+Aa-
    Zalo

    Ông Trump bất ngờ thách tranh luận ngay lập tức, Tổng thống Biden lên tiếng

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump từ chối tranh luận với mọi đối thủ trong Đảng Cộng hòa đồng thời cho biết ông muốn tranh luận với Tổng thống đương nhiệm Joe Biden ngay lập tức.

    "Tôi muốn tranh luận với ông ấy ngay bây giờ vì chúng tôi nên tranh luận. Chúng tôi nên tranh luận vì lợi ích của đất nước", hãng tin Reuters dẫn lời ông Donald Trump nói trên một chương trình phát thanh hôm 5/2 khi đề cập đến Tổng thống đương nhiệm Joe Biden.

    Ngay sau đó, trong chuyến đi tới Las Vegas, khi được các phóng viên hỏi về việc ông Trump kêu gọi tranh luận, ông Biden cho biết: “Nếu tôi là ông ấy, tôi cũng muốn tranh luận với tôi. Ông ấy chẳng phải làm gì cả".

    Những bình luận của ông Trump phản ánh phản ánh mong muốn tập trung vào màn tái đấu có thể xảy ra với ông Biden. Ngày 3/2, Tổng thống Joe Biden đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ ở bang Nam Carolina và dự kiến sẽ giành được đề cử tại đảng này.

    ong trump bat ngo thach tranh luan ngay lap tuc tong thong biden len tieng
    Ông Trump và ông Biden được cho là sẽ có màn tái đấu trong chiếndịch Bầu tử Tổng thống Mỹ 2024. Ảnh: Diario de Avisos

    Trong khi đó, mặc dù được xem là người dẫn đầu đường đua để trở thành ứng viên đại diện đảng Cộng hòa tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11, ông Trump đến nay vẫn chưa chính thức giành được đề cử. Ông cũng đã từ chối đề nghị tranh luận từ đối thủ Nikki Haley của đảng này.

    "Giờ là lúc ông Trump phải dũng cảm và đồng ý tranh luận với bà Nikki Haley. Bà Nikki sẵn sàng đem thành tích và tầm nhìn đại diện phe bảo thủ của bà, về một nước Mỹ hùng mạnh và đáng tự hào, ra đấu với chiến dịch hỗn loạn và mang tính trả thù của ông Trump", bà Olivia Perez-Cubas - phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của bà Haley cho biết.

    Ông Trump và ông Biden từng tranh luận 2 lần trong mùa bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. Cuộc tranh luận thứ 3 đã bị hủy sau khi ông Trump nhận kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và từ chối tranh luận trực tuyến. Theo truyền thống, 2 ứng viên tổng thống Mỹ thường trải qua 3 cuộc tranh luận trước ngày bầu cử.

    Tháng trước, ông Biden lưu ý rằng chiến thắng bầu cử sơ bộ của cựu Tổng thống Donald Trump tại bang New Hampshire cho thấy rõ cuộc đua giành đề cử trong đảng Cộng hòa hiện ngã ngũ. Theo đó, ông Trump chắc chắn sẽ là đại diện của đảng Cộng hòa trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

    Giới phân tích nhận định cả ông Biden và ông Trump đều phải đối mặt với những trở ngại đáng kể trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024. Ông Trump bước vào mùa bầu cử với hơn 90 cáo buộc xuất phát từ những nỗ lực nhằm lật ngược kết quả cuộc bầu cử năm 2020, xử lý sai tài liệu mật và khai khống về tài chính. Đối với ông Biden, mối quan tâm chính sẽ là thuyết phục cử tri rằng ông phù hợp với chức vụ.

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-bat-ngo-thach-tranh-luan-ngay-lap-tuc-tong-thong-biden-len-tieng-a609983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan