+Aa-
    Zalo

    Bất lực trước đà tiến của Nga, nhiều lữ đoàn Ukraine rơi vào vòng vây

    (ĐS&PL) - Các đơn vị của ít nhất 3 lữ đoàn thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) đã bị bao vây tại làng Zhelannye theo hướng Pokrovsk.

    Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ một quan chức quân sự Nga cho biết, các đơn vị từ ít nhất 3 lữ đoàn quân đội Ukraine đã bị bao vây tại làng Zhelannoye thuộc khu vực Pokrovsk của tuyến giao tranh. Lực lượng này vừa được điều đến Zhelannoye cách đây không lâu để ngăn chặn đà tiền công của Nga.

    "Tuần trước, Ukraine đã triển khai thêm các đơn vị từ 3 lữ đoàn đến Zhelannoye với hy vọng duy trì được hệ thống phòng thủ trong khi vực. Kết quả là họ đã bị bao vây", vị quan chức này nói và cho biết thêm rằng lực lượng Ukraine tìm cách sử dụng máy bay không người lái để cải thiện vị trí nhưng chúng đã bị hệ thống tác chiến điện tử của Nga gây nhiễu. 

    Nhiều lữ đoàn Ukraine rơi vào vòng vây của Nga ở Pokrovsk. Ảnh: Getty Images

     Nhiều lữ đoàn Ukraine rơi vào vòng vây của Nga ở Pokrovsk. Ảnh: Getty Images

    Làng Zhelannoye thuộc Pokrovsk (tỉnh Donetsk), gần với các khu định cư Progress, Evgenovka và Novoselovka Pervaya vừa do Lực lượng vũ trang Nga nắm quyền kiểm soát trong tuần qua. Trước đó, các nguồn tin của Ukraine đưa tin rằng quân đội Nga đã tiến vào Toretsk và đột phá qua Zheleznoye để bao vây nhóm lực lượng vũ trang nước này ở khu định cư New York.

    Theo các nguồn tin trên, cuộc tấn công mạnh mẽ vào Toretsk của lực lượng thuộc nhóm chiến đấu trung tâm Nga tiếp tục tự tin đột phá qua hàng phòng ngự của Ukraine. Lực lượng vũ trang Nga đang kiểm soát các vị trí mới tại Trạm điện trung tâm. Nếu thành công, nơi đây có thể trở thành bàn đạp tạm thời cho bước đột phá về hướng làng Nelepovka hiện nằm dưới sự kiểm soát hỏa lực của Lực lượng Vũ trang Nga. 

    Trong một diễn biến có liên quan khác, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, phi hành đoàn của trực thăng trinh sát và tấn công Ka-52 đã tấn công vào một cứ điểm của lực lượng vũ trang Ukraine bằng tên lửa trong khu vực do Nhóm tác chiến phía Bắc phụ trách.

    Tất cả các mục tiêu đều bị tên lửa không điều khiển S-8 và tên lửa không điều khiển Vikhr bắn trúng. Sau đó, phi hành đoàn thực hiện động tác chống tên lửa, thả pháo sáng nhiệt và quay trở lại sân bay khởi hành. Chuyến bay được thực hiện ở độ cao cực thấp.

    Các đơn vị của Nhóm tác chiến Dnepr Nga cũng đã ngăn chặn việc tái triển khai của lực lượng vũ trang Ukraine theo hướng Kakhovka. Lực lượng này tiếp tục phá hủy tàu nổi của lực lượng vũ trang Ukraine tìm cách đổ bộ vào bờ trái của sông Dnieper.

    Nhiều máy bay không người lái FPV, máy bay trinh sát và máy bay không người lái tấn công của Ukraine cũng đã bị bắn hạ trong 24 giờ qua. Ngoài ra, Kiev cũng mất 1 khẩu pháo M777 155 mm, 1 khẩu pháo D20 152 mm và 8 xe đặc nhiệm bị vô hiệu hóa. 

    Theo Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bat-luc-truoc-a-tien-cua-nga-nhieu-lu-oan-ukraine-roi-vao-vong-vay-a453726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan