+Aa-
    Zalo

    Áp đảo hỏa lực, Nga trút đòn phản không thể cản phá, xé tan "canh bạc vùng Kursk" của Ukraine

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, lực lượng Ukraine đang tiếp tục chịu tổn thất nặng cả về binh lực lẫn khí tài theo hướng Kursk.

    Theo báo cáo được công bố vào cuối ngày 28/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Nhóm lực lượng Sever đã gây tổn thất cho các lữ đoàn cơ giới số 21, 22, 115, Lữ đoàn xe tăng số 17, Lữ đoàn tấn công đường không số 82, 95, Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1, Lữ đoàn Thủy quân Lục chiến số 36 và Lữ đoàn Phòng thủ Lãnh thổ số 103 của Ukraine gần các khu định cư Lyubimovka, Daryino, Novy Put, Nikolayevo-Daryino và Plekhovo.

    Bốn cuộc tấn công của quân đội Ukraine đã bị đẩy lùi gần khu định cư Lyubimovka và một số cuộc phản công đã bị ngăn chặn gần các khu định cư Kremyanoye, Kamyshevka và Cherkasskoye Porechnoye.

    “Kết quả là, AFU [Lực lượng vũ trang Ukraine] đã mất tới 40 binh sĩ”, trích dẫn bản báo cáo cho biết.

    Trong khi đó, các nỗ lực khác của lực lượng Kiev nhằm đột phá qua biên giới Nga gần các khu định cư Novy Put và Medvezhye cũng đã bị ngăn chặn.

    "AFU thiệt hại hơn 60 quân nhân; hai xe bọc thép chiến đấu và hai xe cơ giới bị phá hủy", theo báo cáo.

    Nga đang từng bước đập tan "ván bài" của Ukraine tại Kursk. Ảnh minh họa

    Nga đang từng bước đập tan "ván bài" của Ukraine tại Kursk. Ảnh minh họa

    Ngoài ra, các cuộc không kích và pháo binh của Nga đã tấn công vào các địa điểm tập trung của các lữ đoàn cơ giới số 21, 22, 41, 61, 115, Lữ đoàn xe tăng 17, lữ đoàn tấn công đường không số 80, 95, lữ đoàn vệ binh quốc gia số 1, 17 và Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36, lực lượng phòng thủ lãnh thổ thứ 103 và 129 gần các khu định cư Bogdanovka, Guyevo, Daryino, Kubatkin, Kruglenkoye, Knyazhy Pervy, Lyubimovka, Malaya Loknya, Martynovka, Makhovka, Medvezhye, Melovoy, Novy Put, Orlovka, Plekhovo, Pravda, Russkoye Porechnoye, Tolsty Lug và Cherkasskoye Porechnoye.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, các cuộc không kích khác nhằm vào lực lượng dự bị của các lữ đoàn cơ giới số 21, 41, 115, lữ đoàn tấn công đường không số 82, 95, Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1 cũng như các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 101, 103 và 107 gần các khu định cư Belovody, Bruski, Bunyakino, Glukhov, Zhuravka, Kucherovka, Kondratovka, Kruzhok, Malushino, Mogritsa, Mirlogi, Pavlovka, Revyakino, Rovnoye, Rechki, Ulanovo và Shalygino ở vùng Sumy của Ukraine, giáp với Kursk.

    Trong 24 giờ qua, AFU đã thiệt hại hơn 370 quân, 8 xe quân sự (bao gồm một xe tăng, hai xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley do Mỹ sản xuất, 5 xe chiến đấu bọc thép), 2 khẩu pháo và 8 xe cơ giới..

    Bộ này cũng công bố video cho thấy máy bay chiến đấu, trực thăng tấn công và máy bay không người lái tự sát của Nga tấn công lực lượng Kiev theo hướng Kursk.

    Video: Bộ Quốc phong

    Ukraine đã phát động một cuộc tấn công bất ngờ từ Sumy vào Kursk kể từ đầu tháng 8 với sự hỗ trợ từ các đồng minh trong NATO.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi bắt đầu cuộc xâm nhập vào Kursk, lực lượng Kiev đã mất 18.130 quân, 132 xe tăng, 64 xe chiến đấu bộ binh, 97 xe bọc thép chở quân, 842 xe chiến đấu bọc thép, 541 xe cơ giới, 145 pháo, 31 bệ phóng, bao gồm 8 hệ thống HIMARS do Mỹ sản xuất và 6 hệ thống MLRS, 8 hệ thống phòng không, 5 xe vận tải-nạp đạn, 37 trạm tác chiến điện tử, 9 radar phản pháo, hai radar trên không, 18 xe công binh, bao gồm 11 xe vượt chướng ngại vật, một xe rà phá bom mìn UR-77 và một xe cứu hộ bọc thép.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ap-ao-hoa-luc-nga-trut-on-phan-khong-the-can-pha-xe-tan-canh-bac-vung-kursk-cua-ukraine-a468521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan