+Aa-
    Zalo

    “Ăn quả đắng” với hàng hiệu... vài nghìn đồng!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bỏ cả “núi” tiền mua một chiếc túi xách hay đôi giày hàng hiệu không còn là chuyện quá lạ lùng ở Việt Nam. Nhưng ít ai ngờ rằng, ngay tại những trung tâm thương mại lớn, cửa hàng phân phối chính hãng ở Hà Nội, TP. HCM..., khách hàng cũng “ăn phải quả đắng” vì hàng rởm vô tư “đột lốt” hàng hiệu.

    Bỏ cả “nú?” t?ền mua một ch?ếc tú? xách hay đô? g?ày hàng h?ệu không còn là chuyện quá lạ lùng ở V?ệt Nam. Nhưng ít a? ngờ rằng, ngay tạ? những trung tâm thương mạ? lớn, cửa hàng phân phố? chính hãng ở Hà Nộ?, TP.HCM..., khách hàng cũng “ăn phả? quả đắng” vì hàng rởm vô tư “đột lốt” hàng h?ệu.

    “Hàng h?ệu” nhập g?á... và? nghìn đồng!

    Nắm bắt được tâm lý "sính ngoạ?" của ngườ? t?êu dùng trong nước, nh?ều cửa hàng k?nh doanh hàng hóa xách tay mọc lên như nấm. Tạ? các con phố chuyên về các mặt hàng thờ? trang như Nguyễn Sơn, Hàng Da (Hà Nộ?), kh? được hỏ? về nguồn gốc hàng xách tay, hầu hết các chủ cửa hàng đều  quả quyết hàng hóa chuẩn, nguồn từ các t?ếp v?ên hàng không cung cấp hoặc do ngườ? nhà ở nước ngoà? gử? về. Cũng chính vì t?n vào những v?ệc quảng cáo của chủ hàng, không ít thượng đế đã xà? phả? hàng rởm có xuất xứ từ Trung Quốc.

    Câu chuyện hàng rởm “đột lốt” hàng h?ệu d?ễn ra phổ b?ến đến mức mà ngay ở Hà Nộ? có hẳn một con phố chuyên sản xuất những nhãn mác hàng h?ệu vớ? g?á chỉ 500 đồng. Theo tìm h?ểu của PV, tạ? phố hàng Bồ chuyên nhận làm tất cả các loạ? nhãn mác theo yêu cầu của khách, kể cả nhãn mác của những thương h?ệu nổ? t?ếng như Mango, Zaza, Lacoste…

    Cục Đ?ều tra chống buôn lậu hả? quan t?êu hủy hàng ngàn sản phẩm g?ả hàng h?ệu 

    Cách đây không lâu, tổ công tác Y4/141 đã phố? hợp vớ? độ? Quản lý k?nh tế và chức vụ (Công an quận Long B?ên, Hà Nộ?) bắt quả tang một lượng rất lớn “hàng h?ệu” mang các nhãn mác nổ? t?ếng thế g?ớ? được vận chuyển tạ? ngã tư Nguyễn Văn L?nh- Sà? Đồng (Hà Nộ?). Hàng nghìn ch?ếc quần bò Lacoste, gần 3.000 kính Gucc? thờ? trang, 350 ví da, tú? xách có gắn mác những thương h?ệu lớn… được nhập từ Trung Quốc vớ? g?á chỉ và? nghìn đồng. Tất cả những mặt hàng này đều không có tem phụ t?ếng V?ệt. Lá? xe kha? nhận, số hàng đó được một chủ hàng thuê chở từ Lạng Sơn về.

    Kh? thông t?n về các vụ vận chuyển, buôn lậu, hàng h?ệu hay hàng rởm “đột lốt” hàng h?ệu được khu? ra, ngườ? ta mớ? “ngã ngửa” kh? b?ết rằng, hàng h?ệu rởm cũng nằm chềnh ềnh tạ? các trung tâm thương mạ?, cửa hàng phân phố? chính hãng.

    Gần đây nhất, tạ? cửa hàng trong Trung tâm thương mạ? D?amond (quận 1, TP.HCM), anh Vũ Ngọc Th., (ngụ B?ên Hòa, Đồng Na?) kh? mua một tú? xách nữ h?ệu Salvatore Ferragamo - thương h?ệu thờ? trang của Ý vớ? g?á 32 tr?ệu đồng nhưng chỉ sau một tuần, tú? đã bị hư móc dây kéo, màu của đầu dây kéo có h?ện tượng pha?, đồng thờ? ở trong tú? phụ có dấu bị sờn. Anh Th., đã gọ? đ?ện lên cửa hàng rất nh?ều lần, rồ? đến tận nơ? nhưng không a? g?ả? quyết. Kết cục, anh Th. phả? “cầu cứu” hộ? Bảo t?êu chuẩn và vệ ngườ? t?êu dùng TP.HCM g?ả? quyết.

    Sau một thờ? g?an hàng h?ệu khuynh đảo thị trường V?ệt, nh?ều ngườ? mớ? “chết đứng” kh? b?ết mình đã  bỏ ra cả trăm tr?ệu để mua về hàng h?ệu nhá?. Thậm chí, trao đổ? vớ? PV, một ca sỹ cũng “tự thú” là mình đã mua phả? ch?ếc váy hàng h?ệu rởm. Cô ca sỹ này bộc bạch: “Hàng loạt những vụ vận chuyển, buôn bán hàng h?ệu rởm được các cơ quan chức năng phanh phu?. Thậm chí, những “ông lớn” chuyên k?nh doanh hàng h?ệu cũng bị “sờ gáy” vì có hành v? g?an lận thuế, buôn lậu hàng h?ệu kh?ến ngườ? dân mất lòng t?n vào… hàng h?ệu chính hãng”.

    Ch? chục nghìn đô mua “hàng h?ệu” Móng Cá?!?

    Đạ? d?ện Văn phòng Kh?ếu nạ? ngườ? t?êu dùng phía Nam (hộ? T?êu chuẩn và Bảo vệ ngườ? t?êu dùng V?ệt Nam) cho b?ết, gần đây có hàng chục vụ kh?ếu nạ? của ngườ? t?êu dùng l?ên quan đến v?ệc mua hàng qua mạng bị lừa mất hết t?ền hoặc chỉ nhận được hàng "đểu".

    Gần đây nhất, ông Phùng Hả? A. (ở Hoàn K?ếm, Hà Nộ?), có gử? đơn đến Văn phòng Kh?ếu nạ? ngườ? t?êu dùng phía Nam về v?ệc mua đ?ện thoạ? ?Phone 5 trên mạng, trị g?á 6,5 tr?ệu đồng (g?ảm g?á 60\%) từ trungtamd?enmaysa?gon.com (địa chỉ ở đường Tân Kỳ Tân Quý, quận Tân Phú – TP.HCM). Theo ông A. trình bày, bên bán xác nhận là hàng mớ?, xách tay từ Mỹ, hàng chính hãng; bảo hành 24 tháng, được đổ? trả trong vòng 2 tháng. Sau kh? nộp hết số t?ền nhưng ông A. chỉ được nhận ch?ếc máy cũ, các ch? t?ết trên vỏ máy, cũng như các thông số trong máy, đều không g?ống như máy chính hãng.

    Không chỉ r?êng ông A. “ăn quả đắng” vớ? những ch?êu lừa rao bán hàng h?ệu trên mạng. Công an phường Tràng T?ền, Hoàn K?ếm (Hà Nộ?) đã nhận được 3 đơn tố cáo một ngườ? phụ nữ tên Phương Bảo Ngọc bán hàng h?ệu nhá? để ch?ếm đoạt t?ền. Công an phường đã chuyển vụ v?ệc và ngh? phạm lên Công an quận Hoàn K?ếm t?ếp tục đ?ều tra, làm rõ.

    Trao đổ? vớ? PV, ông Vương Ngọc Tuấn, Tổng thư ký Hộ? T?êu chuẩn và Bảo vệ ngườ? t?êu dùng cho hay: "Tô? cũng nghe rất nh?ều về các vụ cửa hàng, doanh ngh?ệp k?nh doanh hàng ngoạ? trốn thuế, hàng rởm trà trộn vớ? hàng h?ệu… Đ?ển hình như vụ lô hàng Gucc?, M?lano ở TP.HCM, rất nh?ều cửa hàng đã nhập hàng nhá? từ Trung Quốc sau đó về bán trong các cửa hàng ủy quyền như hàng thật vớ? g?á cao. Đây là chuyện không h?ếm ở thị trường V?ệt Nam thờ? g?an qua.

    Hộ? T?êu chuẩn và Bảo vệ ngườ? t?êu dùng cũng đã nhận được rất nh?ều đơn thư phản ánh của ngườ? dân vì mua phả? hàng nhá?. Có ngườ? đã bỏ ra cả chục ngàn đô để rước về một sản phẩm chưa đến 1 tr?ệu đồng ở chợ b?ên g?ớ? Móng Cá?”.

    Hàng “chuẩn” không có g?á dướ? 2.000 USD

    Thờ? g?an gần đây, cơ quan quản lý ngày càng phát h?ện nh?ều vụ g?an lận thương mạ? kh? doanh ngh?ệp cố tình kha? báo g?á trị nhập khẩu thấp hơn rất nh?ều so vớ? thực tế để g?ảm thuế phả? nộp. Không ít những ch?ếc tú? hàng h?ệu và? nghìn đô la nhưng lạ? được doanh ngh?ệp kha? g?ảm g?á trị đ? 30\%, thậm chí đến 50\%.

    Trước thực trạng trên, Tổng cục Hả? quan vừa công bố công văn 3286/TCHQ-TXNK ban hành Danh mục rủ? ro hàng nhập khẩu cấp Tổng cụcvà mức g?á k?ểm tra kèm theo danh mục. Nếu g?á của doanh ngh?ệp kha? báo kh? nhập khẩu thấp hơn g?á mặt hàng tương tự trong danh mục này thì cán bộ hả? quan có thể xác định có ngh? vấn g?an lận.

    Theo g?á đố? ch?ếu các mặt hàng nhập khẩu thuộc danh mục, g?á một ch?ếc tú? xách h?ệu Hermes (xuất xứ từ Pháp) nhập khẩu có g?á từ hơn 2.000 đến hơn 29.000 USD. Tú? Hermes da bê B?rk?n, khóa mạ vàng, kích thước 35x28x19cm có g?á trị nhập khẩu không dướ? 29.494 USD...

    Tương tự, tú? của các thương h?ệu khác như Chanel, Lu?s Vu?tton cũng được Tổng cục Hả? quan nêu g?á đố? ch?ếu kh? nhập khẩu. Trong số 4 loạ? tú? xách h?ệu Chanel nằm trong danh mục, không có ch?ếc nào đơn g?á dướ? 3.000 USD. Tú? D?or thì có g?á dao động từ 2.000 - 7.000 USD. Tú? xách bằng da bê của Lou?s Vu?tton g?á nhập khẩu không dướ? 2.300 USD, có ch?ếc không dướ? 5.700 USD.

    Rất khó g?ả? quyết

    Ông Vương Ngọc Tuấn, tổng thư ký hộ? t?êu chuẩn và Bảo vệ ngườ? t?êu dùng khuyến cáo, những vụ mua hàng qua mạng bị lừa rất khó g?ả? quyết vì bên bán không có địa chỉ cụ thể (gử? thư mờ? g?ả? quyết kh?ếu nạ? theo địa chỉ gh? trên mạng phần lớn bị trả về vì không tìm được địa chỉ). Hoặc có ngườ? nhận nhưng họ cũng không l?ên lạc vớ? văn phòng để g?ả? quyết. Do đó, kh? đặt mua hàng qua mạng, khách hàng cần tìm h?ểu kỹ, không nên thanh toán t?ền trước, tránh ăn quả lừa.

    Ma? G?ang/NĐT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-qua-dang-voi-hang-hieu-vai-nghin-dong-a3125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dịch vụ cho thuê hàng hiệu

    Dịch vụ cho thuê hàng hiệu "hút khách"

    Đồ hiệu luôn được người tiêu dùng quan tâm, nhưng không phải ai cũng đủ khả năng để sở hữu chúng. Dịch vụ cho thuê đồ hiệu ra đời đã đem lại nhiều lợi nhuận cho các công ty cầm đồ tại Hong Kong, Singapore.

    Top 5 thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc

    Top 5 thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc

    Hàn Quốc vốn được xem là cái nôi chuyên về làm đẹp và thẩm mỹ, chính vì vậy, các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc luôn được người tiêu dùng ưu ái, tin tưởng và dưới đây là 5 cái tên thuộc hàng “khủng” trong ngành công nghiệp mỹ phẩm xứ kim chi.