+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ thông tin Nga biết trước kế hoạch đột kích của Ukraine từ 1 tháng trước

    (ĐS&PL) - Theo một thành viên của Hạ viện Nga, quân đội Nga đã được thông báo về các kế hoạch của Ukraine đối với Kursk cách đây 1 tháng.

    Mới đây, trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình, ông Andrey Gurulyov, một thành viên của Duma Quốc gia (Hạ viện Nga), đồng thời là Thiếu tướng đã nghỉ hưu nói rằng quân đội nước này đã biết về cuộc đột kích trên cách đây 1 tháng.

    "Cấp trên đã ra lệnh không được hoảng sợ và những người ở trên còn biết rõ hơn",  ông Andrey Gurulyov tuyên bố.

    Theo ông Gurulyov, quân đội Nga đã được thông báo về các kế hoạch của Ukraine đối với Kursk cách đây 1 tháng.  Theo đó, giới lãnh đạo quân sự đã nhận được báo cáo tình báo, cảnh báo về cuộc tấn công sắp diễn ra của Ukraine.

    Ông Andrey Gurulyo. Ảnh: Mirror

    Ông Andrey Gurulyo. Ảnh: Mirror

    Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 1.000 binh lính Ukraine đã vượt qua biên giới Nga vào sáng 6/8 cùng với xe tăng và xe bọc thép.

    Một binh sĩ Ukraine vẫn còn ở Nga tiết lộ, Kiev đã mất nhiều tháng lên kế hoạch để buộc Moscow phải chuyển quân khỏi các khu vực khác ở tiền tuyến của Ukraine. "Yếu tố bất ngờ đã phát huy tác dụng. Chúng tôi dễ dàng tiến vào lãnh thổ Nga mà không gặp nhiều kháng cự. Vào ngày 6/8, các nhóm đầu tiên đã vượt biên vào ban đêm theo nhiều hướng. Gần như ngay lập tức, các nhóm đã đến gần vùng ngoại ô phía tây của thị trấn Sudzha của tỉnh Kursk".

    Ukraine dường như đã có sự tính toán, chuẩn bị rất kỹ lưỡng và toàn diện cho cuộc tấn công này. Kursk là một khu vực trọng yếu của Nga giáp ranh với Ukraine, có trạm bơm dầu khi xuất khẩu sang châu Âu và nhà máy điện hạt nhân mang tên Kursk và cách Moscow chỉ 500km.

    Liên quan tới chiến sự Nga-Ukraine, Kiev dường như cũng đã bảo đảm được sự đồng tình của đồng minh nên khi cuộc tấn công nổ ra, Mỹ và phương Tây không những không phản đối việc Kiev sử dụng các loại vũ khí của họ để tiến vào bên trong lãnh thổ Nga, mà còn nhanh chóng bổ sung những khoản viện trợ quân sự bổ sung mới.

    Tới ngày 13/8, Tổng tư lệnh Ukraine Oleksandr Syrskyi cũng tuyên bố 1.000 km2 lãnh thổ Nga nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine. Tuy nhiên, thông tin này chưa thể kiểm chứng độc lập.

    Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất. Ảnh minh họa

    Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất. Ảnh minh họa

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (13/8) khẳng định, những nỗ lực nhằm tiến sâu hơn vào nước này của quân Ukraine đã bị ngăn chặn.

    Một quan chức Mỹ cho rằng mục tiêu của Ukraine trong cuộc đột kích vào Kursk dường như nhằm buộc Nga phải rút quân khỏi Ukraine để bảo vệ lãnh thổ Nga trước cuộc tấn công xuyên biên giới này.

    Hiện tại giao tranh dữ dội giữa hai bên vẫn diễn ra rất quyết liệt. Các lực lượng vũ trang của Ukraine vẫn có thể tiếp tục gây ra được những khó khăn và những tổn thất không nhỏ cho phía Nga, kể cả về người, tài sản, thậm chí là một phần lãnh thổ. Tuy nhiên, với năng lực quốc phòng hiện có, Nga được cho là sẽ không thể để mất Kursk và cuối cùng sẽ giành chiến thắng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bat-ngo-thong-tin-nga-biet-truoc-ke-hoach-ot-kich-cua-ukraine-tu-1-thang-truoc-a456390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan