+Aa-
    Zalo

    Tin tức chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 19/7: Nga dần cạn kiệt vũ khí dự trự

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 19/7/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 19/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga dần cạn kiệt vũ khí dự trự

    Newsweek đưa tin, theo một báo cáo mới nhất, kho dự trữ vũ khí khổng lồ từ thời Liên Xô của Nga, vốn dùng để hỗ trợ cho nỗ lực chiến đấu của nước này ở Ukraine đang cạn kiệt. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng tiếp tục tiến quân của Nga ở mặt trận phía đông.

    Nga đã dựa rất nhiều vào lực lượng dự trữ xe tăng, xe bọc thép và vũ khí thời Liên Xô để đẩy mạnh các cuộc tấn công trên hàng trăm km tiền tuyến sau khi hàng loạt thiết bị tiên tiến như xe tăng chiến đấu chủ lực mới bị phá hủy, hư hỏng hoặc bị thu giữ trong giai đoạn đầu của cuộc xung đột với Ukraine.

    Nga để mất nhiều thiết giáp trong giai đoạn đầu cuộc xung đột với Ukraine. Ảnh: Newsweek

    Nga để mất nhiều thiết giáp trong giai đoạn đầu cuộc xung đột với Ukraine. Ảnh: Newsweek

    Nga đã tăng chi tiêu quốc phòng để mở rộng sản xuất xe tăng và xe thiết giáp, đồng thời chuyển sang sử dụng hàng nghìn phương tiện dự trự trong kho để lấp đầy những khoảng trống đó. Những xe tăng và xe bọc thép này đóng vai trò quan trọng trong các trận chiến diễn ra ở miền đông và đông bắc Ukraine.

    Tuy nhiên, các chuyên gia quân sự mới đây nói với tờ The Economist rằng vào giữa đến cuối năm 2025, khả năng sử dụng những phương tiện dự trữ của Nga sẽ đối mặt với nguy cơ cạn kiệt nghiệm trọng. Nhà phân tích Michael Gjerstad của Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS) có trụ sở tại Anh nhận định rằng đều này có thể khiến lực lượng Nga phải chiến đấu theo hướng phòng thủ nhiều hơn ở Ukraine vào cuối năm nay.

    IISS cũng từng cho biết vào tháng 2 rằng Nga có thể bù đắp đáng kể số lượng xe tăng và xe cơ giới mà nước này đánh mất ở Ukraine nhưng phần lớn vũ khí hướng đến tiền tuyến "không phải mới". Cơ quan này cũng nói thêm rằng Mosocow thường đánh đổi chất lượng để lấy số lượng.

    Ukraine có thể sở hữu nhiều UAV hơn Nga

    Trong một cuộc phỏng vấn với Army TV, ông Vadym Sukharevskyi - chỉ huy Lực lượng Hệ thống Không người lái của Ukraine cho biết, Lực lượng Vũ trang nước này hiện không hề thua kém, thậm chí còn có thể vượt mặt Nga về số lượng máy bay không người lái (UAV)

    Ông Sukharevskyi tiết lộ, chỉ riêng trong hai quý đầu năm nay, lực lượng này đã cung cấp cho quân đội số máy bay không người lái nhiều gấp 6 lần so với cả năm ngoái. Ông nhấn mạnh đây là chiến thắng chung của cả Bộ Tổng tham mưu và Bộ Quốc phòng Ukraine. 

    Ukraine có thể sở hữu nhiều UAV hơn Nga. Ảnh:Reuters

    Ukraine có thể sở hữu nhiều UAV hơn Nga. Ảnh:Reuters

    "Rõ ràng là chúng tôi giỏi hơn trong việc lựa chọn máy bay không người lái và điều khiển chúng. Chúng tôi đã phát triển hơn 165 máy bay không người lái các loại đang được thử nghiệm và sử dụng trên chiến trường. Rõ ràng là chúng tôi không thua về số lượng máy bay không người lái, và chúng tôi thậm chí có thể thắng", ông Sukharevskyi nói.

    Ngay từ những ngày đầu của cuộc xung đột Nga – Ukraine, các loại máy bay không người lái, đặc biệt là UAV FPV đã thể hiện vai trò quan trọng trong các cuộc tấn công. Chúng giúp các lực lượng quân đội hoàn thành nhiệm vụ mà không gây thương vong.

    Thậm chí, loại vũ khí này còn được nhận định là có thể tạo ra những bước ngoặt lớn trên chiến trường. Đến nay, cả Nga và Ukraine đều đang thường xuyên sử dụng UAV cho các cuộc tập kích vào những mục tiêu nằm sâu sau chiến tuyến và lãnh thổ của đối phương.

    Ukraine hiện cũng đang nỗ lực tích trữ loại máy bay không người lái FPV để đối phó với tình trạng thiếu hụt đạn pháo trên tiền tuyền. Chính quyền Tổng thống Volodymyr Zelensky đã tiến hành một loạt hoạt động gây quỹ, dồn nguồn lực để mua thêm máy bay không người lái FPV.

    Theo Newsweek và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-chien-su-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-19-7-nga-dan-can-kiet-vu-khi-du-tru-a447080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan