+Aa-
    Zalo

    Sốc: Hơn nửa triệu đồng một kg chanh leo ngoại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chanh leo Ecuador hiện đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng với mức giá đắt đỏ lên đến giá 700.000 đồng một kg.

    Chanh leo Ecuador hiện đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng với mức giá đắt đỏ lên đến giá 700.000 đồng một kg. 

    Chanh leo Ecuador được chào hàng độc đáo khi bán quả kèm ống hút. Chị Anh, ở quận 3 (TP HCM) cho biết lựa chọn sản phẩm này vì trước đó khi ra Hà Nội, một người bạn mua cho ăn thử.

    "Món này không cần phải cầu kỳ pha chế như hàng Việt mà chỉ cần cắt ra, cắm ống hút vào là ăn ngay, vị lại ngọt dịu nên tôi mua về cho gia đình ăn thử. Cả nhà đều chuộng nên cứ đến mùa nóng là tôi đặt mua vài kg về ăn dần cho thanh nhiệt", chị Anh chia sẻ với VnExpress, loại này chị mua với giá 690.000 đồng một kg.

    Là người chuyên xách tay trái cây nhập khẩu về Việt Nam, chị Hạnh ở Hà Đông (Hà Nội) cho biết, mỗi lần nhập về khoảng 40 kg, nhưng rất nhanh hết hàng.

    "Trong số những loại trái cây tôi mang về Việt Nam thì chanh leo đang là loại được khách ưa chuộng nhất mùa hè này. Nếu khách mua lẻ, giá 700.000 đồng một kg, còn mua từ 5 kg thì giá chỉ 550.000 đồng một kg", chị Hạnh nói.


    Chanh leo Ecuador có hình dáng bắt mắt. Ảnh: momobud

    Chị Phương, chuyên bán trái cây nhập khẩu ở quận Bình Thạnh cho biết, hơn một tháng nay cửa hàng chị chuyên nhập loại trái cây này vì nhiều khách hỏi mua. Loại này mỗi thùng khoảng 15-20 trái. Thay vì bán theo kg thì chị bán 90.000 - 100.000 đồng một trái. Có nhiều khách đặt nhưng vẫn chưa có hàng vì chị thường gom trên một tạ mới nhập hàng để tiết kiệm chi phí vận chuyển. Mỗi tháng chị Phương nhập khoảng 3 lần mới đủ lượng cung ứng.

    Theo chị Phương, chanh leo ngọt Ecuador là loại trái cây khi chín cho màu vàng cam rất hấp dẫn, khi cắt đôi bên trong thịt chanh có màu trắng và vị ngọt như mật ong, xen lẫn vị chua nhẹ. Đối với loại quả này, người dùng không cần pha chế mà sử dụng trực tiếp bằng ống hút.

    Trái ngược với chanh leo ngoại thì chanh leo việt đang gặp rất nhiều khó khăn, như gia đình anh Lờ Lao Vàng ở bản Lao Khô (xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu) Sơn La chia sẻ: Thấy cây chanh leo trồng cho hiệu quả kinh tế, cách đây khoảng 3 năm, gia đình anh  đã chuyển một phần đất ngô, lúa sang trồng chanh leo. Từ ngày trồng chanh leo, thu nhập của gia đình cao hơn vì bán được giá. Không chỉ riêng gia đình anh mà rất nhiều bà con dân bản cũng chuyển sang trồng chanh leo, nhiều gia đình đã có của ăn của để và thoát nghèo.

    Chanh leo có giá bán lên xuống thất thường. Ảnh: Dân Việt 

    “Tuy nhiên, thời gian gần đây giá chanh leo cũng khá bấp bênh, lên xuống liên tục, lúc được mùa thì mất giá nên chúng tôi cũng rất lo lắng. Trong khi đó, vào mùa thu hoạch, chúng tôi cũng chủ yếu bán qua thương lái chứ trong khu vực chưa có công ty, doanh nghiệp liên kết sản xuất hay thu mua” – anh Vàng nói.

    Cũng theo ông Cao, đầu năm nay giá chanh leo đạt trên 30.000 đồng/kg, nhưng bây giờ giá đã giảm còn 7.000 – 10.000 đồng/kg. Giá bán chanh leo đầu vụ đạt 30.000 - 35.000 đồng/kg, nhưng có lúc chỉ còn 10.000 - 12.000 đồng/kg.

    kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-hon-nua-trieu-dong-mot-kg-chanh-leo-ngoai-a273497.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan