+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Bà Harris tung chiêu "vào hang bắt cọp" thời điểm nước rút gay cấn

    (ĐS&PL) - Bà xuất hiện trên Fox News cũng giống như việc “đi vào hang cọp” khi đó có thể là rủi ro gây hại đến chặng đường tranh cử còn lại của bà.

    Mới đây, Phó Tổng thống Kamala Harris đã tham gia cuộc phỏng vấn căng thẳng với đài Fox News. Đây là kênh truyền hình được đông đảo người theo đảng Cộng hòa theo dõi, nhằm lôi kéo các cử tri cử tri dao động, bao gồm những người đã từng ủng hộ đảng Cộng hòa nhưng không thích ông Trump.

    Tờ The New York Times đánh giá rằng việc một ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ xuất hiện trên Fox News cũng giống như việc “đi vào hang cọp” khi đó có thể là rủi ro gây hại đến chặng đường tranh cử còn lại của bà.

    Trong cuộc phỏng vấn, phó tổng thống đã tranh luận với người dẫn chương trình Bret Baier về vấn đề biên giới, sức khỏe tinh thần của Tổng thống Biden và liệu cựu Tổng thống Trump có phải là mối đe dọa đối với nền dân chủ Mỹ hay không.

    Phó Tổng thống Kamala Harris. Ảnh: CNN

     Phó Tổng thống Kamala Harris. Ảnh: CNN

    Cụ thể, bà Harris lên tiếng bênh vực cách thức chính quyền Tổng thống Joe Biden xử lý tình trạng dân nhập cư bất hợp pháp đổ vào Mỹ từ hướng biên giới với Mexico. Bà đổ lỗi cho các nghị sĩ đảng Cộng hòa đã không thể thông qua dự luật an ninh biên giới, làm trầm trọng hơn cuộc khủng hoảng dân nhập cư.

    Đối mặt với những câu hỏi sắc bén từ người dẫn chương trình Bret Baier của Fox News, bà Harris cũng hoàn toàn ủng hộ ông Biden trong nhiệm kỳ hiện tại, làm rõ nhiệm vụ của bản thân trên vai trò phó tổng thống và bảo vệ quan điểm của mình khi ủng hộ phẫu thuật chuyển giới.

    Phó tổng thống nhắc "tên của ông Biden không có trên lá phiếu, nhưng tên ông Trump thì có", và đặt nghi vấn về tình trạng sức khỏe của ứng viên đảng Cộng hòa.

    Bên cạnh đó, ứng viên đảng Dân chủ nhấn mạnh: "Để tôi nói một cách rõ ràng, nhiệm kỳ tổng thống của tôi sẽ không phải là sự tiếp diễn của nhiệm kỳ ông Biden". Bà Harris cho hay sẽ tiếp nhận những ý tưởng mới mẻ từ phe Cộng hòa và các nhà lãnh đạo thương mại để giải quyết tình trạng thiếu nhà ở, tiến tới mở rộng cộng đồng doanh nghiệp nhỏ.

    Cuộc phỏng vấn lên sóng hôm 16/10 là một phần chiến lược mới của Phó tổng thống Harris, theo đó tìm kiếm sự ủng hộ từ các cử tri đảng Cộng hòa.

    Bà Harris cho hay sẽ tiếp nhận những ý tưởng mới mẻ từ phe Cộng hòa và các nhà lãnh đạo thương mại. Ảnh minh họa

    Bà Harris cho hay sẽ tiếp nhận những ý tưởng mới mẻ từ phe Cộng hòa và các nhà lãnh đạo thương mại. Ảnh minh họa

    Trong chặng nước rút, cả hai ứng cử viên đã tăng cường vận động tranh cử ở các bang chiến trường. Theo thống kê hôm 16/10 của tờ The New York Times, tính từ ngày 1/9, ông Trump đã tổ chức tổng cộng 56 sự kiện vận động tranh cử, còn bà Harris là 38.

    Các kết quả thăm dò cho đến thời điểm này cho thấy kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay đang ngày càng sít sao hơn. Kết quả của hàng chục cuộc thăm dò trên cả nước mới đây cho thấy bà Kamala Harris đang dẫn trước ông Donald Trump chưa đến 2 điểm phần trăm (1,7%). Như vậy, dù có ưu thế nhưng những hiệu ứng tích cực mà chiến dịch tranh cử của bà Harris có được kể từ sau cuộc tranh luận vào tháng 9 đã dần mờ đi và xu hướng này có vẻ còn tiếp diễn.

    Bà Harris có lợi thế đối với cử tri phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ da đen, song đang chật vật để giành sự ủng hộ của cử tri nam da đen khi ngày càng nhiều người có xu hướng nghiêng về ứng cử viên đảng Cộng hòa.

    Phần lớn nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm tỉ lệ ủng hộ dành cho bà Harris là do sự bất mãn ngày càng lớn rằng đảng Dân chủ, vốn từ lâu coi cử tri Da đen là "xương sống" của đảng, đã không thực hiện được những lời hứa về những chương trình nghị sự liên quan đến nhóm đối tượng này, theo thăm dò của tờ The New York Times.

    Các cuộc thăm dò tại 7 bang chiến địa cũng cho thấy cả hai ứng cử viên đang chạy đua sát nút. Ông Trump đang có ưu thế tại các bang Arizona, North Carolina và Georgia, trong khi bà Harris nhỉnh hơn ở các bang Pennsyvalnia, Wisconsin, Michigan và Nevada.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-ba-harris-tung-chieu-vao-hang-bat-cop-thoi-iem-nuoc-rut-gay-can-a474346.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan