+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Biden giành thêm chiến thắng trong bầu cử sơ bộ

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 6/2 tiếp tục dễ dàng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Nevada.

    Theo báo điện tử VOV, sau Nam Carolina, đây là cuộc bầu cử sơ bộ thứ hai của đảng Dân chủ và Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có được chiến thắng khá dễ dàng trước hai đối thủ còn lại. Cuộc bầu cử sơ bộ tiếp theo của đảng Dân chủ sẽ diễn ra tại Michigan vào ngày 27/02 tới và chiến thắng được dự báo sẽ tiếp tục dành cho ông Biden.

    Ông Biden hiện là ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân chủ và gần như chắc chắn sẽ giành được suất đề cử chính thức của đảng này cho cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 11 năm nay. Trong khi đó, Cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa cũng diễn ra tại bang Nevada cùng ngày với bà Nikki Haley là ứng cử viên duy nhất có tên trên lá phiếu.

    Tuy nhiên, cuộc bầu cử này hầu như không có ý nghĩa khi đảng Cộng hòa sẽ dùng kết quả của cuộc họp kín của các đảng viên vốn sẽ diễn ra vào ngày 8/2 tới với ứng cử viên Donald Trump dự kiến sẽ chiến thắng.

    bau cu tong thong my 2024 ong biden gianh them chien thang trong bau cu so bo
    Tổng thổng Joe Biden dễ dàng giành chiến thắng trong bầu cử sơ bộ tại bang Nevada. Ảnh: ABC News

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, cũng trong ngày 6/2, Tổng thống Joe Biden đã cáo buộc áp lực chính trị từ ông Donald Trump là nguyên nhân khiến dự luật nhập cư lưỡng đảng đứng trước nguy cơ thất bại. "Tất cả các dấu hiệu cho thấy dự luật này thậm chí sẽ không được đưa tới Thượng viện. Tại sao? Lý do đơn giản: Donald Trump... Bởi vì ông Donald Trump cho rằng điều đó không tốt cho ông ấy về mặt chính trị", ông nhấn mạnh.

    Những lo ngại về nhập cư đã trở thành vấn đề hàng đầu trong chiến dịch bầu cử năm nay, với việc cựu Tổng thống Trump đang chuẩn bị cho trận tái đấu có thể xảy ra vào tháng 11 với ông Biden. Ông Trump đã thúc đẩy các nghị sĩ Cộng hòa từ chối thỏa thuận an ninh biên giới lưỡng đảng được công bố vào ngày 4/2.

    Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy người dân Mỹ đánh giá thấp tổng thống của họ về cách xử lý an ninh biên giới và nhập cư của ông. Cuộc thăm dò mới nhất của Reuters/Ipsos cho thấy tỉ lệ ủng hộ ông Biden đã giảm xuống 38% trong tháng 1, khi lo ngại về vấn đề nhập cư bùng phát.

    Ông Biden đã vấp phải thử thách lớn với số lượng kỷ lục người di cư trái phép bị bắt khi vượt biên giới Mỹ - Mexico trong nhiệm kỳ tổng thống của ông. Đảng Cộng hòa cho rằng lẽ ra ông Biden nên giữ các chính sách hạn chế của ông Trump.

    Theo thống kê của Chính phủ Mỹ, vào tháng 12/2023, trung bình có hơn 9.500 cuộc chạm trán giữa người di cư và lực lượng chức năng mỗi ngày. Tuy nhiên con số này đã giảm mạnh trong tháng 1/2024.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-tong-thong-my-2024-ong-biden-gianh-them-chien-thang-trong-bau-cu-so-bo-a610143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan