+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Động thái trái ngược giữa ông Trump và bà Harris trước thềm tranh luận

    (ĐS&PL) - Cuộc tranh luận không chỉ phản ánh hai tầm nhìn riêng biệt cho nước Mỹ mà còn là những cách tiếp cận rất khác nhau khi đối mặt với những khoảnh khắc quan trọng.

    Động thái trái ngược trước thềm tranh luận

    Hai ứng viên tổng thống Mỹ, Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump, đang hoàn tất những bước chuẩn bị cuối cùng cho cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên diễn ra vào ngày mai 10/9.

    Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris lựa chọn ở yên trong một khách sạn lịch sử ở trung tâm thành phố Pittsburgh, tập trung vào việc đưa ra những câu trả lời sắc sảo với thời hạn quy định 2 phút mà ban tổ chức cuộc tranh luận đặt ra. Bà đã làm việc với các trợ lý từ hôm 5/9 và chọn một địa điểm cho phép ứng cử viên của đảng Dân chủ có thể giao lưu với các cử tri ở các tiểu bang dao động.

    Ông Trump và bà Harris có động thái trái ngược trước thềm tranh luận. Ảnh: Newsweek

    Ông Trump và bà Harris có động thái trái ngược trước thềm tranh luận. Ảnh: Newsweek

    Trong quá trình chuẩn bị, bà Harris đã nhờ cố vấn đảng Dân chủ Philippe Reines, một trợ lý lâu năm của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, đóng vai ông Trump. Bà Harris đã nói rằng bà hiểu tâm lý của ông Trump. Trong các câu trả lời sắp tới của mình, nữ Phó Tổng thống sẽ cố gắng thể hiện mình là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ hơn ông Trump, như những gì bà thể hiện qua bài phát biểu tại Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ.

    Trong khi đó, ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump công khai thái độ không mấy quan tâm đến việc học hành "mài giũa" cho vòng tranh luận. Ông lựa chọn lấp đầy những ngày trước thềm tranh luận bằng các sự kiện liên quan đến chiến dịch với tiền đề ông biết mình cần phải làm gì khi bước lên sân khấu tranh luận tại Trung tâm Hiến pháp Quốc gia ở Philadelphia.

    Các trợ lý của ông Trump cho biết cuộc tranh luận lần này sẽ không khác gì cuộc tranh luận trước. Cựu Tổng thống cũng không có bất kỳ sự chuẩn bị truyền thống nào, không có người đóng thế, không có bối cảnh, không có diễn xuất.

    Ông Trump cũng thường xuyên gặp gỡ các cố vấn chính sách, các chuyên gia về các vấn đề có thể nảy sinh trong cuộc tranh luận. Trong các cuộc gặp này, họ cùng thảo luận về các vấn đề, các chính sách của ông Trump khi ông còn đương nhiệm và các kế hoạch mà ông đưa ra cho nhiệm kỳ thứ 2.

    Cái nhìn chung về cuộc tranh luận

    Bất chấp sự chuẩn bị của hai bên cho đêm trọng đại ở Philadelphia hoàn toàn khác biệt, cả hai đều có cách nhìn chung về cuộc tranh luận. Đội ngũ bà Harris và ông Trump đều coi đây là thời điểm quan trọng để xây dựng hình ảnh của bà Harris trong mắt hàng triệu cử tri dao động. Những cử tri này đã quen với ông Trump nhưng lại chưa hiểu rõ về bà Harris.

    Ông Trump chỉ có một mục tiêu trong cuộc tranh luận: gắn chặt bà Harris với các vấn đề của chính quyền Tổng thống đương nhiệm Joe Biden, buộc bà chịu trách nhiệm về những thất bại của chính quyền trong nhiệm kỳ. Ông Trump tập trung đặc biệt vào chi phí sinh hoạt cao, hỗn loạn trên khắp thế giới, đặc biệt là ở Ukraine và Trung Đông, vấn đề an ninh công cộng và nhập cư.

    Cả ông Trump và bà Harris đều có cái nhìn chung về cuộc tranh luận. Ảnh: Slate.com

    Cả ông Trump và bà Harris đều có cái nhìn chung về cuộc tranh luận. Ảnh: Slate.com

    Về phía bà Harris, bà ưu tiên việc khiến ông Trump "tự bắn vào chân mình". Thực tế, các cố vấn của ông Trump cũng lo ngại ông sẽ không kìm được mà bộc lộ sự coi thường đối với bà Harris. Ứng viên đảng Dân chủ cũng đang chuẩn bị cho trường hợp ông Trump công kích bà về chủng tộc, các mối quan hệ chính trị và quan hệ cá nhân.

    Đội ngũ của ông Trump lường trước rằng ông sẽ phải đối mặt với những câu hỏi hóc búa về vấn đề phá thai, một chủ đề mà ông chưa có quan điểm chắc chắn. Không giống ông Biden, bà Harris không tập trung thẳng vào việc miêu tả cựu Tổng thống như một mối đe dọa đối với nền dân chủ Mỹ. Các trợ lý của Phó Tổng thống cho rằng công kích cá nhân là lãng phí thời gian, bởi hầu hết cử tri đều đã có cái nhìn cố định về tính cách của ông Trump.

    Thay vào đó, bà Harris đang cố gắng kết nối với một phần nhỏ cử tri dao động, những người có cái nhìn tiêu cực về nền kinh tế và lo lắng về tương lai, hay những người muốn biết ứng viên sẽ làm gì để cải thiện cuộc sống của họ. Bà Harris và những người cố vấn hiểu cuộc tranh luận sẽ là một cuộc chạy đua để xây dựng hình ảnh và thương hiệu chính trị của bà trước khi ông Trump làm điều đó. Một thách thức đối với bà Harris là ông Trump có nhiều kinh nghiệm tranh luận gần đây hơn bà. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-ong-thai-trai-nguoc-giua-ong-trump-va-ba-harris-truoc-them-tranh-luan-a463313.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan