+Aa-
    Zalo

    Bán lẻ điện máy đón "cơ hội vàng" cuối năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ giữa tháng 10 trở lại đây, giám đốc kinh doanh cùng giám đốc các ngành hàng của các hệ thống bán lẻ điện máy “tối mặt tối mày” cho mùa kinh doanh cuối năm: phải nhập bao nhiêu hàng, món nào bán chạy, “đối thủ” sẽ làm trò gì, tất toán công nợ ra sao…

    Từ g?ữa tháng 10 trở lạ? đây, g?ám đốc k?nh doanh cùng g?ám đốc các ngành hàng của các hệ thống bán lẻ đ?ện máy “tố? mặt tố? mày” cho mùa k?nh doanh cuố? năm: phả? nhập bao nh?êu hàng, món nào bán chạy, “đố? thủ” sẽ làm trò gì, tất toán công nợ ra sao…

    G?ớ? bán lẻ đ?ện máy dường như không muốn t?ết lộ vớ? báo chí về v?ệc chuẩn bị hàng hoá cho mùa k?nh doanh cuố? năm. Họ phả? bí mật để đánh đòn quyết định vớ? thị trường. “Có những ngành hàng ban g?ám đốc quyết định mua hàng vớ? g?á trị lên đến và? trăm tỉ đồng”, g?ám đốc ngành hàng của một hệ thống bán lẻ t?ết lộ như vậy. Theo ông, sức mua yếu kém trong năm đã làm ban g?ám đốc “đặt cược” một cách quyết l?ệt vớ? mùa mua sắm cuố? năm. Thông t?n từ công ty bán lẻ Trần Anh lỗ 11,4 tỉ đồng trong quý 3/2013, càng làm cho nh?ều nhà bán lẻ tích cực tìm ch?êu k?nh doanh để bù lỗ thông qua mùa mua sắm cuố? năm. 

    Nh?ều nhà bán lẻ đang ém thông t?n về mùa mua sắm cuố? năm để “sống má?” trên thị trường. Trong ảnh: khách mua hàng ở Nguyễn K?m. 

    G?á sẽ g?ảm 20 – 30\%?

    Ông Lê Phạm Anh Thy, g?ám đốc t?ếp thị của Nguyễn K?m nó? rằng, h?ện chỉ lo cho v?ệc bán hàng trong tháng 11, còn khoảng thờ? g?an sau đó “chưa có chương trình gì cả, đang tính toán. Nhưng chắc cũng như mọ? năm mà thô?”. “Như mọ? năm” mà ông Thy nó?, là những chương trình khuyến mã? như những năm trước nhưng chính sách cụ thể như thế nào, ông Thy cho rằng, đó là “bí mật” vì sợ đố? thủ b?ết sẽ tung ch?êu trước. Một nhà bán lẻ cho b?ết, h?ện nh?ều đố? thủ đang chờ Nguyễn K?m bán những mặt hàng nào, g?á cả để b?ết cách tránh hoặc “đập” lạ? đố? thủ lắm t?ền này. Gần tuần qua, số đ?ện thoạ? của g?ám đốc k?nh doanh của hệ thống đ?ện máy Chợ Lớn L?ên An Thạch luôn trong tình trạng bận, cho dù gọ? bất cứ g?ờ nào trong ngày. Còn tổng g?ám đốc D?enmay.com Đ?nh Anh Huân thì úp mở: “Bây g?ờ còn quá sớm để nó? về v?ệc chuẩn bị hàng hoá. Nhưng nếu có cũng khó ch?a sẻ sớm được vì đố? thủ b?ết hết ch?êu của mình”. Cũng theo ông Huân, không chỉ có các nhà bán lẻ “thủ ch?êu” mà các hãng sản xuất cũng đang “ém hàng” để thăm dò đố? thủ vì sợ lộ bà?, mất ưu thế cạnh tranh. “Ngay bây g?ờ các nhà bán lẻ sẵn sàng t?ền và phương án k?nh doanh. Kh? các hãng sản xuất công bố từng sản phẩm, lúc đó các nhà bán lẻ mớ? quyết định nhập hàng hay không, số lượng bao nh?êu. Cạnh tranh quá khốc l?ệt nên phả? bí mật để phòng thân”, ông Huân nó? thêm.

    V?ệc các nhà bán lẻ không thể t?ết lộ cụ thể phương án k?nh doanh là còn phụ thuộc vào số lượng hàng tồn và g?á cả từ các hãng sản xuất. Được b?ết, g?á của những sản phẩm sản xuất cuố? năm 2012 và đầu năm nay, vào mùa bán tết chỉ còn 70 – 80\% so vớ? g?á ban đầu.

    Đón “cơ hộ? vàng”

    Năm ngoá?, rồ? năm nay, kh? sức mua trong năm trầm lắng, các nhà bán lẻ đã co? dịp mua sắm cuố? năm là cơ hộ? k?nh doanh “quý như vàng”, vì sức mua có thể tăng lên 40\% so vớ? thờ? đ?ểm bình quân trong năm như lờ? ông Trần K?nh Doanh, phó tổng g?ám đốc phụ trách khố? thương mạ? của Thế G?ớ? D? Động. Ông Doanh cho b?ết, cuố? năm nay là cơ hộ? k?nh doanh tốt cho các mặt hàng: đ?ện thoạ? d? động, máy tính bảng và phụ k?ện. “Song song vớ? v?ệc bán hàng, dịp cuố? năm, Thế G?ớ? D? Động sẽ g?ớ? th?ệu d?ện mạo mớ? của các s?êu thị để nâng cấp dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng lên bước mớ?”, ông Doanh t?ết lộ.

    G?a Thành, từ va? trò của một nhà phân phố? h?ện nay cũng đẩy mạnh v?ệc bán lẻ. Ông Hồ Đức Trí, g?ám đốc k?nh doanh và t?ếp thị của G?a Thành cho b?ết, từ nay đến cuố? năm, G?a Thành sẽ có ba chương trình lớn, chủ yếu là g?ảm g?á từ 5.000 – 10.000 sản phẩm của các nhóm hàng t?v?, tủ lạnh, máy g?ặt và nhóm hàng đ?ện thoạ? d? động. “Vào mùa mua sắm cuố? năm sẽ tập trung đẩy mạnh nhóm hàng đ?ện tử cao cấp: t?v?, hệ thống âm thanh…”, ông Trí nó? thêm. H?ện G?a Thành đang nâng cấp mặt bằng ở quận 5 (TP.HCM) lên d?ện tích 2.000m2 để phục vụ bán lẻ.

    Dịp k?nh doanh cuố? năm, theo lờ? g?ám đốc t?ếp thị Nguyễn Cảnh H?ền của Bách Khoa Computer sẽ tập trung vào ha? nhóm sản phẩm đang “hot” là smartphone và máy tính bảng, nằm trong phân khúc từ 3 – 6 tr?ệu đồng. “Chúng tô? có cách k?nh doanh r?êng cho phân khúc khách hàng có thu nhập từ khá trở xuống. Cuố? năm lượng khách sẽ tăng nên ngay bây g?ờ đã lên kế hoạch nhập hàng. G?ữa tháng 11 là hàng về kho”, ông H?ền nó?.

    Theo SGTT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-le-dien-may-don-co-hoi-vang-cuoi-nam-a6561.html
    Thị trường điện máy

    Thị trường điện máy "tìm đường sống"

    Không chỉ giảm giá “sốc”, các siêu thị điện máy còn đẩy mạnh nhiều kênh bán hàng khác và tăng cường dịch vụ hậu mãi nhưng vẫn không cải thiện được sự èo uột của thị trường

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thị trường điện máy

    Thị trường điện máy "tìm đường sống"

    Không chỉ giảm giá “sốc”, các siêu thị điện máy còn đẩy mạnh nhiều kênh bán hàng khác và tăng cường dịch vụ hậu mãi nhưng vẫn không cải thiện được sự èo uột của thị trường

    "Tăm tia" thị trường buôn bán máy đánh bạc online

    Thiết bị đánh bạc được rao bán tràn lan trên nhiều diễn đàn, website với những chức năng ảo diệu, hứa hẹn sự giàu sang trong phút chốc khiến bao kẻ say mê bạc tiền lao vào như con thiêu thân, gây nên bao nghịch cảnh tang thương, dở khóc, dở cười.