+Aa-
    Zalo

    Áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông mạnh thành bão Ewiniar

    (ĐS&PL) - Áp thấp nhiệt đới ở khu vực miền Trung của Philippines đã mạnh lên thành bão Ewiniar. Cơ quan khí tượng cho hay bão không đi vào Biển Đông.

    Thông tin trên chuyên trang Công an Thành phố Đà Nẵng, theo bản tin Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia phát lúc 16h hôm nay (26/5), áp thấp nhiệt đới ở khu vực miền Trung của Philippines đã mạnh lên thành bão, được đặt tên là bão Ewiniar.

    Áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông đã mạnh thành bão Ewiniar

    Áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông đã mạnh thành bão Ewiniar

    Cơ quan khí tượng của Việt Nam cho biết ở phía Bắc của Bắc vịnh Bắc Bộ, vùng biển phía Đông khu vực giữa Biển Đông, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) đang có mưa rào và dông. Cơn bão đầu tiên xuất hiện trên khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương vào cuối tháng 5 được gọi là muộn và thời gian xuất hiện muộn hơn trung bình nhiều năm khoảng gần 1 tháng.

    Theo báo Thanh niên, dự báo về tình hình thời tiết từ nay đến cuối năm 2024, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thuỷ văn cho hay, hiện tượng El Nino đang suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính. 

    Hiện tượng này có khả năng chuyển sang trạng thái La Nina trong các tháng cuối năm 2024. Trong khi đó, biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan. Vì vậy, năm 2024 sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp gồm cả nắng nóng, hạn mặn, giông lốc mưa đá hơn mức bình thường.

    Theo ông Cường, từ nay đến cuối năm, có khoảng 11 - 13 cơn bão trên Biển Đông, trong đó 5 - 7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9 - tháng 11).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ap-thap-nhiet-oi-gan-bien-ong-manh-thanh-bao-ewiniar-a427415.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan