+Aa-
    Zalo

    8 đội bóng lọt vào tứ kết bóng đá nam Olympic Paris 2024 là những “anh tài” nào?

    (ĐS&PL) - Vòng bảng bóng đá nam Olympic Paris 2024 đã khép lại, 8 đội xuất sắc nhất giành quyền vào tứ kết đã chính thức lộ diện.

    Ở bảng A, sau khi sớm có vé đi tiếp, chủ nhà Pháp tiếp tục cho thấy là ứng cử viên số 1 cho tấm huy chương vàng (HCV) môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.

    Trước một New Zealand quyết tâm giành 3 điểm để cạnh tranh tấm vé còn lại vào tứ kết với Mỹ, nhưng vẫn bị Olympic Pháp không tung ra sân đội hình mạnh nhất chọc thủng lưới tới 3 lần.

    Các bàn thắng của chủ nhà được ghi bởi Mateta (19’), Doue (71') và Kalimuendo (74') để tiến vào vòng knock-out với 9 điểm tuyệt đối.

    Ai Cập gây bất ngờ đánh bại Tây Ban Nha

    Ai Cập gây bất ngờ đánh bại Tây Ban Nha

    Trận đấu còn lại của bảng A, các pha lập công của Mihailovic (14') và Paredes (31', 75') giúp Mỹ có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Guinea để đoạt tấm vé còn lại của bảng A.

    Tại bảng B, một ứng cử viên khác là Argentina có chiến thắng khác nhọc nhằn trước Ukraine, nhờ sự tỏa sáng của Almada (47') và Echeverri (90'+1). Trong khi ở cặp đấu cùng giờ, Morocco không mấy khó khăn khi đè bẹp đại diện của châu Á là Iraq vơi 3 bàn không gỡ.

    Đội bóng châu Phi vào tứ kết với ngôi nhất bảng B, dù có cùng 6 điểm và cùng hiệu số +3 như Argentina nhưng Morocco  hơn lứa đàn em Lionel Messi về chỉ số đối đầu (Morocco thắng Argentina 2-1).

    Cục diện bảng C cũng rất căng thẳng ở lượt đấu cuối. Ngoài Tây Ban Nha sớm đi tiếp thì tấm vé còn lại là sự cạnh tranh giữa CH Dominica và Ai Cập. 

    Trong khi Ai Cập gây bất ngờ khi đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số 2-1 để đoạt ngôi đầu bảng, đồng thời tránh được Nhật Bản, thì CH Dominica bị Uzbekistan cầm hòa 1-1 và nói lời chia tay Olympic Paris.

    Ở bảng D, Nhật Bản dù tung ra sân đội hình hai nhưng vẫn có được 3 điểm trước Israel, nhờ pha ghi bàn duy nhất của Hosoya ở phút 90+1.

    Màn quyết đấu giữa Paraguay và Mali có chiến thắng tối thiểu 1-0 dành cho đại diện của Nam Mỹ. M. Fernández trở thành người hùng đưa đội nhà vào vòng tứ kết.

    Như vậy 8 đội vào tứ kết có 2 đại diện của Nam Mỹ, 2 đại diện của châu Phi, một đội châu Á, 2 đội châu Âu và một đội đến từ khu vực CONCACAF (Bắc, Trung Mỹ và Caribe). 

    Dựa theo thành tích các đội ở vòng bảng, 4 cặp đấu tứ kết cũng đã được xác định. Ở lượt cuối vòng bảng, Mỹ đã đánh bại Guinea với tỷ số 3-0 để đối đầu với Morocco ở trận tứ kết 1.

    Trong khi đó Tây Ban Nha bất ngờ để thua Ai Cập và mất ngôi đầu nên sẽ phải gặp Nhật Bản ở trận tứ kết 2. Trận tứ kết 3 là giữa Ai Cập và Paraguay còn trận tứ kết 4 là cuộc đụng độ nảy lửa giữa chủ nhà Pháp và Argentina.

    Trong số những màn so tài nói trên, trận đấu giữa Tây Ban Nha và Nhật Bản cũng như Pháp với Argentina sẽ thu hút được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ khi đây đều là những ứng viên sáng giá cho chức vô địch tại Thế vận hội Paris.

    Đáng chú ý, đây sẽ là lần đầu tiên Pháp và Argentina gặp nhau ở môn bóng đá nam Olympic. Cuộc đấu này sẽ gây sự chú ý khi cầu thủ Argentina bị chỉ trích hát những câu phân biệt chủng tộc về cầu thủ Pháp khi đội bóng Nam Mỹ ăn mừng chức vô địch tại Copa America hồi đầu tháng này. Vụ việc khiến các cầu thủ Argentina liên tục bị người hâm mộ Pháp la ó tại Olympic 2024.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/8-oi-bong-lot-vao-tu-ket-bong-a-nam-olympic-paris-2024-la-nhung-anh-tai-nao-a451010.html
    Sự kiện: Olympic Paris 2024
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan