+Aa-
    Zalo

    4 tác hại khôn lường của rau diếp cá khi sử dụng sai cách

    (ĐS&PL) - Rau diếp cá có nhiều lợi ích đối với sức khỏe nhưng nếu sử dụng sai cách thì sẽ gây ra những tác hại khôn lường.

    Ảnh hưởng xấu tới chức năng thận

    Rau diếp cá vốn có tính hàn và có tác dụng lợi tiểu. Việc ăn hoặc uống quá nhiều loại rau này sẽ tác động tiêu cực đến chức năng của thận, làm thận phải chịu nhiều áp lực do quá trình bài tiết hoạt động mạnh mẽ. Tốt nhất nên sử dụng rau diếp cá với lượng vừa đủ, tần suất hợp lý. 

    Gây hoa mắt, chóng mặt

    Đây là một trong những tác hại thường gặp nếu sử dụng rau diếp cá sai cách. Khi cơ thể người tiếp nhận một lượng lớn khoáng chất từ loại rau này, quá trình đào thải nước và các chất điện giải sẽ diễn ra nhanh chóng, dẫn đến thể tích nước trong cơ thể sụt giảm, gây hạ huyết áp.

    Gây tiêu chảy, lạnh bụng

    Khi dùng với liều lượng hợp lý, rau diếp cá có tác dụng trị táo bón và bệnh trĩ hiệu quả. Tuy nhiên, loại rau này có thể gây ra tác hại đối với những người có thể trạng hàn, mắc chứng tay chân lạnh như hay bị lạnh bụng, tiêu chảy.

    Rau diếp cá có thể gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe nếu sử dụng sai cách. Ảnh minh họa

    Rau diếp cá có thể gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe nếu sử dụng sai cách. Ảnh minh họa

    Giảm khả năng hấp thu các loại thực phẩm khác

    Mặc dù rau diếp cá hỗ trợ cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe nhưng nếu chỉ tập trung ăn loại rau này mà không sử dụng các loại thực phẩm khác thì sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ, dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhiều dưỡng chất cần thiết. 

    Rau diếp cá thường được ăn chung với các loại rau thơm khác. Cho đến thời điểm hiện tại, chưa có bằng chứng nào chứng minh ăn nhiều loại rau này có lợi hay có hại. Tác hại của rau diếp cá có tỷ lệ khá thấp nhưng không có nghĩa là được phép lạm dụng loại rau này.

    Mọi người nên dùng rau diếp cá ở liều lượng phù hợp (10-12g lá diếp cá khô để đun trà hoặc 20-40g diếp cá tươi để ăn sống, ép nước). Trong trường hợp sử dụng lá diếp cá để trị bệnh, nên hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc thầy thuốc để biết chính xác liều lượng trước khi dùng.

    Nên hạn chế uống nước rau diếp cá khi bụng đói bởi trong rau này chứa nhiều vitamin C sẽ gây cồn ruột và hại dạ dày. Phải rửa thật sạch và ngâm rau diếp cá với nước muối loãng nhằm khử trùng, loại bỏ các vi khuẩn và giun sán. Ngoài ra, người bụng yếu, mang thể trạng hàn, thường bị lạnh chân tay, dễ lạnh bụng tránh uống nước rau diếp cá sau 22h.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/4-tac-hai-khon-luong-cua-rau-diep-ca-khi-su-dung-sai-cach-a450715.html
    Cây vòi voi có tác dụng gì?

    Cây vòi voi có tác dụng gì?

    Cây vòi voi, một loại cây quen thuộc trong dân gian Việt Nam, từ lâu đã được xem như một vị thuốc quý với nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cây vòi voi có tác dụng gì?

    Cây vòi voi có tác dụng gì?

    Cây vòi voi, một loại cây quen thuộc trong dân gian Việt Nam, từ lâu đã được xem như một vị thuốc quý với nhiều tác dụng đối với sức khỏe.