+Aa-
    Zalo

    Nga trút "siêu bão lửa" thiêu rụi các hướng tiến công của Ukraine tại Kursk, loạt binh sĩ đầu hàng

    (ĐS&PL) - Ukraine thiệt hại nặng nề theo hướng Kursk, hàng loạt binh lực, khí tài bị "xóa sổ". Tổng cộng, gần 18.000 binh sĩ Ukraine đã bị "quét" khỏi lãnh thổ Nga.

    Southfront đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga thông báo ngày 27/9, Cụm lực lượng Sever đã gây thêm thiệt hại cho một số đội hình của Ukraine gần các khu định cư Lyubimovka, Daryino, Novy Put, Nikolayevo-Daryino và Plekhovo theo hướng Kursk.

    Phần lớn tổn thất thuộc về các lữ đoàn cơ giới 21, 22, 115, Lữ đoàn xe tăng 17, Lữ đoàn tấn công đường không 82 và 95, Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1, Lữ đoàn Thủy quân Lục chiến số 36 và Lữ đoàn Phòng thủ Lãnh thổ số 103.

    Trong bản báo cáo tóm tắt hàng ngày, Bộ này cũng cho biết đã đẩy lùi 5 cuộc phản công của quân đội Ukraine gần các khu định cư Lyubimovka và Plekhovo.

    “Kết quả là, AFU [Lực lượng vũ trang Ukraine] đã mất tới 30 quân nhân, bốn xe chiến đấu bọc thép, một xe cơ giới. Một quân nhân của Lực lượng vũ trang Ukraine đã đầu hàng”, báo cáo cho biết thêm.

    Nga đang từng bước quét sạch binh sĩ Ukraine khỏi lãnh thổ. Ảnh minh họa

    Nga đang từng bước quét sạch binh sĩ Ukraine khỏi lãnh thổ. Ảnh minh họa

    Ngoài ra, 11 nỗ lực của lực lượng Kiev nhằm đột phá biên giới Nga đã bị ngăn chặn gần các khu định cư Novy Put và Medvezhye.

    “Tổn thất của AFU lên tới hơn 70 người; một xe bọc thép chở quân, 7 xe chiến đấu bọc thép và 3 xe cơ giới. Hai quân nhân AFU đã đầu hàng”, trích dẫn báo cáo.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, các cuộc không kích và pháo binh của Nga cũng tấn công vào các khu tập trung của lữ đoàn cơ giới số 21, 22, 41, 61, 115, Lữ đoàn xe tăng số 17, Lữ đoàn tấn công đường không số 80, 95, Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1 và Lữ đoàn Thủy quân Lục chiến số 36 cũng như các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 103 và 129.

    Các cuộc không kích khác nhằm vào khu vực Sumy của Ukraine, giáp ranh với Kursk, nhằm vào lực lượng dự bị của các lữ đoàn cơ giới số 21, 22, 41 và 115, lữ đoàn tấn công đường không số 82 và 95, Lữ đoàn tấn công số 92 và Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 101 và 103 gần các khu định cư Atinskoye, Belovody, Boyaro-Lezhachi, Glukhov, Zhuravka, Zarutskoye, Katerinovka, Kruzhok, Moskalenki, Machulishcha, Novoya Sloboda, Pavlovka, Rovnoye, Ryzhevka, Svessa và Sumy.

    “Hơn 330 quân, 16 xe bọc thép, bao gồm một xe tăng, hai xe bọc thép chở quân và 13 xe chiến đấu bọc thép, cũng như một khẩu pháo, một trạm EW, một radar phản pháo và 8 xe cơ giới đã bị tiêu diệt trong ngày. Hai quân nhân AFU đã đầu hàng”, Bộ Quốc phòng Nga nêu trong báo cáo.

    Truyền thông Nga cũng công bố một số video cho thấy một số cuộc không kích gần đây nhằm vào lực lượng Kiev ở cả Kursk và Sumy.

    Các khí tài của Ukraine bị phá hủy tại Kursk. Video: Bộ Quốc phòng Nga

    Như đã đưa tin, Lực lượng Ukraineđã phát động một cuộc tấn công bất ngờ vào Kursk kể từ đầu tháng 8.

    Theo thống kê, tính tới nay, tại khu vực Kursk, lực lượng Kiev đã mất 17.750 quân, 131 xe tăng, 62 xe chiến đấu bộ binh, 97 xe bọc thép chở quân, 837 xe chiến đấu bọc thép, 533 xe cơ giới, 143 pháo, 31 bệ phóng, bao gồm 8 hệ thống HIMARS do Mỹ sản xuất và 6 hệ thống MLRS, 8 hệ thống phòng không, 5 xe vận tải-nạp đạn, 37 trạm tác chiến điện tử, 9 radar phản pháo, hai radar trên không, 18 xe công binh, bao gồm 11 xe vượt chướng ngại vật, một xe rà phá bom mìn UR-77 và một xe cứu hộ bọc thép.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-trut-sieu-bao-lua-thieu-rui-cac-huong-tien-cong-cua-ukraine-tai-kursk-loat-binh-si-au-hang-a468307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan