+Aa-
    Zalo

    Báo động đỏ cứu bé gái 3 tuổi bị xe công nông cán qua người

    (ĐS&PL) - Bệnh nhi được đưa đến Bệnh viện Việt Đức cấp cứu trong tình trạng sốc chấn thương và mất máu nặng, đe dọa đến tính mạng.

    Báo Giao thông cho biết, ngày 16/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thông tin, tại đây đã tiếp nhận bé gái N.T.A (3 tuổi, Hưng Yên) đến viện trong tình trạng sốc chấn thương và mất máu nặng, đe dọa đến tính mạng. 

    Các bác sĩ tua trực nhận định đây là trường hợp báo động đỏ, được đẩy thẳng vào phòng mổ để vừa hồi sức vừa làm chẩn đoán và phẫu thuật.

    Lúc này bé A được xác định đa chấn thương: Chấn thương sọ não, chấn thương ngực, tràn máu màng phổi, chảy máu trong ổ bụng do vỡ gan, vỡ tụy trung tâm, vỡ cơ hoành làm các tạng trong bụng lên ngực, vỡ xương chậu, gãy xương đùi.

    PGS.TS Nguyễn Việt Hoa thăm khám cho bệnh nhi. Ảnh: Vietnamnet.

    PGS.TS Nguyễn Việt Hoa thăm khám cho bệnh nhi. Ảnh: Vietnamnet.

    Là người trực tiếp tham gia phẫu thuật, PGS.TS Nguyễn Việt Hoa, Trưởng khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cho biết ê-kíp thầy thuốc nhanh chóng khâu cầm máu gan, tụy; đưa các tạng thoát vị từ ngực xuống bụng; khâu nối tụy - ruột cho bệnh nhân. Đồng thời, các bác sĩ gây mê tích cực truyền máu, hồi sức để duy trì huyết động ổn định giúp cháu qua cơn nguy kịch, theo Vietnamnet.

    "Sau ca mổ kéo dài 5 giờ, bệnh nhi trải qua 15 ngày hồi sức căng thẳng, thở máy. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh táo, hồi phục như một kỳ tích", PGS.TS Nguyễn Việt Hoa thông tin.

    Sự hồi phục của cháu là một điều kỳ diệu trước những tổn thương quá nghiêm trọng mà cháu gặp phải, nhờ có trình độ tay nghề cao của các y bác sĩ tuyến đầu cùng sự phối hợp liên chuyên khoa đã giúp mang lại sự sống cho bệnh nhi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bao-ong-o-cuu-be-gai-3-tuoi-bi-xe-cong-nong-can-qua-nguoi-a423859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan