+Aa-
    Zalo

    4 Bước đơn giản để có món xoài lắc ngon không cần ớt bột

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Xoài lắc với bột ớt đã quá quen thuộc, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu cách làm xoài lắc không cần ớt bột nhưng vẫn cực ngon nhé! Tìm hiểu ngay nào

    (ĐSPL) - Với vị ngọt ngọt cay cay cộng thêm vị chua của xoài, đã có một thời gian xoài lắc là món ăn gây sốt mà đi đến đâu bạn cũng có thể nghe thấy. Xoài lắc với bột ớt đã quá quen thuộc, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu cách làm xoài lắc không cần ớt bột nhưng vẫn cực ngon nhé!

    Xoài lắc là món ăn được rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích. Xuất phát của món xoài lắc cũng chính là món xoài chấm muối tôm bạn đã quá quen thuộc, chỉ cần thêm động tác lắc thì đã trở thành món ăn làm mưa làm gió. Thay vì phải cất công đi ăn ngoài hàng, hay thậm chí xếp hàng dài để mua được một cốc xoài lắc, bạn có thể tự làm xoài lắc với những nguyên liệu đơn giản sau đây.

    Chuẩn bị nguyên liệu làm món xoài lắc

    Chọn những quả xoài ương, bắt đầu chín để món xoài lắc giòn, ngon và có màu sắc đẹp. Nếu bạn chưa biết lựa chọn xoài ngon có thể xem thêm bài viết về cách chọn xoài tươi ngon chín tự nhiên.

    Lựa chọn xoài tươi ngon giòn để làm món xoài lắc.

    1. Xoài keo: khoảng 3 quả . Ngoài xoài keo bạn cũng có thể chọn các loại xoài khác tùy theo độ chua mà bạn thích. Khi chọn hãy chú ý chọn những quả xoài ương, bắt đầu chín, căng mọng thì lượng cùi xoài sẽ được nhiều hơn, món xoài lắc cũng sẽ giòn, ngon và có màu sắc đẹp hơn nhiều so với xoài non.

    2. Muối ớt: muối ớt là gia vị không thể thiếu của món xoài lắc tự chế này, tùy theo khẩu vị bạn có thể điều chỉnh lượng muối cho phù hợp. Loại muối ớt làm xoài lắc ngon nhất là muối ớt Tây Ninh nhé!

    3. Đường kính: 50g

    4. Quất: 3 – 4 quả

    5. Ớt tươi: với cách làm xoài lắc không cần ớt bột bạn sẽ sử dụng ớt tươi, đây chính là nguyên liệu tạo nên vị cay của món xoài lắc .

    6. Nước mắm: 2 thìa

    Cách làm xoài lắc không cần ớt bột cũng khá đơn giản và không quá khác với những cách làm thông thường. 

    Xoài sau khi rửa cắt miếng xéo, dày từ 5 -7 mm

    Bước 1: Rửa sạch xoài, ngâm qua nước muối pha loãng. Đối với công đoạn sơ chế xoài, bạn có thể gọt vỏ hoặc không, nếu gọt bỏ gia vị sẽ nhanh ngấm và món xoài lắc có vị đậm đà hơn. Còn nếu bạn thích vị dai dai, bùi bùi của vỏ xoài thì có thể để nguyên vỏ. Xoài sau khi rửa đem cắt chéo thành những miếng có độ dày từ 5 – 7 cm.

    Bước 2: Cho đường vào cùng một bát nước, đun cùng 2 thìa nước mắm cho đến khi tan hoàn toàn, quan sát thấy nước hơi sánh lại thì ngừng đun, để nguội.

    Bước 3: Phần xoài đã cắt đem trộn đều cùng muối ớt, ướt tươi xắt nhỏ, sau đó cho hỗn hợp nước mắm đường đã để nguội vào xóc đều. Cuối cùng bạn vắt quất, bỏ hạt cho vào xóc cùng xoài, để cho các gia vị ngấm đều.

    Xóc đều xoài cùng các gia vị là bạn đã có ngay món xoài lắc cực ngon

    Bước 4: Bạn cho xoài đã ngấm gia vị vào một chiếc hộp hoặc bát có nắp đậy, xóc thật đều tay để các gia vị trộn đều vào nhau. Vậy là bạn đã hoàn thành món xoài lắc trứ danh rồi đấy. Xoài lắc sau khi xóc xong bạn có thể ăn ngay, tuy nhiên để xoài ngấm gia vị, đậm đà nhất bạn nên để từ 2 – 3 tiếng.

    Tùy theo khẩu vị bạn có thể điều chỉnh lượng gia vị cho phù hợp nhất!

    Trên đây là cách làm xoài lắc không cần ớt bột cực đơn giản bạn có thể thực hiện ngay tại nhà, Vị cay cay, ngọt ngọt của món ăn này chắc chắn sẽ rất hợp cho những ngày đông se lạnh đấy. Bên cạnh món xoài lắc này, bạn có thể làm thêm món thịt lợn nướng táodùng ăn kèm xoài lắc cũng rất ngon nhé.

    Lê Phương(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-buoc-don-gian-de-co-mon-xoai-lac-ngon-khong-can-ot-bot-a175605.html
    Sự kiện: Món ngon dễ làm
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan