+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Trump chấp nhận kết quả nếu điều này được đảm bảo

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận được câu hỏi liệu có chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử sắp tới hay không, bất kể là ai đắc cử, trong cuộc tranh luận tối 27/6.

    Cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden (ứng viên đảng Dân chủ) và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (ứng viên đảng Cộng hòa) bắt đầu vào 21h ngày 27/6 (theo giờ miền Đông nước Mỹ, tức 8h ngày 28/6 theo giờ Việt Nam).

    Trong cuộc tranh luận này, sau khi được điều phối viên Dana Bash hỏi nhiều lần về vấn đề liệu có chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 hay không, bất kể là ai đắc cử, cựu Tổng thống Trump nói rằng ông sẽ chấp nhận “nếu đó là một cuộc bầu cử công bằng, hợp pháp và tốt đẹp”.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (bên trái) và Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: CNN

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (bên trái) và Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: CNN

    Ở những bình luận trước đây, ông Trump đã từ chối chấp nhận vô điều kiện kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024, theo CNN. Trong cuộc phỏng vấn với Milwaukee Journal Sentinel, cựu Tổng thống Mỹ khẳng định sẽ chấp nhận kết quả “nếu mọi thứ đều trung thực”.

    Về phía Tổng thống Biden, ông bày tỏ sự hoài nghi về việc ông Trump chấp nhận kết quả cuộc bầu cử sắp tới nếu ông thua, đồng thời gọi người tiền nhiệm là “kẻ than vãn”.

    “Ông không thể chịu đựng được sự mất mát. Có điều gì đó vỡ vụn trong ông khi ông thua ở cuộc bầu cử trước”, Tổng thống Biden nói.

    Đương kim Tổng thống Mỹ trước đó cũng cho biết: “Tôi chắc chắn với bạn rằng ông ấy sẽ không chấp nhận kết quả cuộc bầu cử năm 2024”.

    Trong diễn biến liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson đã đăng tải một bài viết trên nền tảng X (trước đây là Twiter). Kèm theo bài viết, ông Mike Johnson chia sẻ hình ảnh mình và cựu Tổng thống Trump.

    “Một sự thật khách quan không thể phủ nhận: Chỉ một trong số 2 người đàn ông đang có mặt trên sân khấu tối nay đủ tư cách và khả năng đắc cử Tổng thống vào năm 2024. Đây là một sự chênh lệch lớn nhất trong lịch sử các cuộc tranh luận tổng thống”, ông viết.

    Tổng thống Biden (81 tuổi) và cựu Tổng thống Trump (78 tuổi) là những ứng viên lớn tuổi nhất từng tranh cử tổng thống. Các cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ thường thu hút hàng chục triệu người xem và xuyên suốt lịch sử đã xác định được cục diện của một số cuộc đua. Ở lần này, các chiến lược gia cho rằng có rủi ro đối với cả hai ứng viên khi họ đang trong một cuộc đua với tỷ lệ ủng hộ sít sao.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-ong-trump-chap-nhan-ket-qua-neu-ieu-nay-uoc-am-bao-a439399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan