+Aa-
    Zalo

    Bị bắt nạt, nam sinh mang súng đến trường "xả đạn" để tự vệ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nam sinh 18 tuổi đã bị bắt giữ vì gây ra vụ xả sung tại trường trung học Timberview (Mỹ) khiến 4 người bị thương.

    Khoảng 9h15 ngày 6/10 (theo giờ địa phương), một vụ xả súng đã xảy ra tại trường trung học Tiberview ở bang Texas (Mỹ) khiến 4 người bị thương. Theo đó, nghi phạm được xác định là nam sinh Timothy Simpkins, 18 tuổi. 

    Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, Simpkins đã mâu thuẫn và đánh nhau với một bạn học khác trong lớp học ở tầng 2. Khi ấy, nam sinh 18 tuổi đã rút súng ra và bắt đầu xả đạn. Sau vụ việc, trường học đã nhanh chóng đóng cửa để đảm bảo an toàn cho học sinh. Tuy nhiên, Simpskins đã bỏ trốn trên một chiếc xe ô tô Dodge Charger.

    timothy simpkins
    Nghi phạm Timothy Simpkins. Ảnh: Fox 4

    Nhận tin báo vụ xả súng, cảnh sát đã được điều động tới trường học để bảo vệ trường và khám xét nhà Simpkins gần đó. Tại đây, cảnh sát đã thu giữ được một khẩu súng, Simpkins được cho là đã sử dụng khẩu súng này trong vụ tấn công. Vài giờ sau khi gây án, Simpkins đã ra sở cảnh sát đầu thú cùng một luật sư.

    Cảnh sát cho biết họ cáo buộc Simpkins với 3 tội danh bao gồm tấn công bằng vũ khí chết người. Nam sinh 18 tuổi sau đó đã được tại ngoại vào ngày 7/10 sau khi nộp tiền bảo lãnh. Phía gia đình của Simpkins xác nhận cậu đã xảy ra mâu thuẫn với một bạn học khác tuy nhiên, phía cảnh sát cho biết họ vẫn đang điều tra thêm về thông tin này. 

    Gia đình nam sinh 18 tuổi chia sẻ con trai họ đã bị bắt nạt tại trường học trước khi vụ xả súng xảy ra. Cụ thể, cô Carol Harrison Lafayette, một thành viên trong gia đình cho biết: "Quyết định của thằng bé đã được đưa ra, lấy súng, chúng tôi không biện minh cho điều đó. Điều đó là không đúng. Nhưng thằng bé chỉ đang cố gắng bảo vệ bản thân". 

    Theo đó, phía gia đình mong các nhân viên điều tra sẽ làm sáng tỏ nguyên nhân của vụ việc trên. Lên tiếng về vấn đề này, trợ lý cảnh sát trưởng Cảnh sát Arlington, ông Kevin Kolbye, nói: "Đó là điều chúng tôi hy vọng sẽ phát hiện được trong quá trình điều tra".

    Ông Kolbye thông tin sau khi tới sở cảnh sát, Simpkins đã từ bỏ quyền tự biện hộ cho mình. Do đó, phần lớn lời khai thu thập được hiện nay đều từ nhân chứng và các nạn nhân. Ông cho biết các điều tra viên sẽ xem xét kỹ lưỡng mọi cáo buộc về việc bị bắt bắt nạt và lịch sử học đường của Simpkins. Họ sẽ phỏng vấn các giáo viên của cậu cũng như các học sinh và phụ huynh khác.

    Tuy nhiên, cảnh sát nhận định: "Dù chúng tôi không chấp nhận các hành vi bắt nạt và đáng lẽ giáo viên phải có trách nhiệm giải quyết vấn đề này nhưng có rất nhiều cách khác để giải quyết tình hình thay vì mang súng vào trường học và sử dụng".

    Được biết, vụ xả súng đã khiến 4 người bị thương bao gồm 2 học sinh và 2 giáo viên. Trong đó, 1 nam sinh bị thương nặng và một nữ sinh khác bị đạn sượt qua, hiện đang được xuất viện. Một giáo viên 25 tuổi khác cũng bị trúng đạn nhưng tình trạng đã ổn định và một cô giáo khác đang mang thai bị trượt ngã. 

    Gia đình Simpkins đã gửi lời xin lỗi tới những người bị tổn thương và mong nhận được sự tha thứ. Trong đó, cô Lafayette chia sẻ: "Gửi tới gia đình các nạn nhân, chúng tôi không có lời nào để bao biện về việc một ai đó bị thương". 

    Minh Hạnh (Theo Fox)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-bat-nat-nam-sinh-mang-sung-den-truong-xa-dan-de-tu-ve-a515645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan