-nit-eo-den-cuoi-cuoc-doi-a335429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan