+Aa-
    Zalo

    4 sau lầm chết người khi sử dụng biến mì chính thành thạch tín, điều thứ 2 khiến ai cũng "xanh mặt"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mì chính là loại gia vị được nhiều bà nội trợ sử dụng khi chế biến món ăn song nếu dùng không đúng cách chúng sẽ gây tác động xấu tới sức khỏe.

    Mì chính là loại gia vị được nhiều bà nội trợ sử dụng khi chế biến món ăn song nếu dùng không đúng cách chúng sẽ gây tác động xấu tới sức khỏe.

    Sử dụng mì chính không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe - Ảnh: Minh họa

    - Cho mì chính vào các món rán

    Với các món ăn chiên rán bạn tuyệt đối không nên cho trực tiếp mì chính lên trên bề mặt. Vì mì chính rất khó tan, nên khi đổ trực tiếp vào món ăn sẽ làm mất đi hương vị thơm ngon vốn có và gây tổn hại cho dạ dày của bạn.

    - Thêm mì chính vào món ăn đang sôi

    Thông thường, khi canh gần chín các bà nội trợ sẽ nêm nếm nước mắm, mì chính để món ăn có hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, việc nêm mì chính khi thức ăn quá nóng hoặc đang sôi hơn 100 độ C có thể xảy ra hiện tượng mì chính bị thoái hóa. Khi bạn làm điều này dẫn đến sự hình thành các chất pyroglutamate hay natri có hại cho sức khỏe, đồng thời làm mất mùi vị cũng như các chất dinh dưỡng cần có.

    - Cho mì chính vào món nguội, lạnh

    Mì chính là một loại gia vị cần hòa tan do đó chúng rất khó hòa tan ở nhiệt độ thấp. Vì thế cho mì chính trực tiếp vào món ăn đã nguội hoặc lạnh chúng sẽ không tan được ăn kém ngon và gây hại cho sức khỏe.

    Khi bạn cho mì chính vào những món ăn như nộm, gỏi hoặc những món ăn đã nguội, lạnh tốt nhất bạn nên hòa vào nước ấm rồi thêm vào sẽ tốt hơn.

    - Cho mì chính vào món ăn có vị chua

    Các món ăn có vị chua thường có tính axit cao, nếu cho thêm mì chính sẽ dễ làm thay đổi thành phần trong mì chính. Vì thế, bạn không nên thêm mì chính vào món ăn có vị chua để bảo đảm sức khỏe. Bên cạnh đó, khi bạn cho mì chính vào món ăn có vị chua sẽ làm thay đổi hương vị của món ăn khiến chúng kém ngon.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-sau-lam-chet-nguoi-khi-su-dung-bien-mi-chinh-thanh-thach-tin-dieu-thu-2-khien-ai-cung-xanh-mat-a331706.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan