+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Trump được dự đoán thắng ở 7 bang chiến địa

    (ĐS&PL) - Dữ liệu từ một trang đặt cược cho thấy, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có khả năng giành chiến thắng ở cả 7 bang chiến địa.

    Theo dữ liệu do trang đặt cược Election Betting Odds công bố hôm 22/10, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (ứng cử viên đảng Cộng hòa) có khả năng giành chiến thắng ở tất cả các bang chiến địa và tái đắc cử.

    Cụ thể, tỷ lệ đặt cược ông Trump giành chiến thắng ở 7 bang chiến địa lần lượt là 72,1% ở Arizona, 70,5% ở Georgia, 66,5% ở North Carolina, 61,5% ở Pennsylvania, 60,7% ở Nevada, 59,5% ở Michigan và 57,5% ở Wisconsin.

    Tỷ lệ cược cựu Tổng thống Trump thắng cử là 60,3%, trong khi con số này với Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris ước tính chỉ 39,1%. Phân tích dự đoán rằng ông Trump sẽ giành đuộc 312 phiếu đại cử tri, còn bà Harris giành được 226 phiếu.

    Được biết, trang đặt cược này tổng hợp dữ liệu do Betfair, Smarkets, PredictIt, Polymarket và Kalshi cung cấp và cập nhật thông tin sau 20 phút một lần.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được dự đoán sẽ thắng ở cả 7 bang chiến địa và tái đắc cử. Ảnh: Reuters

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được dự đoán sẽ thắng ở cả 7 bang chiến địa và tái đắc cử. Ảnh: Reuters

    Một cuộc thăm dò do The Atlanta Journal-Constitution thực hiện cho thấy ông Trump dẫn trước bà Harris 4 điểm phần trăm tại bang chiến địa Georgia (47% so với 43%). Tuy nhiên, tờ báo này lưu ý rằng 8% cử tri tiềm năng cho hay họ vẫn chưa đưa ra quyết định và điều đó có thể làm thay đổi kết quả.

    Cuộc thăm dò này được tiến hành từ ngày 7/10 – 16/10 với sự tham gia của 1.000 cử tri tiềm nặng ở Georgia, biên độ sai số khoảng 3,1 phần trăm.

    Tuy nhiên, theo một cuộc thăm dò riêng của Reuters/Ipsos, bà Harris đang dẫn trước ông Trump 3 điểm phần trăm trên toàn quốc (46% so với 43%). Hơn 4.100 người trưởng thành ở Mỹ đã tham gia cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos được tiến hành trực tuyến trên toàn quốc từ ngày 15/10 – 21/10.

    Khi được hỏi về các tiếp cận của hai ứng cử viên với nhập cư và thách thức kinh tế, những người tham gia cuộc thăm dò ủng hộ ông Trump với tỷ lệ 46% ở vấn đề kinh tế và 48% ở vấn đề nhập cư. Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ của bà Harris ở hai vấn đề này lần lượt là 38% và 35%.

    Cuộc đua giữa ông Trump và bà Harris tại 7 bang chiến địa đang rất sít sao ở thời điểm chỉ còn ít ngày nữa là đến Ngày Bầu cử 5/11. Các bang chiến địa được coi là điểm then chốt để một trong các ứng cử viên giành chiến thắng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-ong-trump-uoc-du-oan-thang-o-7-bang-chien-ia-a475503.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan