+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Cuộc tranh luận "nảy lửa" bắt đầu

    (ĐS&PL) - Bà Harris và ông Trump đã bước vào sân khấu tranh luận và chuẩn bị cho các câu hỏi từ người dẫn chương trình.

    Sáng nay (11/9), Phó tổng thống Mỹ Kamala  Harris và Cựu tổng thống Donald Trump đã có mặt tại Trung tâm Hiến pháp Quốc gia ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, bắt đầu cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên.

    Đây là lần thứ hai cuộc tranh luận giữa các ứng viên tổng thống Mỹ được tổ chức tại bang Pennsylvania trong vòng 50 năm.

    Cựu tổng thống Trump và Phó tổng thống Harris chào hỏi, bắt tay nhau trước khi bước vào cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên. Bà Harris tiến về phía ông Trump, đưa tay ra trước và cựu tổng thống bắt tay bà.

    Cái bắt tay đầu tiên giữa Phó tổng thống Mỹ Kamala  Harris và Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Cái bắt tay đầu tiên giữa Phó tổng thống Mỹ Kamala  Harris và Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump. 

    Câu hỏi đầu tiên dành cho Phó tổng thống Harris là "bà có tin người dân Mỹ hiện tại sống tốt hơn so với 4 năm trước không?".

    "Tôi lớn lên trong gia đình trung lưu, tôi là người duy nhất trên sân khấu này có kế hoạch nâng cao đời sống của tầng lớp trung lưu và người lao động Mỹ. Tôi tin vào hoài bão, khát vọng, ước mơ của người dân Mỹ, đó là lý do tôi thực sự có kế hoạch xây dựng nền kinh tế mang lại cơ hội", bà Harris trả lời.

    Phó tổng thống Mỹ phê phán chính sách của ông Trump chỉ "nhằm cắt giảm thuế cho các tỷ phú và tập đoàn lớn", nhấn mạnh điều này sẽ gây thâm hụt 5.000 tỷ USD đối với nước Mỹ.

    "Đối thủ của tôi có kế hoạch mà tôi gọi là 'thuế thương vụ của Trump',đó sẽ là mức thuế 20% đối với các mặt hàng thường nhật. Các nhà kinh tế nói rằng thuế thương vụ của Trump thực sự sẽ khiến những gia đình trung lưu phải chi thêm khoảng 4.000 USD một năm và ý tưởng của ông ấy thực chất là lấy tiền của tầng lớp trung lưu để bù vào khoản cắt giảm thuế cho các tỷ phú", bà Harris nói.

    Phó tổng thống Harris tuyên bố những gì ông Trump để lại cho nước Mỹ là "tình trạng thất nghiệp tồi tệ nhất kể từ cuộc Đại suy thoái","cuộc tấn công nghiêm trọng nhất vào nền dân chủ kể từ thời Nội chiến Mỹ" và "đại dịch khủng khiếp nhất một thế kỷ qua".

    Theo bà, chính quyền Tổng thống Biden đang phải "dọn dẹp mớ hỗn độn do Donald Trump gây ra" sau 4 năm cựu tổng thống nắm quyền ở Nhà Trắng.

    Cuộc tranh luận nóng ngay từ những phút đầu.

    Cuộc tranh luận nóng ngay từ những phút đầu.

    Theo Đài ABC News, cuộc tranh luận giữa cựu Tổng thống Donald Trump và Phó tổng thống Kamala  Harris sẽ diễn ra trong 90 phút với 2 lần chèn quảng cáo, được điều phối bởi 2 người dẫn chương trình David Muir và Linsey Davis.

    Chỉ có ông Muir và bà Davis là những người được đặt câu hỏi. Họ cũng là những người giới thiệu các ứng viên. Các ứng cử viên sẽ không được phép đặt câu hỏi cho nhau.

    Các ứng viên không được phép mang theo đạo cụ hoặc ghi chú viết sẵn lên sân khấu, cũng như không được chia sẻ trước chủ đề hoặc câu hỏi với các chiến dịch hoặc ứng cử viên.

    Các ứng cử viên sẽ được cấp một cây bút, một tập giấy và một chai nước. Các ứng cử viên sẽ có 2 phút trả lời câu hỏi, 2 phút phản biện và thêm một phút để theo dõi, làm rõ hoặc phản hồi.

    Tại cuộc tranh luận lần này, bà Harris có ý định chứng minh rằng bà có thể thúc đẩy đảng Dân chủ cạnh tranh với ông Trump tốt hơn ông Biden. Ngược lại, ông Trump đang cố gắng chỉ trích phó tổng thống là một người theo chủ nghĩa tự do lạc hậu và giành sự ủng hộ của những cử tri hoài nghi về việc ông nên trở lại Nhà Trắng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-cuoc-tranh-luan-nay-lua-bat-au-a463940.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan