+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Thái cực trái ngược giữa ông Trump và ông Biden

    (ĐS&PL) - Đảng Dân chủ Mỹ hoãn quá trình đề cử đối với Tổng thống đương nhiệm Joe Biden trong khi cựu Tổng thống Donald Trump chính thức chấp nhận đề cử của đảng Cộng hòa.

    Theo hãng tin RT, đảng Dân chủ Mỹ ngày 18/7 (theo giờ Mỹ) đã thông báo hoãn buổi bỏ phiếu trực tuyến về việc đề cử Tổng thống Joe Biden làm ứng viên đại diện đảng ra tranh cử. Buổi bỏ phía dự kiến ​​diễn ra vào tuần tới sẽ được lùi sang tháng 8 nhưng thời điểm cụ thể chưa được đảng Dân chủ tiết lộ.

    Trước đó, bức thư được gửi tới 186 thành viên của Ủy ban Toàn quốc Đảng Dân chủ vào ngày 17/7 cũng xác nhận rằng "sẽ không có bất kỳ cuộc bỏ phiếu nào bắt đầu trước ngày 1/8". Tuy nhiên, bức thư lưu ý phiên bỏ phiếu trực tuyến sẽ vẫn diễn ra trước Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ dự kiến được tổ chức từ ngày 19 đến 22/8 nhằm đáp ứng thời hạn bỏ phiếu của tiểu bang và tránh các vụ kiện tiềm ẩn.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden nhận tin không vui trong khi đối thủ Donald Trump chính thức nhận đề cử của đảng Cộng hòa. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Mỹ Joe Biden nhận tin không vui trong khi đối thủ Donald Trump chính thức nhận đề cử của đảng Cộng hòa. Ảnh: Reuters

    Bỏ phiếu trực tuyến là một thủ tục mang tính truyền thông mà qua đó đoàn đại biểu của bang chuyển phiếu bầu sơ bộ cho người được đề cử. Quyết định hoãn bỏ phiếu được đưa ra trong bối cảnh một số đảng viên Dân chủ phản đối việc gấp rút thực hiện tiến trình trước Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ.

    Đầu tuần này, hàng chục hạ nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ đầu đã lên tiêng phản đối cuộc bỏ phiếu vì cho rằng nó sẽ làm suy yếu tinh thần và sự đoàn kết trong đảng trong bối cảnh có những ý kiến kêu gọi Tổng thống Biden ngừng tranh cử.

    Về phía cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, cũng trong tối 18/7 (theo giờ Mỹ), ông đã có bài phát biểu tại ngày cuối Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa, chấp nhận đề cử để trở thành ứng viên chính thức của đảng này tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng 2024. Sự kiện diễn ra chỉ vài ngày sau khi ông may mắn thoát một âm mưu ám sát bằng súng trong lúc đang vận động tranh cử tại Pennsylvania.

    “Tối nay, với niềm tin và sự tận tâm, tôi tự hào khi chấp nhận đề cử của đảng Cộng hòa với vai trò ứng cử viên tổng thống. Tôi bước lên bục phát biểu lần này với thông điệp về sự tự tin, sức mạnh và niềm hy vọng",  ông Trump nói đồng thời nhấn mạnh ông tham gia tranh cử tổng thống cho toàn bộ nước Mỹ bởi sẽ chẳng có chiến thắng nào khi chỉ nhận sự ủng hộ tới từ một nửa nước Mỹ.

    Ứng cử viên Tổng thống đảng cộng hòa cũng nhắc lại thời khắc bản thân bị trúng đạn khi vận động tranh cử ở bang Pennsylvania hôm 13/7 và bày tỏ lòng biết ơn đối với người dân Mỹ vì tình yêu thương cũng như sự ủng hộ đã dành cho ông sau vụ ám sát. 

    “Là người Mỹ, chúng ta gắn kết với nhau bởi một số phận chung và một vận mệnh chung. Chúng ta cùng nhau vươn lên. Bất chấp một cuộc tấn công tàn bạo như vậy, chúng ta vẫn đoàn kết và quyết tâm hơn bao giờ hết. Quyết tâm của chúng ta không hề bị phá vỡ và mục đích của chúng ta không thay đổi — đó là xây dựng một chính phủ phục vụ người dân Mỹ", ông Trump nói thêm.

    Theo Reuters, RT và CNBC

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-thai-cuc-trai-nguoc-giua-ong-trump-va-ong-biden-a447159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan