+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên nối lại hoạt động thả bóng bay chở rác, Hàn Quốc lập tức đáp trả

    (ĐS&PL) - Quân đội Hàn Quốc cho biết đã có động thái đáp trả sau khi phát hiện Triều Tiên tiếp tục thả bóng bay chở rác sang lãnh thổ nước này.

    Theo hãng tin Reuters, ngày 19/7, quân đội Hàn Quốc cho biết nước này đã đã tiến hành chiến dịch phát loa phóng thanh nhằm vào Triều Tiên để đáp trả việc Bình Nhưỡng thả bóng bay mang theo rác nhắm vào khu vực lãnh thổ thuộc miền Nam nước này.

    Cụ thể, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết họ đã phát hiện khoảng 200 quả bóng bay mang rác do Triều Tiên thả sang đến kể từ ngày 18/5, trong đó có khoảng 40 quả bóng bay hạ cánh ở khu vực phía bắc tỉnh Gyeonggi bao quanh Seoul.

    Hàn Quốc tiến hành chiến dịch phát loa phóng thanh nhằm đáp trả việc Triều Tiên thả bóng bay mang theo rác vào miền Nam nước này. Ảnh: Yonhap

    Hàn Quốc tiến hành chiến dịch phát loa phóng thanh nhằm đáp trả việc Triều Tiên thả bóng bay mang theo rác vào miền Nam nước này. Ảnh: Yonhap

    Chương trình phát loa tuyên truyền đã diễn ra từ tối ngày 18/7 đến đầu giờ sáng 19/7 (theo giờ địa phương) tại các khu vực gần nơi Triều Tiên thả bóng bay chở rác sang nhưng quân đội Hàn Quốc không cung cấp thêm thông tin chi tiết nào khác có liên quan. Đây là lần đầu tiên quân đội Hàn Quốc phát thực hiện chương trình phát loa tuyên truyền gần biên giới kể từ ngày 9/6.

    "Phản ứng của quân đội trong thời gian tới sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào hành động của Triều Tiên", hãng thông tấn Yonhap dẫn thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) được công bố cùng ngày tuyên bố. Kể từ cuối tháng 5, Triều Tiên đã thả hơn 2.000 quả bóng bay chở rác sang Hàn Quốc với lý do đáp trả việc các nhà hoạt động của Seoul thả truyền đơn chống phá Bình Nhưỡng sang Triều Tiên. 

    Tháng trước, Seoul cũng đình chỉ hoàn toàn thỏa thuận quân sự liên Triều với Bình Nhưỡng. Thỏa thuận được ký năm 2018 đã áp đặt một số biện pháp nhằm giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, bao gồm hạn chế các cuộc tập trận và thiết lập vùng cấm bay dọc biên giới. 

    Đến đầu tháng 7, quân đội Hàn Quốc tiếp tục thực hiện tập trận bắn đạn thật gần biên giới Triều Tiên trong 6 năm. Bà Kim Yo-jong - em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sau đó đã lên án mạnh mẽ đợt tập trận bắn đạn thật này và mô tả đây là hành động khiêu khích, Bình Nhưỡng sẽ có những biện pháp đáp trả tương xứng.

    "Mọi người đều hiểu rõ sự nguy hiểm của các đợt tập trận bắn đạn thật sát biên giới. Đây là hành động gây bất ổn cho tình hình an ninh khu vực, và Triều Tiên sẽ xem xét các động thái quân sự nhằm đáp trả. Trong trường hợp chúng tôi cảm thấy chủ quyền của mình bị vi phạm, lực lượng vũ trang Triều Tiên sẽ ngay lập tức thực hiện nhiệm vụ và nghĩa vụ theo hiến pháp", bà Kim cho biết.

    Trước đó, Seoul cũng đình chỉ hoàn toàn thỏa thuận quân sự liên Triều với Bình Nhưỡng. Thỏa thuận được ký năm 2018 đã áp đặt một số biện pháp nhằm giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, bao gồm hạn chế các cuộc tập trận và thiết lập vùng cấm bay dọc biên giới.

    Theo Reuters

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/trieu-tien-noi-lai-hoat-ong-tha-bong-bay-cho-rac-han-quoc-lap-tuc-ap-tra-a447092.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan