+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Trump gây "chấn động" chính trường Mỹ với tuyên bố "nóng"

    (ĐS&PL) - Ông Donald Trump cho biết sẽ bổ nhiệm ông trùm công nghệ Elon Musk làm "Bộ trưởng Cắt giảm chi phí" nếu đắc cử tổng thống.

    New York Post đưa tin, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ bổ nhiệm ông trùm công nghệ Elon Musk vào một vị trí mới tại Nhà Trắng có tên "Bộ trưởng Cắt giảm chi phí", nếu ông đắc cử vào tháng 11. 

    "Ông ấy là một doanh nhân tuyệt vời và là người cắt giảm chi phí tuyệt vời. Và ông Musk nói ông ấy có thể cắt giảm chi phí mà không ảnh hưởng đến bất kỳ ai", ứng viên Đảng Cộng hòa cho biết.

    Ông Trump cho biết mặc dù ông Musk không muốn tham gia nội các nhưng ông muốn tập trung vào việc cắt giảm chi phí. 

    "Chúng tôi sẽ có một vị trí mới: Bộ trưởng cắt giảm chi phí. Elon muốn làm điều đó, và chúng tôi có những người tuyệt vời. Ông ấy đang điều hành một doanh nghiệp lớn", ông Trump tuyên bố.

    Ông Trump hứa bổ nhiệm tỷ phú Elon Musk làm "Bộ trưởng". Ảnh: Getty

    Ông Trump hứa bổ nhiệm tỷ phú Elon Musk làm "Bộ trưởng". Ảnh: Getty

    Cựu tổng thống cũng nhắc tới tham vọng không gian của ông Musk và lời hứa sẽ đưa người Mỹ lên sao Hỏa. Ông Trump đã thành lập Lực lượng Không gian trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình.

    "Ông ấy đã hứa với tôi sẽ đưa con người lên sao Hỏa trước khi nhiệm kỳ của tôi kết thúc, hy vọng là sẽ sớm hơn Trung Quốc hoặc Nga rất lâu", ông Trump nói, đề cập tới giả thiết ông thắng cử vào ngày 5/11.

    Tỷ phú Elon Musk - chủ sở hữu hàng loạt công ty như Tesla, SpaceX và X, lần đầu tiên công khai tuyên bố ủng hộ ông Trump vào ngày xảy ra vụ ám sát hụt nhắm vào cựu Tổng thống tại sự kiện vận động tranh cử ngoài trời cũng ở bang Pennsylvania, hồi giữa tháng 7/2024.

    Mới đây, ngày 8/10, tỷ phú Elon Musk đã có cuộc phỏng vấn với nhà báo người Mỹ Tucker Carlson trên mạng xã hội X, tập trung vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ tháng 11.

    Ông Carlson đặt giả thuyết về những gì có thể xảy ra nếu Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris là người chiến thắng trong cuộc đua tới Nhà Trắng. "Nếu bà Harris thắng, thì tôi nghĩ là anh sẽ gặp rắc rối", nhà báo Mỹ nói.

    Đáp lại, ông Musk nói: "Nếu ông Trump thua thật thì tôi tiêu đời rồi. Anh nghĩ thời gian tôi phải ngồi tù là bao lâu? Liệu tôi còn có thể gặp lại các con của mình? Tôi không biết nữa". 

    Tỷ phú Mỹ cho biết ông ủng hộ cựu Tổng thống Trump là do không đồng tình với chính quyền mà Phó Tổng thống Harrris đại diện.

    Tỷ phú Elon Musk xuất hiện tại một cuộc vận động tranh cử của ông Donald Trump tại Butler, Pennsylvania ngày 5/10. Ảnh: Reuters

    Tỷ phú Elon Musk xuất hiện tại một cuộc vận động tranh cử của ông Donald Trump tại Butler, Pennsylvania ngày 5/10. Ảnh: Reuters

    Theo tỷ phú Elon Musk, ông sẽ làm mọi thứ trong khả năng để giúp ông Trump có thể thắng cử. Ông chủ SpaceX cũng xác nhận đã thảo luận để trở thành người đứng đầu một ủy ban độc lập nhằm kiểm soát hiệu quả hoạt động của chính phủ tương lai.

    Truyền thông cho biết, ông Musk thường nhận là người theo trường phái ôn hòa, nhưng đã có nhiều động thái ủng hộ ông Trump kể từ tháng 7. Mới đây, ông Musk cũng xuất hiện trong sự kiện tranh cử của ông Trump tại Butler, Pennsylvania.

    Tỷ phú Musk dự đoán, nếu Đảng Dân chủ nắm quyền thêm 4 năm nữa, họ sẽ cấp quyền công dân cho nhiều người nhập cư trái phép đến mức không còn bất kỳ tiểu bang chiến trường nào trong cuộc bầu cử tiếp theo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-ong-trump-gay-chan-ong-chinh-truong-my-voi-tuyen-bo-nong-a473442.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan