+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Bà Harris tăng tốc "vượt mặt" ông Trump tại 3 bang "bức tường xanh"

    (ĐS&PL) - Ba bang Pennsylvania, Michigan và Wisconsin được gọi là "bức tường xanh" do tầm quan trọng đối với ứng viên tổng thống đảng Dân chủ.

    Kết quả cuộc thăm dò mới nhất được thực hiện bởi Đại học Quinnipiac cho thấy Phó tổng thống Kamala Harris giành 51% ủng hộ trong những cử tri có thể đi bỏ phiếu ở bang Pennsylvania, trong khi ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa - ông Donald Trump nhận được 45%.

    Tại Michigan, tỷ lệ ủng hộ bà Harris là 50%, còn ông Trump là 45%. Ở bang Wisconsin, cách biệt giữa hai ứng viên rất sít sao khi bà Harris giành 48% và ông Trump nhận 47%.

    Các số liệu trên khác với kết quả khảo sát tổng hợp của Hill/Decision Desk HQ, trong đó cho thấy cuộc đua giữa hai ứng viên ở Pennsylvania và Michigan sít sao hơn tại Wisconsin.

    Những bang này đôi khi được gọi là "bức tường xanh" do tầm quan trọng đối với ứng viên tổng thống đảng Dân chủ.

    Không ứng viên nào có thể đắc cử nếu để thua ở cả ba bang này. Hồi năm 2016, ông Trump thắng ở ba bang này, trong khi ứng viên Joe Biden giành được cả ba bang hồi năm 2020. Cựu tổng thống Mỹ cũng là ứng viên Cộng hòa duy nhất giành chiến thắng ở Pennsylvania, Michigan và Wisconsin kể từ thời ông George H.W. Bush.

    Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris và Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN

    Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris và Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN

    Trong một diễn biến bất lợi khác đối với cựu tổng thống Mỹ, hơn 100 cựu quan chức đảng Cộng hòa bày tỏ ủng hộ bà Kamala Harris làm tổng thống và nói rằng ông Trump không thích hợp để phục vụ thêm một nhiệm kỳ nữa.

    Sự ủng hộ đối với ứng viên tranh cử tổng thống của đảng Dân chủ được các cựu quan chức chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia thảo trong một bức thư chung, theo Guardian.

    "Chúng tôi tin rằng tổng thống Mỹ phải là một nhà lãnh đạo nghiêm túc, ổn định và có nguyên tắc", bức thư viết. "Chúng tôi phản đối quyết liệt chiến dịch của ông Trump. Với tư cách tổng thống, ông ấy thúc đẩy sự hỗn loạn trong chính phủ, ca ngợi kẻ thù, phá hỏng mối quan hệ với các đồng minh, chính trị hoá quân đội và dè bỉu các cựu binh". 

    "Chúng tôi hình dung được bản thân sẽ bất đồng quan điểm với bà Harris về nhiều vấn đề chính sách đối nội và đối ngoại", các cựu quan chức viết trong bức thư. "Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng bà ấy sở hữu những phẩm chất cần thiết để trở thành tổng thống còn ông Trump thì không".

    Hiện Cựu Tổng thống Donald Trump đã trở lại chiến dịch tranh cử khi sống sót sau vụ mưu sát thứ hai

    Hôm 15/9, Mật vụ Mỹ và Cục Điều tra liên bang (FBI) phát hiện và ngăn chặn âm mưu ám sát ông Trump khi ứng viên này đang chơi golf tại thành phố West Palm Beach, bang Florida.

    Ông Trump khen ngợi các nhân viên mật vụ đã làm tốt nhưng cần nhiều nhân sự hơn. Ông cũng nhắc tới nghi phạm Ryan Routh, cáo buộc người này đã chuẩn bị một cách tinh vi bên ngoài sân golf và sẵn sàng hành động.

    "Làm tổng thống là chuyện nguy hiểm... và chúng ta cần đảm bảo nó an toàn. Các bạn tự hỏi vì sao tôi cứ bị nhắm bắn đúng không? Các bạn biết rồi đó, chỉ những tổng thống có sức ảnh hưởng mới bị bắn", ông Trump phát biểu trong sự kiện tại Tòa thị chính Flint (bang Michigan) ngày 17/9 cùng với Thống đốc Arkansas Sarah Huckabee Sanders.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-ba-harris-tang-toc-vuot-mat-ong-trump-tai-3-bang-buc-tuong-xanh-a466027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan