+Aa-
    Zalo

    5 người thương vong sau khi uống rượu trong đám cưới

    (ĐS&PL) - Sau khi uống rượu trong đám cưới tại huyện Thường Tín, Hà Nội đã khiến 1 người tử vong, 4 người nhập viện.

    Ngày 24/7, thông tin từ Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trước đó một ngày, đơn vị đã tiếp nhận 4 trường hợp ngộ độc cồn công nghiệp methanol sau khi uống rượu tại một đám cưới.

    Anh T.X.T (35 tuổi) một trong 4 người đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trước khi nhập viện khoảng 2 ngày, anh cùng nhiều bệnh nhân khác có uống rượu tại 1 đám cưới ở huyện Thường Tín, TP.Hà Nội. Sau khi uống rượu các bệnh nhân có biểu hiện mệt nhiều, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, chân tay run. Có bệnh nhân xuất hiện biểu hiện khó thở.

    “Mâm cỗ đám cưới có tôi và 4 người khác ngồi cùng mâm uống nhiều rượu nhất thì đều phải nhập viện. Trong đó có 1 người đã tử vong trước khi vào viện. Cả 5 người đều uống 2-3 bữa rượu trong đám cưới, riêng bữa rượu buổi chiều chủ nhật (21/7) là uống nhiều nhất.

    Sau khi uống bữa rượu cuối cùng vào chiều tối ngày chủ nhật, tôi thấy rất mệt nên đã ngủ li bì hơn 2 ngày, không thể dậy nổi. Vợ tôi thấy tôi nằm thì nghĩ tôi chỉ bị say rượu. Đến chiều thứ 3 (23/7) khi có biểu hiện quá mệt, buồn nôn, chóng mặt, đau người,… tôi mới lo lắng và bảo vợ đưa đi khám”, anh T cho hay.

    Các bệnh nhân đang được điều trị tích cực

    Các bệnh nhân đang được điều trị tích cực

    Anh T chia sẻ thêm, rượu anh cùng mọi người uống là rượu có sẵn ở đám cưới, không biết rượu được mua từ đâu. Bản thân lần đầu tiên sau khi uống rượu có những triệu chứng mệt mỏi như vậy. Anh T cũng không ngờ mình và mọi người bị ngộ độc rượu nặng đến thế, thậm chí có người đã tử vong.

    Bởi bình thường anh uống nhiều hơn bữa rượu này nhiều, say tới mức gục tại chỗ nhưng không bị ngộ độc như thế này….

    "Tôi cảm thấy loại rượu này có mùi vị nồng và gắt hơn những loại tôi thường uống. Rượu màu nâu, có ngâm một loại quả chứ không phải là rượu trắng”, anh T cho biết thêm.

    TS. BS. Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, 4 bệnh nhân nêu trên nhập viện trong tình trạng đau đầu, nhìn mờ, nhiễm toan chuyển hóa rất nặng, nồng độ methanol trong máu rất cao. Bên cạnh tổn thương mắt, 4 bệnh nhân cũng có nguy cơ tổn thương não.

    Kết quả xét nghiệm mẫu rượu các bệnh nhân uống trong đám cưới cho thấy, nồng độ cồn công nghiệp methanol là 34%. Trong khi đó với loại rượu thông thường nồng độ ethanol chỉ có 14%.

    Theo TS. Nguyễn Trung Nguyên, cồn công nghiệp methanol khi vào cơ thể sẽ gây tổn thương, đặc biệt là tổn thương thần kinh thị giác và tổn thương não. Tuy nhiên, rất nguy hiểm khi thực tế có trường hợp đã bị tổn thương thần kinh mắt và não nhưng chưa biểu hiện triệu chứng nên không đi thăm khắm. Đến khi xuất hiện dấu hiệu tổn thương não, tổn thương mắt mới nhập viện thì đã muộn.

    Mắt lúc này có thể đã bị mù hoàn toàn, tổn thương não lớn có thể dẫn đến tử vong. Trong trường hợp bệnh nhân qua khỏi, cũng sẽ để lại những di chứng về thần kinh mắt và não.

    Dù được điều trị khỏi hoàn toàn nhưng bệnh nhân ngộ độc cồn công nghiệp methanol rất có thể vẫn sẽ gặp phải những di chứng về thần kinh.

    Dù được điều trị khỏi hoàn toàn nhưng bệnh nhân ngộ độc cồn công nghiệp methanol rất có thể vẫn sẽ gặp phải những di chứng về thần kinh.

    Bác sĩ Nguyên lo ngại số lượng người bị ngộ độc rượu có thể sẽ nhiều hơn con số 4 bệnh nhân đang nhập viện đã điều trị tại Trung tâm chống độc. Vì số lượng người đến đám cưới chắc chắn sẽ rất đông, có những người sẽ uống rượu, khả năng ngộ độc sẽ khá cao, nhưng chưa có biểu hiện…

    “Methanol chuyển hóa từ từ, kín đáo nên có thể bệnh nhân trông có vể hoàn toàn khỏe mạnh bình thường nhưng thực tế mắt và não đã bị tổn thương. Để phát hiện sớm thì cần đến bệnh viện để được kiểm tra và làm các xét nghiệm.

    Thực tế chúng tôi đã tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân với biểu hiện bên ngoài hoàn toàn bình thường nhưng nồng độ methanol trong máu rất cao. Những người này nếu không được điều trị, thời gian tới sẽ nhanh chóng bị giảm thị lực và ảnh hưởng nặng đến não”, TS. Nguyễn Trung Nguyên nhấn mạnh.

    Đánh giá tình hình sức khỏe của 4 bệnh nhân nêu trên, BS Nguyên cho biết, các bệnh nhân ngộ độc cồn công nghiệp methanol có người có thể sẽ được điều trị khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, thời gian sau rất có thể vẫn sẽ gặp phải những di chứng về thần kinh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/5-nguoi-thuong-vong-sau-khi-uong-ruou-trong-am-cuoi-a448908.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan