+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tống thống Mỹ 2024: Gần 19 triệu cử tri bỏ phiếu sớm, ông Trump và bà Harris bám đuổi sít sao

    (ĐS&PL) - Gần 19 triệu cử tri đã bỏ phiếu sớm giữa bối cảnh chỉ hai ứng cử viên Tổng thống Donald trump và Kamala Harris vẫn đang bám đuối sít sao trong các cuộc thăm dò.

    Báo điện tử VOV đưa tin, tính tới ngày 22/10 (theo giờ địa phương), gần 19 triệu cử tri đã bỏ phiếu sớm và con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang tới gần. Con số này cao hơn 10% so với cùng thời điểm cuộc bầu cử năm 2020.

    Các cử tri được lựa chọn bỏ phiếu trực tiếp hoặc bỏ phiếu qua bưu điện. Các ứng viên Tổng thống thường khuyến khích cử tri bỏ phiếu sớm để họ có thể tập trung nguồn lực thuyết phục các cử tri còn do dự bỏ phiếu cho mình vào phút cuối. 

    Khác với mọi khi, với sự khuyến khích của cựu Tổng thống Donald Trump, nhiều cử tri Cộng hòa đã đi bỏ phiếu trước ngày Tổng tuyển cử với số người đi bỏ phiếu kỷ lục tại một số bang chiến trường như Georgia và Bắc Carolina.

    Ông Trump và bà Harris bám đuổi sít sao trong chặng nước rút của cuộc đua vào Nhà Trắng 2024. Ảnh: CNN

    Ông Trump và bà Harris bám đuổi sít sao trong chặng nước rút của cuộc đua vào Nhà Trắng 2024. Ảnh: CNN

    Theo cuộc thăm dò của Morning Consult được công bố ngày 22/10, Phó Tổng thống Kamala Harris dẫn trước cựu Tổng thống Donald Trump 4 điểm phần trăm với tỷ lệ 50% và 46% trong số những cử tri có khả năng bỏ phiếu trước ngày bầu cử.

    Bà Kamala Harris cũng dẫn trước trong số những cử tri độc lập với tỷ lệ 47% so với 43%. Theo cuộc khảo sát, khoảng 7% chưa quyết định sẽ chọn ai trong khi 4% sẽ có một lựa chọn khác. Cuộc thăm dò cho thấy cả hai ứng cử viên đều có sự ủng hộ mạnh mẽ từ nhóm cử tri gốc trong Đảng.

    Trong khi đó, kết quả thăm dò mới đây của Reuters/Ipsos cho thấy Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris dẫn trước cựu Tổng thống Donald Trump 3 điểm trên toàn quốc. Theo đó, bà Harris giành được 46% ủng hộ và ông Trump giành được 43%.

    Khoảng cách dẫn trước của ứng cử viên đảng Dân chủ không thay đổi so với cuộc thăm dò được tiến hành vào tuần trước, trong đó bà Harris giành được 45% ủng hộ so với 42% của ứng cử viên đảng Cộng hòa.

    Kết quả thăm dò cũng chỉ ra rằng vấn đề nhập cư, kinh tế và các mối đe dọa đối với nền dân chủ là những vấn đề quan tâm hàng đầu đối với những cử tri tiềm năng.

    Cựu tổng thống Trump dẫn trước trong vấn đề nhập cư và kinh tế, với khoảng cách lần lượt là 48%-35% và 46%-38% so với bà Harris. Đương kim Phó Tổng thống dẫn trước trong vấn đề các mối đe dọa đối với nền dân chủ cũng như chăm sóc sức khỏe và phá thai, với tỷ lệ ủng hộ 42% so với 35% của đối thủ.

    Cuối tuần vừa qua, ông Trump đã vượt qua bà Harris trong dự báo bầu cử của The Hill/Decision Desk HQ lần đầu tiên, với mô hình cho thấy ứng cử viên đảng Cộng hòa có 52% cơ hội chiến thắng so với 48% của bà Harris.

    Cũng theo chỉ số thăm dò của The Hill/Decision Desk HQ, ứng cử viên đảng Dân chủ hiện đang dẫn trước đối thủ 1,2 điểm, 49% so với 47,8%, trên toàn quốc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-gan-19-trieu-cu-tri-bo-phieu-som-ong-trump-va-ba-harris-bam-uoi-sit-sao-a475482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan