+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Trump né tránh câu hỏi liên quan tới xung đột Nga-Ukraine

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hai lần từ chối trả lời liệu việc Ukraine giành chiến thắng có vì lợi ích tốt nhất của Mỹ hay không.

    Sáng 9/11, cuộc tranh luận giữa Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump diễn ra tại Trung tâm Hiến pháp Quốc gia Philadelphia, một tổ chức chuyên nghiên cứu về hiến pháp Mỹ.

    Tại đây, khi trả lời câu hỏi của người dẫn chương trình về cuộc xung đột Nga-Ukraine, cựu ông Trump hai lần từ chối trả lời liệu việc Ukraine giành chiến thắng có vì lợi ích tốt nhất của Mỹ hay không.

    "Ông đã nói sẽ giải quyết cuộc xung đột này, vậy chính xác ông sẽ làm gì? Tôi cũng muốn hỏi ông một câu rất đơn giản: Ông có muốn Ukraine giành chiến thắng không?", người điều phối David Muir đặt câu hỏi cho ứng viên Cộng hòa.

    "Tôi muốn chấm dứt chiến tranh. Tôi muốn cứu lấy những sinh mạng, hàng triệu người đã chết. Hàng triệu người đấy. Đó là con số thương tâm hơn rất nhiều dữ liệu ông có", ông Trump đáp.

    "Hãy trả lời chính xác liệu ông có tin rằng Ukraine giành chiến thắng sẽ có lợi nhất cho Mỹ hay không?", người điều phối tiếp tục hỏi.

    "Tôi nghĩ lợi ích tốt nhất của Mỹ là chấm dứt cuộc chiến này. Hãy đàm phán một thỏa thuận, vì chúng ta cần cứu lấy những sinh mạng đó", Trump nói.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại buổi tranh luận trực tiếp.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại buổi tranh luận trực tiếp.

    Trong khi đó, bà Harris tái khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ của Mỹ dành cho Ukraine và nhắm vào đối thủ. "Tôi nghĩ lý do Trump nói cuộc chiến này sẽ kết thúc trong 24 giờ là vì ông ấy sẽ mặc kệ nó. Chúng tôi đã tập hợp 50 quốc gia để hỗ trợ Ukraine và nhờ sự hỗ trợ từ chúng tôi, cùng những vũ khí chúng tôi đã cung cấp, Ukraine vẫn là quốc gia độc lập", Phó tổng thống Mỹ nói.

    Đáp lại, ông Trump cáo buộc bà Harris không thể đảm bảo hòa bình sau khi được cử đi đàm phán với các nhà lãnh đạo Ukraine và Nga.

    Bà Harris cho biết bà đã gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhiều lần.

    “Thực tế là, vấn đề là nước Mỹ luôn phải đứng lên, với tư cách là một nhà lãnh đạo duy trì các quy tắc và chuẩn mực quốc tế. Là một nhà lãnh đạo thể hiện sức mạnh, hiểu rằng các liên minh mà chúng ta có trên khắp thế giới phụ thuộc vào khả năng quan tâm đến các nước bạn bè và không thiên vị”, bà Harris nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-ong-trump-ne-tranh-cau-hoi-lien-quan-toi-xung-ot-nga-ukraine-a463968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan