+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Cử tri không hài lòng với ông Biden và ông Trump 

    (ĐS&PL) - Một cuộc thăm dò gần đây cho thấy cử tri Mỹ không mấy hài lòng với cả Tổng thống Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

    Hãng tin Sputnik đưa tin, theo báo kết quả thăm dò của Trung tâm Nghiên cứu Pew, trong bối cảnh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 còn khoảng 5 tháng nữa là diễn ra, có đến 1/4 số người Mỹ được hỏi đều có thái độ không mấy tích cực đối với Tổng thống đương nhiệm Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump.

    “Đây là tỷ lệ bày tỏ quan điểm tiêu cực của cử tri đối với cả hai ứng cử viên đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ cao nhất trong các cuộc khảo sát do Trung tâm Nghiên cứu Pew và các tổ chức khác thực hiện kể từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 1988".

    Nhiều cử tri Mỹ không hài lòng với ông Biden và ông Trump. Ảnh: Bloomberg

    Nhiều cử tri Mỹ không hài lòng với ông Biden và ông Trump. Ảnh: Bloomberg

    Trong khi đó, phương tiện truyền thông trực tuyến Axios đưa tin, ngày càng nhiều cử tri Mỹ không muốn bỏ phiếu cho cả ông Biden và ông Trump. Trong số các nhóm này có cả những cử tri bảo thủ ôn hòa không thích cựu Tổng thống Donald Trump nhưng vẫn cam kết ủng hộ đảng Cộng hòa. 

    Nhóm cử tri được cho là không ủng hộ cả hai ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ và đảng Cộng Hòa năm nay là cử tri ủng hộ Palestine, bao gồm người Mỹ gốc Ả Rập và những người trẻ tuổi phản đối việc ông Biden ủng hộ hoạt động quân của Israel ở Dải Gaza.

    Lần cuối cùng, các cuộc khảo sát ghi nhận tỷ lệ cư tri Mỹ không ủng hộ hai ứng cử viên tổng thống lớn như vậy là vào năm 2016, khi có tới 20% người Mỹ bày tỏ sự phản đối với cả ông Trump và cựu Thượng nghị sĩ Mỹ Hillary Clinton. Kể từ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, cả hai ứng cử viên của đảng lớn đều phải đối mặt với tỷ lệ tán thành của cử tri dưới 50%.

    Ông Trump hiện đang là cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên phải ra hầu tòa và có thể phải đối mặt với mức án lên tới 136 năm tù trong 4 vụ án hình sự. Các luật sư của ông Trump đang nỗ lực trì hoãn cả 4 vụ án hình sự mà ông phải đối mặt cho đến khi cuộc bầu cử tổng thống diễn ra.

    Cựu Tổng thống Mỹ trước đó nhiều lần phủ nhận các cáo buộc trên đồng thời nhắc lại những tuyên bố rằng chính vị Tổng thống đương nhiệm Joe Biden là người đứng sau hàng chục các cáo buộc hình sự mà ông đang phải đối mặt nhằm động cơ chính trị.

    Ông Trump đồng thời cũng lên tiếng khẳng định rằng sự ủng hộ mà ông nhận được từ các cử tri đảng Cộng hòa không bị ảnh hưởng bởi các rắc rối pháp lý mà ông đang phải đối mặt và thậm chí còn đang gia tăng.

    Theo Sputnik

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-cu-tri-khong-hai-long-voi-ong-biden-va-ong-trump-a435318.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan