+Aa-
    Zalo

    Bài 2 - Công ty Cổng Vàng rao bán dự án "ma": Chủ nhân lô đất lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi Công ty Cổng Vàng đang quảng bá, chào bán dự án Golden Lake, thì chủ nhân lô đất này (dự án Golden Lake) khẳng định mình không lập dự án nào.

    Trong khi Công ty Cổng Vàng đang quảng bá, chào bán rầm rộ dự án Golden Lake, thì chủ nhân lô đất này (dự án Golden Lake) khẳng định mình không lập dự án nào và không hề liên quan đến Công ty Cổng Vàng.

    Như Báo đời sống & Pháp luật đã đăng tải trong bài Sơn Tây - Bài 1: Đi tìm "bí mật" về dự án Golden Lake Hòa Lạc đang rao bán rầm rộ, phản ánh việc Công ty CP Đầu tư Bất động sản Cổng Vàng (Công ty Cổng Vàng) vẽ ra "siêu dự án' Golden Lake, quảng cáo, rao bán rầm rộ trên mạng, nhân viên tư vấn mời chào người mua đến tham dự mở bán, đầu tư sinh lời. Theo đó, khách hàng có nhu cầu thì khi đặt cọc với số tiền là 50.000.000đ, sau đó kí thoả thuận đặt mua và thanh toán số tiền 50% giá trị lô đất.

    Theo ghi nhận của PV, dự án Golden lake đang chỉ là một bãi đất trống, cỏ mọc um tùm, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện. Tuy nhiên, Công ty Cổng Vàng đã quảng cáo, mở bán rầm rộ, sẵn sàng đưa khách hàng đến "tham quan" và nhận cọc.

    Dự án Golden lake mà Công ty Cổng Vàng đang quảng cáo thực chất chỉ có Giấy chứng nhận QSD đất số CK 333342, được Sở TN&MT TP Hà Nội cấp cho ông Nguyễn Thanh Hải và bà Ngô Thị Chanh. Mục đích sử dụng đất được ghi trong GCN QSD đất là trồng cây lâu năm và nuôi trồng thủy sản, với thời hạn sử dụng đất 46 năm (từ năm 2018 đến năm 2064).

    Hợp đồng đặt cọc mua bán đất của dự án Golden Lake

    Trao đổi với PV, Ông Hải - Chủ nhân của lô đất (dự án Golden Lake) mà Công ty Cổng Vàng đang rao bán cho biết, ông không lập dự án nào và không hề liên quan đến Công ty Cổng Vàng.

    "Đơn vị nào sai thì phải chịu trách nhiệm, lừa đảo hay không là do cơ quan chức năng xử lý, còn tôi không vẽ ra dự án nào cả. Việc bán thì đất thì tôi có quyền rao bán cho người có nhu cầu mua", ông Hải nhấn mạnh.

    Trong khi đó, ông Khuất Văn Trường – Chủ tịch xã Cổ Đông, ông Trường cho biết thêm: "Cách đây 2 hôm chúng tôi có mời ông Hải và Công ty Cổng Vàng lên làm việc để làm rõ hơn việc có mạo danh dự án hay không nhưng cuối cùng Công ty Cổng Vàng đã không tới".

    Để rộng đường dư luận, PV đã liên hệ làm việc với đại diện của Công ty Cổng Vàng, Anh Tuấn - người được cử ghi nhận và trả lời báo chí cho biết : "Công ty Cổng Vàng thừa nhận việc không có dự án nào tên là Golden Lake. Công ty có hứa (không phải cam kết) với các nhà đầu tư đã ký là sẽ hỗ trợ trong việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, nếu không được thì sẽ vẫn là đất trồng cây. Phía Cổng Vàng có văn bản ủy quyền việc môi giới rao bán lô đất trên".

    Tuy nhiên, khi PV đề nghị cung cấp các văn bản liên qua thì Anh Tuấn từ chối vì lãnh đạo không cho phép.

    Điều lạ là ngay khi bước vào văn phòng giao dịch của công ty Cổng Vàng, bất cứ ai cũng có thể quan sát thấy bản vẽ kích thước lớn phối cảnh 3D của dự án Golden Lake.

    Không những thế, chiều 1/6/2019, tại số 1 Hoàng Đạo Thúy, Thanh Xuân, Hà Nội, Công ty Cổng Vàng còn tổ chức buổi Hội thảo giới thiệu và thăm quan dự án Gold Lake Hòa Lạc. Tại đây, những vị khách hàng “tiềm năng” đã được nghe người xưng là “giám đốc sàn giao dịch BĐS giới thiệu về “Hòa Lạc trong mơ” là một trung tâm phát triển bậc nhất Hà Nội trong tương lai. Cuối cùng, mục đích buổi hội thảo là giới thiệu về một dự án sẽ mang lại siêu lợi nhuận cho nhà đầu tư, mang tên… “Gold Lake Hòa Lạc”!

    Như vậy, có thể thấy "siêu dự án" Golden Lake do Công ty Cổng Vàng mở bán thực chất là một dự án "ma", lợi dụng lòng tin của người tiêu dùng vào các lời quảng cáo hoa mỹ do chính Công ty này vẽ ra để thu hút các nhà đầu tư.

    Để làm rõ hơn hành vi vi phạm pháp luật của Công ty Cổng Vàng, PV đã liên hệ làm việc với ông Ngô Đình Ngũ – Trưởng Công an thị xã Sơn Tây, ông Ngũ tiếp nhận thông tin do Phóng viên cung cấp và nói "Công an thị xã Sơn Tây sẽ sớm vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ nhằm ngăn chặn hành vi lừa đảo (nếu có)".

    Bình Minh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-2---cong-ty-cong-vang-rao-ban-du-an-ma-chu-nhan-lo-dat-len-tieng-a280464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan