+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ Nguyễn Phương Hồng: Điều trị viêm tuyến tiền liệt như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không chỉ dừng lại ở những triệu chứng đau nhức, ảnh hưởng đến quá trình bài tiết nước tiểu hay sản xuất một số chất có trong tinh dịch...

    Không chỉ dừng lại ở những triệu chứng đau nhức, ảnh hưởng đến quá trình bài tiết nước tiểu hay sản xuất một số chất có trong tinh dịch, mà căn bệnh viêm tuyến tiền kéo dài còn gây bội nhiễm sang các bộ phận khác trong cơ quan sinh dục, làm suy giảm chức năng sinh lý, biến chứng vô sinh – hiếm muộn là điều khó tránh khỏi.

    Thấu hiểu được nỗi lo từ phía người bệnh, trong khuôn khổ bài viết hôm nay Bác sỹ Nguyễn Phương Hồng sẽ trực tiếp chia sẻ về cách điều trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả nhất hiện nay, nhằm giúp bạn đọc có thêm sự hiểu biết để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

    Viêm tuyến tiền liệt không chỉ gặp phải ở nam giới trung niên?

    Thầy thuốc ưu tú, Tiến sĩ - Bác sỹ cao cấp, chuyên khoa Nam học – Tiết niệu Nguyễn Phương Hồng là Nguyên Giám đốc Trung tâm nam học, Nguyên Phó khoa Tiết niệu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết:

    Bệnh viêm tuyến tiền liệt (tiền liệt tuyến) ở nam giới là một dạng viêm nhiễm xảy ra tại bộ phận tuyến tiền liệt do viêm nhiễm vi khuẩn hoặc không nhiễm khuẩn gây ra. Nguyên nhân chủ yếu là do nam giới quan hệ tình dục bừa bãi, không điều độ; cơ quan sinh dục bị chấn thương hoặc các hoạt động hàng ngày gây chèn ép tuyến tiền liệt...

    - Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt cấp tính do vi khuẩn:

    • Rối loạn tiểu tiện, tiểu buốt, tiểu đêm nhiều lần.

    • Tiểu rắt, tiểu khó, tiểu ngắt quãng, tia nước tiểu yếu.

    • Đau buốt khi xuất tinh, rối loạn cương cứng.

    • Toàn thân mệt mỏi, sốt, ớn lạnh, đau thắt lưng, đặc biệt vị trí giữa bìu và xương mu.

    - Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn:

    • Triệu chứng gần giống viêm tuyến tiền liệt cấp tính nhưng kéo dài.

    • Có thể gây biến chứng đau tinh hoàn, đau vùng  bìu bẹn...

    • Nước tiểu đục, có lẫn máu trong nước tiểu.

    • Giảm ham muốn, rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh.

    - Viêm tuyến tiền liệt mãn tính không do vi khuẩn:

    Biểu hiện tương tự như viêm tuyến tiền liệt mãn tính. Tuy nhiên khi xét nghiệm nước tiểu và tinh dịch sẽ không phát hiện thấy vi khuẩn, thường chỉ thấy các tế bào mủ.

    Các triệu chứng viêm tuyến tiền liệt được xác định không chỉ gặp phải ở nam giới trong độ tuổi trung niên, mà ngày nay các bác sỹ chuyên khoa cho biết, độ tuổi mắc bệnh đang ngày càng trẻ hóa hơn, và gặp phải nhiều hơn trong các trường hợp:

    • Nam giới quan hệ tình dục bừa bãi, nhiều bạn tình.

    • Nam giới có dị tật đường tiết niệu, hẹp bao quy đầu.

    • Người từng bị chấn thương vùng khung chậu.

    Bạn chớ chủ quan với căn bệnh viêm tuyến tiền liệt?

    Nếu không được thăm khám và điều trị đúng cách, bệnh viêm tuyến tiền liệt có thể gây nên rất nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của nam giới:

    • Gây vô sinh – hiếm muộn: Vị trí viêm nhiễm có thể làm gián đoạn chức năng của tuyến, khiến chất lượng tinh trùng bị suy giảm, tỷ lệ tinh trùng chết nhiều và dẫn đến vô sinh nam. 

    • Rối loạn cương dương: Khi viêm nhiễm kéo dài sẽ phát triển thành u xơ, dẫn đến xơ cứng bàng quang, chặn lại sự co bóp gây nên hiện tượng chảy mủ, chảy máu, kèm nước tiểu, ảnh hưởng lớn đến quá trình cương dương, nặng hơn có thể gây liệt dương.

    • Ảnh hưởng tới chức năng của thận: Các tổn thương sẽ tác động tới chức năng bài tiết của cơ thể, từ đó trực tiếp làm cho hoạt động của thận bị gián đoạn, lâu dài sẽ dẫn tới tình trạng suy thận mãn tính. 

    • ...

    Bác sỹ Nguyễn Phương Hồng điều trị viêm tuyến viêm tuyến tiền liệt như thế nào?

    Để chữa trị dứt điểm căn bệnh này, bác sỹ cho biết cần phải căn cứ vào từng mức độ bệnh, nguyên nhân gây bệnh cụ thể, để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp như sau:

    + Điều trị bằng phương pháp nội khoa: Người bệnh sẽ được điều trị bằng cách sử dụng các loại thuốc Tây y chuyên khoa đặc hiệu, có tác dụng làm giảm hormone tuyến tiền liệt, giảm đau, để tiêu diệt và loại bỏ vi khuẩn ra khỏi cơ thể, tiêu sưng, chống viêm, giảm sốt.

    + Điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu: Ngoài việc điều trị bằng thuốc để tiêu viêm, thì đối với các trường hợp viêm tuyến tiền liệt ở giai đoạn mãn tính, tái phát nhiều lần sẽ được bác sỹ tư vấn điều trị thông qua dòng máy phục hồi chức năng sinh lý nam, có tác dụng giảm sung huyết, thông mạch, đẩy mạnh vận động các cơ của tuyến tiền liệt, hồi phục công năng của dây thần kinh, nhằm sớm đạt được hiệu quả trong điều trị bệnh.

    + Điều trị kết hợp với thuốc Đông y: Nhằm giúp tăng cường sức đề kháng, hạn chế tác dụng phụ của thuốc Tây y, bổ thận, tráng dương, cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng, ngăn chặn tình trạng bệnh tái phát.

    Với việc tuân thủ các liệu pháp điều trị như trên, kết hợp cùng những thay đổi sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng hợp lý, Bác sỹ Hồng đã giúp cho hàng ngàn nam giới sớm thoát khỏi những rắc rối từ căn bệnh này, sớm lấy lại bản lĩnh và cân bằng cuộc sống.

    Hy vọng với những thông tin cung cấp từ Bác sỹ Nguyễn Phương Hồng điều trị viêm tuyến tiền liệt ở trên đã giúp bạn đọc có thêm kiến thức để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Nếu có băn khoăn, vui lòng chat trực tuyến TẠI ĐÂY hoặc gọi đến Hotline: 03.59.56.52.52 để được bác sỹ lý giải cụ thể.

    Website: bsnguyenphuonghong.com

    Địa chỉ: Phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi- bác sĩ Nguyễn Phương Hồng

    Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-nguyen-phuong-hong-dieu-tri-viem-tuyen-tien-liet-nhu-the-nao-a290965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan