+Aa-
    Zalo

    Bật mí những tác dụng của chanh leo khiến bạn ngỡ ngàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỗi mùa hè đến, chanh leo lại trở thành thức uống giải khát được nhiều người ưa thích vì những tác dụng bất ngờ mà loại quả này mang lại.

    Mỗi mùa hè đến, chanh leo lại trở thành thức uống giải khát được nhiều người ưa thích vì những tác dụng bất ngờ mà loại quả này mang lại.

    Tốt cho người suy nhược cơ thể

    Chanh leo là nguồn cung cấp lượng vitamin C và vitamin A dồi dào. Uống nước chanh dây hàng ngày là nguồn cung cấp Vitamin C tự nhiên rất hữu hiệu. Các bà mẹ mang thai nên cố gắng uống đều đặn để bổ sung Vitamin C cho cơ thể. Đây cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh cho mẹ bầu.

    Vitamin A giúp cải thiện thị lực và chống nhiễm trùng, hữu ích trong việc chữa thiếu máu, có lợi cho sức khỏe tim mạch, giúp thư giãn, cũng như giảm các triệu chứng mất ngủ.

    Chanh leo giúp cải thiện tiêu hóa 

    Hàm lượng chất xơ trong chanh leo giống như một thứ thuốc nhuận tràng, có tác dụng giữ cho đường tiêu hóa luôn sạch sẽ, rất tốt cho sức khỏe.

    Các hạt chanh leo giúp làm sạch ruột kết, cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và làm giảm tình trạng đau xương khớp.

    Tốt cho bà bầu trong bệnh tim mạch

    Trong chanh leo gồm có axit phenolic và flavonoid rất có ích với các bà bầu trong bệnh tim mạch.

    Hợp chất polyphenol trong hạt chanh dây sẽ nới lỏng các tế bào bên trong thành mạch máu, giúp làm giãn mạch máu và giảm căng thẳng lên tim, giúp tim khỏe hơn. Chanh dây cũng chứa sterol thực vật có thể hỗ trợ làm giảm cholesterol, góp phần duy trì sức khỏe tim mạch.

    Có tác dụng giảm cân

    Ngoài những tác dụng của chanh dây dành cho sức khoẻ thì bạn cũng có thể sử dụng chanh dây để hỗ trợ cho việc chăm sóc sắc đẹp hằng ngày của mình.

    Chanh leo là một trong những loại trái cây hoàn hảo để giảm cân vì nó có lượng calo, chất béo và natri thấp. Mỗi khẩu phần chanh leo (100 gram) có 97 calo. Ngoài ra, nó cũng có hàm lượng chất xơ cao, thúc đẩy cảm giác no của dạ dày, do đó làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn.

    Điều hòa giấc ngủ

    Chanh dây đặc biệt có lợi cho người bị mất ngủ hoặc rối loạn giấc ngủ. Nó có tính chất làm buồn ngủ, giúp bạn thư giãn và làm dịu các dây thần kinh. Uống một ly nước ép chanh dây trước khi ngủ có thể làm dịu tâm trí, giúp bạn bớt căng thẳng và có một giấc ngủ ngon hơn đấy.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-nhung-tac-dung-cua-chanh-leo-khien-ban-ngo-ngang-a282294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan