+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: : Tài liệu tranh cử của ông Trump bị đánh cắp

    (ĐS&PL) - Các tin tặc Iran đã gửi nhiều thư rác điện tử, có nội dung xoay quanh chiến dịch của ông Trump cho đội ngũ tranh cử của ông Joe Biden.

    Hãng tin Reuters theo thông cáo từ Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), Cơ quan Cơ sở An ninh và An ninh Mạng (CISA) và Văn phòng Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Mỹ, kể từ tháng 6, các tổ chức thực hiện những vụ tấn công mạng từ Iran đã tiếp tục nỗ lực gửi những thông tin bị đánh cắp và không được công khai liên quan đến chiến dịch tranh cử của ông Trump tới các cơ quan truyền thông Mỹ.

    Đồng thời, trong giai đoạn từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 7, những kẻ tấn công mạng này cũng gửi những email cho các cá nhân trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden, trong đó có những đoạn văn bản được trích xuất từ những tài liệu được lấy cắp từ chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    "Hành động tấn công mạng đầy ác ý này là ví dụ điển hình về cách tiếp cận từ nhiều hướng khác nhau của Iran nhằm kích động sự chia rẽ và gây ảnh hưởng xấu đến công tác bảo mật cho tiến trình bầu cử của Mỹ", thông cáo chung khẳng định.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN

    Tổng thống Biden và Phó tổng thống Harris chưa bình luận. Chính phủ Iran cũng chưa lên tiếng về cáo buộc này. Trong khi đó, nhóm tranh cử của ứng viên Dân chủ Harris đã lên án việc tin tặc công khai dữ liệu chiến dịch của ông Trump.

    “Chúng tôi đã hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật có thẩm quyền, kể từ khi chúng tôi biết được những cá nhân liên quan tới chiến dịch tranh cử của ông Biden trước đây nằm trong số ‘nạn nhân dự kiến’ của hoạt động gây ảnh hưởng từ nước ngoài này. Email riêng của một số cá nhân đã bị nhắm đến, với những thứ giống như một nỗ lực phát tán thư rác hoặc lừa đảo”, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của cặp ứng viên Dân chủ Harris-Walz, bà Morgan Finkelstein cho biết.

    Trước đó, hôm 10/8, Chiến dịch tranh cử của ông Trump thông báo bị đánh cắp dữ liệu, trong đó có tài liệu về phó tướng JD Vance. Tình báo và an ninh Mỹ ngày 19/8 kết luận Tehran đứng sau vụ tấn công mạng, cáo buộc Iran đang tìm cách can thiệp bầu cử Mỹ.

    Tehran khi đó bác cáo buộc và yêu cầu Washington đưa ra bằng chứng. "Những cáo buộc như vậy là vô căn cứ và không có cơ sở. Chúng tôi đã nhiều lần tuyên bố không có ý định và động cơ can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ", phái bộ Iran tại Liên Hợp Quốc cho hay.

    Chiến dịch tranh cử của ông Trump và bà Harris đều bị tấn công mạng trong những tuần gần đây.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-tai-lieu-tranh-cu-cua-ong-trump-bi-anh-cap-a466190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan