+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Biden dẫn trước ông Trump trong cuộc thăm dò mới

    (ĐS&PL) - Kết quả cuộc thăm dò mới của Đại học Quinnipiac cho thấy, Tổng thống Mỹ Joe Biden dẫn trước cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump 4 điểm phần trăm.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếp tục dẫn trước cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - ứng cử viên hàng đầu của đảng Cộng Hòa trong cuộc thăm dò mới trước màn tái đấu có thể diễn ra vào tháng 11/2024.

    Cụ thể, kết quả cuộc thăm dò của Đại học Quinnipiac được công bố hôm 21/2 cho thấy 49% cử tri đã đăng ký cho biết họ ủng hộ Tổng thống Biden, trong khi tỷ lệ cử tri đã đăng ký ủng hộ ông Trump là 45%.

    Khoảng cách nói trên nhỏ hơn một chút so với kết quả cuộc thăm dò tương tự hồi tháng 1/2024, khi ông Biden có tỷ lệ ủng hộ 50%, còn ông Trump là 44%, theo thông tin trên The Hill.

    bau cu tong thong my 2024 ong biden dan truoc ong trump trong cuoc tham do moi
    Tổng thống Mỹ Joe Biden (bên trái) và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP

    Cuộc khảo sát cũng cho thấy, khoảng cách giữa ông Biden và ông Trump càng sít sao hơn khi thăm dò nhóm cử tri độc lập - một nhóm quan trọng trong cuộc bầu cử năm 2024. Khoảng 44% cử tri độc lập tham gia khảo sát cho biết họ ủng hộ ông Biden, trong khi con số này là 42% đối với ông Trump.

    Cũng theo cuộc khảo sát, 93% đảng viên đảng Dân chủ nói rằng họ ủng hộ Tổng thống Biden, trong khi 91% đảng viên đảng Cộng hòa cho hay họ ủng hộ cựu Tổng thống Trump.

    Khi cuộc khảo sát thêm đối thủ giả định gồm các ứng viên độc lập là ông Robert F. Kennedy Jr. và ông Cornel West, cũng như ứng cử viên của Đảng Xanh Jill Stein, Tổng thống Biden dẫn đầu với 38%, trong khi ông Trump đạt 37%.

    Tuy nhiên, tổng hợp các cuộc thăm dò do The Hill/Decision Desk HQ lưu giữ cho thấy, cựu Tổng thống Trump dẫn trước Tổng thống Biden 2,7 điểm phần trăm trong một cuộc đối đầu giả định.

    XEM THÊM: Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhận định Nga đã phá vỡ thế bế tắc tại Ukraine

    Theo cuộc thăm dò gần đây nhất của Đại học Quinnipiac, 67% cử tri cho rằng ông Biden (81 tuổi) quá lớn tuổi để làm việc hiệu quả thêm 4 năm, trong khi 57% cho rằng Trump (77 tuổi) không quá lớn tuổi để đảm nhận thêm một nhiệm kỳ nữa.

    Chỉ 35% cử tri tham gia khảo sát cho rằng ông Biden đủ thể lực và 34% nghĩ rằng Tổng thống Mỹ đương nhiệm có đủ sức khỏe tinh thần cho nhiệm kỳ thứ 2. Trong khi đó, 60% cử tri cho rằng ông Trump có đủ thể lực và 48% nghĩ ông có đủ sức khỏe tinh thần cho nhiệm kỳ tiếp theo.

    Cuộc thăm dò được tiến hành trong khoảng thời gian từ ngày 15/2 - 19/2, với sự tham gia của 1.421 cử tri đã đăng ký. Biên độ sai số của cuộc khảo sát này là khoảng 2,6 điểm phần trăm.

    Đinh Kim (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-tong-thong-my-2024-ong-biden-dan-truoc-ong-trump-trong-cuoc-tham-do-moi-a611512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan