+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Trump có lợi thế "ngoài dự đoán", bà Harris nguy cơ "đi sai đường"

    (ĐS&PL) - Kết quả thăm dò mới nhất cho thấy cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có khả năng chiến thắng cao hơn so với Phó tổng thống Kamala Harris tại bang chiến trường Georgia.

    Một cuộc thăm dò do Marist College công bố hôm 24/10 cho thấy các ứng cử viên tổng thống Mỹ đang trong thế giằng co giữa những cử tri tiềm năng tại bang Georgia, với 49% số người được hỏi ủng hộ cả ông Trump và bà Harris. Cuộc thăm dò đã khảo sát 1.186 cử tri tiềm năng của Georgia từ ngày 17 đến ngày 22/10. Biên độ sai số là 3,9%.

    Trước đó, ông Trump dẫn trước bà Harris trong một cuộc thăm dò được Bloomberg News/Morning Consult công bố vào ngày 23/10. Cuộc khảo sát thực hiện từ ngày 16 đến ngày 20/10 với 855 cử tri Georgia tiềm năng đã cho thấy ứng viên đảng Cộng hòa có lợi thế sít sao 1,5% so với đối thủ đảng Dân chủ. Cuộc thăm dò có biên độ sai số 3%.

    Hầu hết các cuộc thăm dò khác được tiến hành gần đây ở Georgia đều cho thấy ông Trump dẫn trước bà Harris. Trung bình các cuộc thăm dò gần đây do Five Thirty Eight công bố cũng cho thấy ông Trump dẫn trước 1,5% điểm.

    Ông Trump có lợi thế "ngoài dự đoán" trước bà Harris tại bang chiến trường Georgia. Ảnh: Hollywood Reporter

    Ông Trump có lợi thế "ngoài dự đoán" trước bà Harris tại bang chiến trường Georgia. Ảnh: Hollywood Reporter

    Trên toàn nước Mỹ, ông Trump đã đạt được một số tiến triển với những điểm dẫn trước khiêm tốn theo một số thăm dò, dù mọi dấu hiệu vẫn tiếp tục chỉ ra một cuộc đua sít sao vào Nhà Trắng trong tháng tới. Số liệu trung bình của Five Thirty Eight cho thấy Phó tổng thống Harris dẫn trước đối thủ 1,8% trên toàn quốc tính đến đêm 24/10 (giờ địa phương).

    Trong khi đó, ông Frank Luntz - chuyên gia thăm dò dư luận của đảng Cộng hòa nhận định rằng Phó Tổng thống Kamala Harris đang đối mặt với những thách thức trong việc kết nối với những cử tri còn do dự. Ông cho rằng chiến lược truyền thông của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ không nhận được sự ủng hộ của nhóm cử tri còn dao động này.

    Theo ông Luntz, bà Harris có thể không đạt được mục tiêu thắng cử vào tháng 11. Ông cho rằng đà ủng hộ của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ đã "đóng băng" kể từ khi bà chuyển trọng tâm sang công kích đối thủ Donald Trump, thay vì tập trung vào việc truyền tải các thông điệp về chính sách.

    Ông Luntz nhận định, nỗ lực tốt nhất của Phó Tổng thống Mỹ Harris là khi bà tự chứng minh lý do bà nên được bầu làm tổng thống. Tuy nhiên, tiến trình đó đã bị đình trệ khi bà tập trung nhiều hơn vào việc công kích ông Trump trong những tuần gần đây.

    "Bà ấy chưa nói với công chúng, từng bước một, bà ấy sẽ làm gì", ông Luntz lưu ý rằng bà Harris đã nhiều lần không đưa ra cho cử tri các kế hoạch rõ ràng, cụ thể nếu đắc cử Tổng thống. Ông nhấn mạnh nếu muốn giành chiến thắng, bà Harris phải đưa ra một tầm nhìn rõ ràng về những gì bà sẽ làm nếu trở thành tổng thống.

    Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là đến ngày bầu cử Tổng thống Mỹ chính thức diễn ra, chiến dịch tranh cử của bà Harris đang nỗ lực xây dựng đà ủng hộ từng đưa bà vượt qua đại hội của đảng Dân chủ và cuộc tranh luận với ông Trump. Tuy nhiên, chuyên gia Luntz tin rằng những khó khăn của phó tổng thống trong việc kết nối với các nhóm cử tri quan trọng có thể khiến bà gặp khó khăn ở các bang chiến trường quan trọng.

    Ông Luntz chỉ ra rằng kết quả của cuộc bầu cử có thể phụ thuộc vào việc bà Harris thể hiện tốt như thế nào với các nhóm cử tri quan trọng ở những khu vực cụ thể bao gồm người da màu ở North Carolina và Georgia, các thành viên công đoàn ở Rust Belt và người Mỹ Latinh ở Arizona và Nevada.

    Theo Newsweek

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-ong-trump-co-loi-the-ngoai-du-oan-ba-harris-nguy-co-i-sai-uong-a476049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan