+Aa-
    Zalo

    647 giáo viên có hợp đồng ở Thanh Hóa đồng loạt bị sa thải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – 647 giáo viên có hợp đồng ở huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã bất ngờ bị cắt hợp đồng, khiến nhiều người bị sốc và hoang mang trước quyết định của cơ quan chức năng.

    (ĐSPL) – 647 giáo viên có hợp đồng ở huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã bất ngờ bị cắt hợp đồng, khiến nhiều người bị sốc và hoang mang trước quyết định của cơ quan chức năng.

    Theo tin tức trên báo điện tử VTV, hơn 600 thầy cô giáo có hợp đồng tại huyện Yên Định, Thanh Hóa đã đồng loạt bị mất việc. Trong số những người bị mất việc đa số là các giáo viên có hợp đồng có thời hạn hoặc những người có thâm niên làm việc hơn chục năm trời. Quyết định này là một cú sốc lớn cho hơn 600 thầy cô giáo đều chưa có sự chuẩn bị về công việc, phải đối mặt với nguy cơ thất nghiệp trong một thời gian dài.

    Hàng trăm giáo viên ở Thanh Hóa đột ngột bị mất việc trước năm học mới. (Ảnh: Lao Động)

    Báo PhapluatPlus cũng đưa tin, tổng số giáo viên bị chấm dứt hợp đồng theo Quyết định số 1251/QĐ – UBND ngày 19/08/2016 của UBND huyện Yên Định là 647 giáo viên hiện đang công tác tại các trường THCS, Trung tâm GDTX, Trung cấp nghề trên địa bàn huyện. Trong số 647 giáo viên bị nghỉ việc có 124 giáo viên hợp đồng không xác định thời hạn sẽ bị đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động và 523 giáo viên hợp đồng có thời hạn (1 năm hoặc 6 tháng) sẽ không được tiếp tục ký lại hợp đồng lao động. Được biết, kể từ ngày 01/09/2016, UBND huyện Yên Định sẽ chính thức chấm dứt dừng ký hợp đồng lao động đối với các giáo viên trên với lý do UBND huyện không có nhu cầu sử dụng lao động hợp đồng tại thời điểm hiện tại.

    Các quyết định tuyển dụng và chấm dứt hợp đồng của các cô giáo. (Ảnh: Lao Động)

    Ông Lê Xuân Thành , Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định cho biết, UBND huyện đang lên kế hoạch để hỗ trợ cho mỗi giáo viên hai tháng lương cơ bản. Nguyên nhân của việc cắt hợp đồng lao động bên cạnh việc thực hiện nghị quyết trung ương trong việc tinh giản biên chế thì còn có nguyên nhân khác là thiếu hụt về học sinh dẫn đến việc thiếu hụt đến 40 lớp học trên địa bàn toàn huyện.

    Trước đó, vào tháng 7, UBND huyện Yên Định đã có thông báo về kế hoạch tinh giản, bố trí lại nhân sự ngành giáo dục. Tuy nhiên, theo nhiều giáo viên, nội dung trong thông báo không có thông tin cụ thể là sẽ chấm dứt hợp đồng khi nào và với bao nhiêu trường hợp.

    Nhân Văn (tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]DAq1eds79u[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/647-giao-vien-co-hop-dong-o-thanh-hoa-dong-loat-bi-sa-thai-a163085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.