+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Loạt tên tuổi đình đám hỗ trợ bà Harris trong chặng nước rút

    (ĐS&PL) - Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris chiêu mộ những tên tuổi nổi bật nhất tham gia hỗ trợ bà trong những ngày cuối cùng của chiến dịch tranh cử.

    Ngôi sao nhạc rock Bruce Springsteen và cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama là hai trong những cái tên lớn nhất trong nền chính trị Dân chủ, cho thấy cách bà Harris đang dựa vào các tên tuổi lớn trong giai đoạn nước rút để truyền tải thông điệp và chỉ trích đối thủ Donald Trump.

    "Tôi hiểu tại sao mọi người muốn thay đổi mọi thứ, nhưng điều tôi không thể hiểu là tại sao có những người nghĩ rằng Donald Trump sẽ thay đổi mọi thứ theo cách có lợi cho bạn", ông Obama nói với các khán giả ở Atlanta.

    Cựu tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ tận dụng thời gian để chỉ trích ông Trump “cố gắng bán hàng”, chỉ quan tâm đến "cái tôi, tiền bạc, địa vị của mình" và đưa ra phát biểu dài dòng "chỉ là lời nói suông". Ông cho rằng bà Harris là người "sẵn sàng đảm nhiệm công việc" và “tập trung vào người dân”.

    Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris nhận được sự giúp đỡ từ loạt tên tuổi đình đám. Ảnh: Reuters

    Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris nhận được sự giúp đỡ từ loạt tên tuổi đình đám. Ảnh: Reuters

    Ngôi sao nhạc rock Springsteen cũng chỉ trích ông Trump. Sau khi biểu diễn The Promised Land, một bản ballad trong album Darkness on the Edge of Town năm 1978 của ông, Springsteen chia sẻ với khán giả ở Georgia rằng ông ủng hộ bà Harris vì muốn "một tổng thống tôn trọng hiến pháp".

    Chuỗi sự kiện của bà Harris với sự tham gia của những người nổi tiếng sẽ tiếp tục trong ngày 25/10 tại Texas, nơi bà sẽ tham gia cuộc vận động cùng Beyoncé. Bài Freedom năm 2016 của nữ ca sĩ người gốc Houston đã trở thành bài hát chủ đề cho chiến dịch vận động của bà Harris.

    Trong khi đó, theo số liệu thống kê của Đại học Florida, hơn 23 triệu cử tri Mỹ đã đi bỏ phiếu sớm bằng hình thức trực tiếp hoặc qua thư điện tử. Con số này tăng vọt so với năm 2020. Đặc biệt, số lượng cử tri Cộng hòa bỏ phiếu sớm tăng vọt so với cách đây 4 năm, một lợi thế đối với ứng viên Cộng hòa Donald Trump trước thềm bầu cử.

    Theo Hiến pháp, công dân Mỹ từ đủ 18 tuổi trở lên đều có thể tham gia bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử. Tuy nhiên trong mỗi kỳ bầu cử luôn có một bộ phận lớn người dân không muốn đi bỏ phiếu, do không quan tâm tới chính trị hay đơn giản là không thích các ứng cử viên.

    Đảng Dân chủ đã tận dụng các lựa chọn bỏ phiếu sớm trong những cuộc bầu cử gần đây, thu về hàng triệu phiếu bầu trong quá trình này. Năm 2020, số lượng cử tri đi bỏ phiếu tăng vọt và được coi là yếu tố quan trọng giúp Tổng thống Joe Biden đắc cử. Khi đó, nhiều bang dễ dàng tiến hành bỏ phiếu sớm hơn do đại dịch.

    Vì vậy, sức mạnh của việc bỏ phiếu sớm sẽ rất quan trọng đối với chiến dịch tranh cử của cả cựu Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris năm nay. Hiện cả 2 ứng viên Tổng thống Mỹ đều dốc sức vận động tranh cử tại các bang chiến trường với hy vọng thuyết phục những cử tri còn do dự tại đây.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-loat-ten-tuoi-inh-am-ho-tro-ba-harris-trong-chang-nuoc-rut-a475982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan