+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Cuộc rượt đuổi sít sao, hé lộ bang "nóng nhất" hiện tại

    (ĐS&PL) - Cuộc đua vào Nhà Trắng sít sao đến nỗi ngay cả một sự thúc đẩy nhỏ cho bất kỳ ứng cử viên nào cũng có ý nghĩa quan trọng.

    Cuộc khảo sát mới nhất

    Theo The New York Times, khảo sát toàn quốc của Đại học Siena công bố ngày 8/9 cho thấy ứng viên đảng Cộng hòa – Cựu Tổng thống Donald Trump và đối thủ thuộc đảng Dân chủ - Phó tổng thống Kamala Harris có tỷ lệ ủng hộ sít sao trước thềm cuộc tranh luận quan trọng.

    Kết quả cho thấy ông Trump dẫn trước bà Harris với cách biệt 1 điểm phần trăm (48% - 47%), nằm trong biên độ sai số +/-3%. Điều này có nghĩa là ứng viên nào cũng có khả năng giành chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống ngày 5/11.

    Những tuần gần đây, chiến dịch tranh cử của ông Trump trải qua giai đoạn tương đối khó khăn trong những tuần sau khi Tổng thống Joe Biden rút lui và bà Harris lên thay, khảo sát cho thấy lực lượng ủng hộ cốt lõi của ông vẫn vững mạnh.

    Trong cuộc khảo sát, 28% cử tri tiềm năng cho biết họ cần thêm thông tin về ứng viên của đảng Dân chủ, trong khi chỉ có 9% nói như vậy về ông Trump. Khảo sát có sự tham gia của 1.695 cử tri có đăng ký trên cả nước.

    Theo Reuters, hiện cả 2 đối thủ có cuộc cạnh tranh quyết liệt trong việc tranh giành các cử tri da màu ở Gerogia, nơi có tỉ lệ cử tri da màu cao nhất trong số 7 tiểu bang chiến trường.

    Cựu Tổng thống Donald Trump và Phó tổng thống Kamala Harris. Ảnh: CNN

    Cựu Tổng thống Donald Trump và Phó tổng thống Kamala Harris. Ảnh: CNN

    Theo lời thừa nhận của chính ông Trump, Georgia trở thành một tiểu bang phải thắng, một tiểu bang mà ông nghĩ rằng mình đã nắm chắc cho đến khi bà Harris trở thành đối thủ của ông hồi tháng 7.

    Sự tham gia muộn của nữ ứng viên Đảng Dân chủ đã thổi bùng sự nhiệt tình của công chúng, với các kết quả thăm dò tại tiểu bang này cho thấy hai ứng viên đang cạnh tranh sát nút.

    Dự kiến một cuộc "so găng" gay cấn

    Kết quả khảo sát cũng cho thấy cuộc tranh luận giữa hai đối thủ vào ngày 10/9 (giờ Mỹ) có thể là bước ngoặt quan trọng. Bà Harris sẽ có cơ hội cung cấp thêm chi tiết về các chính sách của bà khi bà tranh luận trực tiếp với ông Trump trong 90 phút.

    Theo ABCNews, cuộc tranh luận tới sẽ áp dụng quy cách và quy định giống như cuộc tranh luận giữa ông Trump cùng Tổng thống Biden trên CNN hồi tháng 6. Chương trình lần này dự kiến kéo dài 90 phút. Hai ứng viên sẽ đứng trên bục trong suốt thời gian diễn ra. Hai người không có phát biểu mở màn và được cho hai phút mỗi người để phát biểu kết thúc.

    Mỗi ứng viên được phát bút và giấy trắng, nhưng không được phép mang theo đạo cụ hoặc giấy nhớ đã viết. Ông Trump và bà Harris sẽ có hai phút trả lời câu hỏi của người điều phối, hai phút phản biện và thêm một phút để làm rõ hoặc phản hồi lại.

    Các ứng viên không được phép đặt câu hỏi cho nhau và không được tương tác với nhân viên trong nhóm tranh cử của mình trong lúc nghỉ giải lao. Sẽ không có khán giả trong phòng tranh luận và ông Trump dự kiến sẽ phát biểu kết thúc sau bà Harris.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-cuoc-ruot-uoi-sit-sao-he-lo-bang-nong-nhat-hien-tai-a463353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan