+Aa-
    Zalo

    Nga tung "át chủ bài" đập tan âm mưu leo thang xung đột của Ukraine và phương Tây

    (ĐS&PL) - Học thuyết hạt nhân mới của Nga được nhận định là mở đường cho những thay đổi cơ bản đối với hệ thống an ninh toàn cầu.

    Southfront đưa tin, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đang có một vai diễn tốt nhất trong cuộc đời của mình, đó là nói về hòa bình nhưng lại kêu gọi chiến tranh. Ukraine và phương Tây đang tìm cách leo thang xung đột. Ông Zelesnky phủ nhận việc có bất kỳ cuộc đàm phán nào, trong khi NATO đang gửi thêm vũ khí, cung cấp mọi hỗ trợ quân sự và bỏ chi phí cho các cuộc giao tranh đang diễn ra.

    Để đáp lại, Nga đã chấp nhận thực tế mới và đánh bại mọi nỗ lực leo thang của đối phương bằng những thay đổi trong học thuyết hạt nhân.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đặt ra những điều kiện mới để Moscow chuyển sang sử dụng vũ khí hạt nhân. Danh sách các quốc gia và liên minh có thể triển khai vũ khí răn đe hạt nhân đã được mở rộng sang các quốc gia phi hạt nhân được các quốc gia hạt nhân hỗ trợ. Trong trường hợp một quốc gia phi hạt nhân tấn công Nga với sự hỗ trợ của một cường quốc hạt nhân, cường quốc hạt nhân không trực tiếp tham chiến cũng được coi là đối thủ xâm lược và cũng có thể bị tấn công bằng vũ khí hạt nhân. Học thuyết mới đã mở rộng danh sách các mối đe dọa mà Moscow sẽ đáp trả bằng cách sử dụng vũ khí hạt nhân, bao gồm phản ứng hạt nhân đối với hành vi vi phạm biên giới Nga. Các mối đe dọa nghiêm trọng, ngay cả bằng vũ khí phi hạt nhân, cũng sẽ kích hoạt phản ứng hạt nhân. Ví dụ, trong trường hợp Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa hoặc UAV của riêng mình tấn công các cơ sở phòng thủ quan trọng của Nga.

    Nga cũng đảm nhận trách nhiệm bảo vệ Belarus bằng vũ khí hạt nhân trong trường hợp nước này bị tấn công bởi một quốc gia phi hạt nhân được các cường quốc hạt nhân hỗ trợ.

    Trên thực tế, học thuyết hạt nhân mới của Nga mở đường cho những thay đổi cơ bản đối với hệ thống an ninh toàn cầu.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh.: CNN

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh.: CNN

    Hiện tại, vũ khí hạt nhân chưa được triển khai. Tuy nhiên, với máy bay không người lái và tên lửa, Nga vẫn đang tự mình đối phó tốt với quân đội Ukraine.

    Các vùng hậu phương quân sự của Ukraine đang hứng chịu các cuộc tấn công dữ dội của Nga mỗi đêm. Vào ngày 27/9, máy bay không người lái của Nga đã tấn công cơ sở hạ tầng cảng và nhà máy sửa chữa tàu của Ukraine trên khắp khu vực Odessa.

    Tên lửa đạn đạo Iskander-M của Nga đã tấn công vào các xưởng sản xuất linh kiện cho công nghệ tên lửa của Nhà máy chế tạo máy miền Nam Makarov ở Dnipro.

    Hai tên lửa hành trình Kh-22 đã bắn trúng đảo Zmeiny và giàn khoan Tavrida ở Biển Đen.

    Các cuộc tấn công lớn vẫn tiếp diễn ở vùng biên giới Sumy.

    Một cuộc tấn công lớn khác đã diễn ra vào ngày 26/9. Một trong những mục tiêu là sân bay quân sự khét tiếng Starokonstantinov đã bị tên lửa siêu thanh Kinzhal tấn công. Quân đội Ukraine đang xây dựng các cơ sở sân bay để chào đón máy bay NATO. Theo các báo cáo sơ bộ, Không quân Ukraine đã mất bốn chiếc F-16 trong các cuộc tấn công bất ngờ của Nga.

    Trong khi đó, tại Kursk, quân đội Ukraine đang thiệt hại nặng nề, với các hướng tiến công bị chặt đứt. Theo thống kê, tính tới nay, lwucj lượng Kiev đã mất 17.750 quân, 131 xe tăng, 62 xe chiến đấu bộ binh, 97 xe bọc thép chở quân, 837 xe chiến đấu bọc thép, 533 xe cơ giới, 143 pháo, 31 bệ phóng, bao gồm 8 hệ thống HIMARS do Mỹ sản xuất và 6 hệ thống MLRS, 8 hệ thống phòng không, 5 xe vận tải-nạp đạn, 37 trạm tác chiến điện tử, 9 radar phản pháo, hai radar trên không, 18 xe công binh, bao gồm 11 xe vượt chướng ngại vật, một xe rà phá bom mìn UR-77 và một xe cứu hộ bọc thép.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-tung-at-chu-bai-ap-tan-am-muu-leo-thang-xung-ot-cua-ukraine-va-phuong-tay-a468395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan